ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Bandland Fest 2020- Ngày hội các ban nhạc" có gì đặc biệt?

Nhạc sĩ Dương Cầm tin tưởng "Bandland Fest 2020 - Ngày hội các ban nhạc" sẽ thành công, đưa văn hóa ban nhạc tới gần hơn với khán giả đại chúng.

26/11/2020 09:12

Nhạc sĩ Dương Cầm vừa giới thiệu chương trình Bandland Fest 2020 - Ngày hội các ban nhạc do chính anh tổ chức. Được ví như "miền đất hứa của những ban nhạc", Bandland Fest là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất dành cho các ban nhạc trên toàn quốc, được sáng lập và điều hành trực tiếp bởi nhạc sĩ Dương Cầm cùng ekip sản xuất.

Sự kiện âm nhạc dự kiến có 1.500 khách tham dự cùng nhiều nghệ sĩ và khách mời nổi tiếng. Chương trình bao gồm 2 phần chính: Chương trình biểu diễn, quy tụ 17 ban nhạc quen thuộc trong cộng đồng yêu nhạc trẻ, được dẫn dắt bởi 2 MC nổi tiếng: Hoàng Yến Chibi và Hà Lê. Sự kiện còn bao gồm các lớp giao lưu chia sẻ về 2 bộ môn trống - guitar.

 

 

Nhấn để phóng to ảnh

Tổ chức một chương trình phi lợi nhuận giống như "mang tiền nhà đi đốt", nhạc sĩ Dương Cầm cho biết anh hạnh phúc khi vẫn được bà xã động viên và ủng hộ hết mình.

Bandland Fest được Dương Cầm cùng các thành viên trong ê-kíp ấp ủ và thực hiện từ tháng 4 với Bandland Chanel là những video thực hiện tại studio và các sự kiện diễn ra ở phố đi bộ.

"Bandland Fest là cuộc gặp mặt của nhiều thành viên các ban nhạc, là nơi cộng đồng các ban nhạc được gắn kết, học hỏi, sẻ chia, bằng tình yêu âm nhạc mà chúng tôi gắn bó với nhau. Hy vọng, mô hình các ban nhạc sẽ được nhiều khán giả biết đến, chú ý nhiều hơn. Các ban nhạc ở đây có thể là ngôi sao hoặc chưa, nhưng chúng ta sẽ gắn bó, cùng nhau trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời âm nhạc Việt Nam",  nhạc sĩ Dương Cầm cho biết.

Dương Cầm giải thích thêm, với người nghệ sĩ thì đích đến là được đứng trên sân khấu, chơi cùng các đồng đội của mình, cùng biểu diễn để vang lên những giai điệu hòa quyện cùng nhau. "Thời gian gần đây, nhạc điện tử lên ngôi. Các ban nhạc hoạt động nhưng không phải ban nhạc nào cũng nổi tiếng như Ngọt, Cá Hồi Hoang, Chillies… Ít ban nhạc được biết đến, số đông ban nhạc vẫn hoạt động bình lặng. Tại sao chính các bạn không kết hợp lại với nhau để chúng ta gây dựng thành sức mạnh lớn hơn.

Tôi hy vọng, với Bandland, tôi chỉ là người khởi xướng, còn duy trì hoạt động mô hình này phát triển hơn nữa, chính là các bạn ở đây và thêm nhiều gương mặt nữa sẽ góp vào vùng đất dành cho các ban nhạc", anh nói.

Trả lời câu hỏi trước khó khăn vì dịch Covid-19, việc tổ chức chương trình phi lợi nhuận giống như "mang tiền nhà đi đốt", Dương Cầm nói: "Đúng là tôi đem tiền nhà đi đốt. Một năm qua tôi không có hoạt động cá nhân mà tập trung cho dự án này. Đây cũng là sự đấu tranh trong tư tưởng, tôi muốn khi thế giới đảo lộn mình quay về làm điều gì đó tích cực cho cuộc sống, làm điều mình đam mê mình thấy được thỏa mãn tình yêu âm nhạc và lan tỏa những điều ý nghĩa.

Hơn nữa nếu không có bà xã cũng không có dự án này. Tôi là nghệ sĩ, tính lúc ngẫu hứng theo đuổi đam mê thì bất chấp. Khi tôi bay bổng bà xã là người kéo lại. Tôi luôn muốn mọi thứ tốt, hoàn hảo, làm những điều hay nhất gửi tới khán giả nhưng thời điểm khó khăn buộc bản thân phải cân đối".

 

 

Nhấn để phóng to ảnh

 Nghệ sĩ biểu diễn tại buổi giới thiệu Ngà hội các ban nhạc chiều ngày 24/11 tại Hà Nội. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Bandland Fest dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. Hiện tại, mô hình hoạt động của Bandland là các ban nhạc cùng nhau tự sản xuất những video để giới thiệu hình ảnh. Những show nhạc được tổ chức hàng tháng có bán vé. Những người tổ chức tin tưởng rằng, nếu nhận được sự yêu thương của khán giả thì sân chơi Bandland Fest sẽ càng lớn mạnh.

Chương trình Bandland Fest 2020 sẽ chính thức diễn ra ngày 13/12 tới,  từ 13h tới 22h tại Hà Nội.

Nguyễn Hằng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.