ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Sao Việt" sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân

MC Quyền Linh, ca sĩ Bằng Kiều, nghệ sĩ Giang Còi… đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, kinh tế dư dả nhưng đằng sau showbiz hào nhoáng, họ không nề hà công việc chân tay, lao động như nông dân thực thụ.

24/01/2021 11:37

 Quyền Linh được mệnh danh "MC nông dân"

 Nam nghệ sĩ được mệnh danh là "MC nông dân", "MC của người nghèo" không chỉ vì tên tuổi của anh ghi đậm dấu ấu ở các chương trình nhân ái, chung tay hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn như "Vượt lên chính mình", "Tiếp sức hồi sinh", "Mở cửa tương lai"…; mà còn bởi sự nhiệt huyết, tận tâm, lăn xả của mình.

Bên cạnh đó, nhờ lối dẫn giản dị, gần gũi bà con nông dân mà Quyền Linh trở thành nhịp cầu gắn kết những mảnh đời bất hạnh tìm được niềm hi vọng tiếp tục sống.

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

MC Quyền Linh tranh thủ ở nhà tránh dịch Covid-19 đã đem hết BST dép tổ ong ra cọ rửa.

Phong cách ăn mặc xuề xòa, đi dép tổ ong đã "thấm vào máu" nam diễn viên phim "Đồng tiền xương máu". Trang phục của anh từng trở thành đề tài nhắc đến khi anh xuất hiện trên sóng truyền hình.

Trên sân khấu xuề xòa, giản dị như nào thì ngoài cuộc sống MC Quyền Linh vẫn giữ phong thái như thế. Sở hữu biệt thự, xe sang nhưng nam MC vẫn "khoe gia tài dép tổ ong" lên tới cả trăm đôi đủ sắc màu. Những đôi dép tổ ong này, phần thì được anh mua, phần thì được bạn bè, khán giả yêu thương tặng.

Trong thời gian ở nhà phòng tránh dịch Covid- 19, Quyền Linh cũng khiến khán giả thích thú khi chia sẻ clip ghi lại cảnh anh khệ nệ mang đủ loại dép tổ ong nhiều màu sắc của mình đi cọ rửa sạch. Vừa thoăn thoắt rửa dép, MC chương trình "Bạn muốn hẹn hò" vừa tâm sự: "Vì dịch Covid-19, tất cả chúng ta phải ở nhà. Khi ở nhà, chúng ta thấy cái gì thì làm, từ lau nhà, giặt quần áo hay làm sạch dép. Tài sản của tôi nhiều nhất là dép tổ ong. Tôi có hẳn một "bộ sưu tập" dép tổ ong đủ các màu sắc. Hôm nào thích, tôi có thể đi làm và mặc quần áo, kính tới dép tổ ong chung một màu, rất nổi luôn".

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quyền Linh chia sẻ những bức ảnh chăm chỉ làm nông, chăm cây, hái quả với hai con gái và vợ trong khu vườn nhà mình.

Cũng trong thời gian tự cách ly ở nhà tránh dịch Covid-19, Quyền Linh cùng vợ và các con gái chăn vịt, chăm vườn, trồng hoa, hái quả... Nam nghệ sĩ tự tay đào khoai, hái bưởi, chăm sóc vườn cây, hoa trên sân thượng.

Bằng Kiều làm mộc, làm nông tại nhà ở Mỹ

Tự nhận mình là "hấp, dở hơi, lạc hậu, quê mùa" so với showbiz, Bằng Kiều còn tiết lộ: "Ngoài hát, sở thích hút thuốc lào, tôi thích chăm sóc vườn cây ao cá. Ở nhà tôi giống nông dân, thợ mộc làm việc nhà, dành thời gian cho vườn tược, cây cối, cá mú".

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bằng Kiều từng chia sẻ, anh thường bắt đầu một ngày mới bằng việc ra vườn, chăm cây, tỉa cành, hoặc ngồi thưởng trà, ngắm khu vườn của mình…

Trong các clip từng chia sẻ, nam ca sĩ cho khán giả thấy anh có thể làm mọi việc từ xây cầu, đóng gỗ đến việc đồng áng, lao động chân tay ngoài trời là chính... Trong vlog "Ở nhà là chống dịch" mới đây, Bằng Kiều đã cho khán giả chiêm ngưỡng khu vườn rất nhiều loại cây, hoa trái sum sê của mình. Nam ca sĩ cùng mẹ ruột, nghệ sĩ chèo Lưu Nga còn tự tay đi thu hoạch mãng cầu, quýt...

Bằng Kiều còn tự tay đốn cành những cây ăn quả lớn bằng dụng cụ chuyên dụng. Qua hành động thành thạo, tháo vát có thể thấy nam ca sĩ đã làm nhiều lần những công việc này.

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bằng Kiều tự tay đóng cột, sơn gỗ... để sửa sang lại không gian ngoại cảnh cho ngôi nhà ở Mỹ. Ngoài việc xây phần cứng ra thì mọi thứ còn lại từ lắp ráp, đóng cầu, khoan đục,... đều do một tay nam ca sĩ tự làm.

