ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đừng bỏ qua những dấu hiệu cho thấy cơ thể bị mất nước trong mùa hè

Đây những triệu chứng mất nước thông thường để giúp người đọc có thể phòng tránh kịp thời trước khi có vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra.

12/07/2018 07:57

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 1

Khô miệng: Khô miệng là một dấu hiệu mà cơ thể báo hiệu tình trạng mất nước. Cơ thể bạn không thể tạo ra đủ nước bọt nếu nó không có đủ nước, điều đó sẽ dẫn đến khô miệng và hơi thở hôi.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 2

Nước tiểu đậm màu: Nếu nước tiểu có màu đậm hơn bình thường, bạn cần phải bổ sung nước vì đây là dấu hiệu của sự mất nước ở mức vừa phải đến nặng. 

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 3

Giảm đi tiểu: Trên thực tế, khi bạn bị mất nước nghiêm trọng, tần số tiểu tiện tự nhiên của bạn đột nhiên giảm xuống hay thậm chí không có trong một ngày và nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn theo thời gian. Khi nước tiểu quá ít, chất thải khoáng chất dính lại với nhau dễ tạo thành sỏi thận.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 4

Da khô: Da cũng giống như bất kỳ cơ quan nào khác, nó cần phải được cung cấp đủ lượng máu để hoạt động. Nếu bạn thấy làn da của bạn khô hơn bình thường, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không có đủ nước trong cơ thể, và bạn nên bổ sung thêm lượng nước đó thông qua chế độ ăn uống.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 5

Huyết áp thấp: Hơn một nửa lượng máu trong cơ thể là huyết tương và nước. Huyết tương được tạo thành từ nước, protein và muối. Nếu không có đủ nước trong huyết tương, máu của bạn sẽ trở nên đặc hơn và nó sẽ khó khăn hơn nhiều khi chảy qua các cơ quan trong cơ thể.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 6

Chuột rút cơ bắp: Khi bạn bị mất nước, máu sẽ lắng đọng hơn và do đó khối lượng máu (tổng khối lượng máu trong cơ thể của bạn) giảm xuống. Vì vậy, khi bạn không bù nước đúng cách, cơ thể không đủ máu để lưu thông đến các cơ bắp gây ra những cơn đau cơ.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 7

Táo bón: Giống như hệ thống thận, hệ thống tiêu hóa cần nhiều nước để hoạt động trơn tru. Nước cho phép thức ăn  di chuyển qua ruột. Nó cũng giữ cho ruột khỏe mạnh và hiệu quả. Táo bón có thể là một dấu hiệu cho thấy không có đủ chất lỏng để mang chất thải ra khỏi cơ thể.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 8

Mệt mỏi: Mệt mỏi có thể là do mất nước. Khi bạn không có đủ nước trong cơ thể, huyết áp của bạn giảm xuống, lưu lượng máu đến não chậm lại và nhịp tim tăng lên - tất cả đều có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.

dung bo qua nhung dau hieu cho thay co the bi mat nuoc trong mua he hinh 9

Nhức đầu: Nếu não không nhận đủ chất lỏng để hoạt động bình thường, một loạt các triệu chứng sẽ kéo theo sau. Nhức đầu là một triệu chứng phổ biến. Khi cảm thấy choáng váng, chóng mặt và ngất xỉu, cơ thể cần phải được bù nước ngay lập tức.

Theo Hải Yến/VOV.VN (Nguồn Prevention)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

18:40 , 25/03/2024

Ngày 25/3 là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đối với ngành Y tế, hoạt động công tác xã hội dù ra đời chưa lâu nhưng đã góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, bắc nhịp cầu nhân ái đến với những bệnh nhân khó khăn, tiếp sức cho họ vượt qua gian khó, bệnh tật.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.