Trước đó, Bằng Kiều cũng làm vlog quay lại quá trình anh đóng cột, sơn gỗ... để sửa sang lại không gian ngoại cảnh cho ngôi nhà ở Mỹ . Ngoài việc xây phần cứng ra thì mọi thứ còn lại từ lắp ráp, đóng cầu, khoan đục,... đều do một tay nam ca sĩ tự làm.

"Từ khi về Mỹ tới giờ là cứ ở nhà thôi, làm việc đồng áng, nông dân, đủ thứ việc... Mà công nhận là ở nhà làm được nhiều việc thật. Mình làm việc ở ngoài trời là chính...", giọng ca "Trái tim không ngủ yên" chia sẻ.

Diễn viên Giang Còi làm thợ xây, trồng cây, chăm gà lợn…

Là một trong những nghệ sĩ hài đắt show, được khán giả yêu mến qua hàng loạt vai diễn hài hước; nghệ sĩ Giang Còi còn là "nông dân thứ thiệt" khi trở về khu nhà rộng rãi ven đô.

Những bạn bè, hàng xóm đã quen thuộc với hình ảnh "ông nông dân" Giang Còi tự tay xây tường, trồng rau, chăm gà lợn. "Vì dịch Covid- 19, hoạt động nghệ thuật, diễn xuất tạm dừng; tôi có thời gian sống chậm lại. Mấy hôm trời mưa, tôi không tưới cây nhưng rửa cây cho sạch. Rồi cái tường rào, từ ngày tôi về vùng ngoại thành Hà Nội này xây nhà cửa đến nay cũng 17-18 năm rồi. Đợt nọ, cái tường bị đổ. Đang thời gian cách ly, khu vực Mê Linh tình hình cũng khá căng thẳng, tôi không nhờ được thợ nên đành tự xây vậy.

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong thời gian ở nhà cách ly xã hội, nghệ sĩ Giang Còi tự xây tường rào bị đổ.

Tôi đi mua xi măng, gạch... ở đầu làng, về thì con gái trộn hồ, bố thì xây. Túc tắc, cũng xây xong. Trước, tôi dọn về đây cũng thuê người đến xây, rồi trong quá trình phụ người ta, mình cũng nhúc nhắc biết cầm thước, cầm dây. Ngoài bức tường rào, chuồng lợn, chuồng gà, bồn trồng cây cũng một tay tôi xây", Giang Còi chia sẻ.

Không riêng gì thời điểm dịch bệnh, trước đó, nghệ sĩ Giang Còi cũng thích thú với công việc chăm sóc vườn tược. Theo nam nghệ sĩ, sáng anh dậy từ  4h30- 5h. Việc đầu tiên là anh thả đàn chó cho chúng đi vệ sinh, rồi đi một vòng quanh vườn nhà, ngó nghiêng cây cối, ao cá xem công việc để làm. "Tôi từng nuôi đàn lợn, cứ thả rông cả ngày. Cứ đem chậu cám đổ ra bãi cỏ rậm, đàn lợn ăn cám gặm sạch, đỡ phải làm cỏ. Đàn chim bồ câu của nhà cũng phải hơn 100 con rồi. Trước, tôi nuôi nhiều chim cảnh. Sau này, tôi thả hết. Nhà vườn rộng, chim bay đến làm tổ, hót véo von cả ngày. Nghe chim sống ngoài tự nhiên hót vẫn vui hơn", anh chia sẻ thêm.

 

Sao Việt sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm… nông dân - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ở căn nhà vườn ngoại thành, anh tự trồng rau, chăn nuôi gia súc, gia cầm như một nông dân thứ thiệt.

Ngay thời điểm hiện tại, khi đối diện với căn bệnh ung thư họng giai đoạn 3, có nguy cơ mất tiếng vĩnh viễn; nam nghệ sĩ vẫn không ngơi nghỉ tay chân. Vừa tiếp hàng loạt khách khứa, bạn bè, làng xóm đến hỏi thăm; nghệ sĩ Giang Còi vẫn trồng cây, sửa đồ điện gia dụng.

"Chẳng bao giờ có thể ngăn được tiếng cười của những người yêu đời", nghệ sĩ Hồng Giang bày tỏ trước tình cảm của đàn em, đồng nghiệp tới tận nhà riêng thăm anh…

Nguyễn Hằng/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

20:05 , 13/04/2024

Một trong những hoạt động chính của Tuần văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu của huyện. Ban tổ chức đã tuyên truyền, huy động các xã, thị trấn, các chủ thể sản xuất, kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm của Nhân dân và du khách.

Du dương nghe hò Sông Mã

Du dương nghe hò Sông Mã

20:03 , 13/04/2024

Để chào đón mùa du lịch hè Thanh Hoá 2024, Trung tâm Phát triển du lịch Sông Mã đã ra mắt chương trình du lịch đường sông mới - Du dương nghe hò Sông Mã. Đây cũng được xem là sản phẩm góp phần giải quyết sự thiếu hụt dịch vụ du lịch về đêm của Thanh Hoá.