ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cứu sống thuyền viên bị tai biến mạch máu não trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa

Sáng 17/6, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải 2 (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên bị tai biến mạch máu não về đến Đà Nẵng an toàn và được Bệnh viện 199 tiếp nhận để tiếp tục điều trị.

17/06/2019 13:36

Trước đó, vào lúc 16h00 ngày 15/6, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải) tiếp nhận một ca cấp cứu từ QNg 95618 TS do ông Bùi Văn Nghĩa (1968) trú tại Bình Chánh- Bình Sơn- Quảng Ngãi làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

Thuyền trưởng Nghĩa yêu cầu được lực lượng cứu nạn triển khai cấp cứu cho một thuyền viên trên tàu là ông Lê Thảo (56 tuổi) hiện vừa xảy ra tai biến với các triệu chứng đâu đầu dữ dội, nôn mửa, bất động toàn thân.

 

Bệnh nhân Lê Thảo được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng nguy kịch.jpg

Bệnh nhân Lê Thảo được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng nguy kịch

Được biết ông Thảo vốn có tiền sử bị cao huyết áp, tình trạng nguy kịch đe dọa đến tính mạng. Tàu hiện tại đang đang hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa tại vị trí 14030’N – 112006’E.

Đáp lại yêu cầu của thuyền trưởng Nghĩa, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn hải trình ngắn nhất cho tàu khẩn trương chạy về đất liền, phát báo động cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực gần nhất sẵn sàng lực lượng triển khai cứu nạn, đồng thời phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng hướng dẫn các thuyền viên còn lại chăm sóc y tế cho ông Thảo để cầm cự. Các y bác sĩ chấn đoán tình trạng ông Thảo ngày một diễn biến xấu, nếu không được tiếp cận y tế kịp thời có thể dẫn đến tử vong hoặc gây liệt vĩnh viễn.

 

Cứu sống thuyền viên bị tai biến mạch máu não trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa - 2

Bệnh nhân Lê Thảo được ê kíp bác sỹ bệnh viện 199 chăm sóc tích cực sau ca cấp cứu

Tàu SAR 412 được lệnh rời cầu triển khai cứu nạn cho bệnh nhân trên tàu QNg 95618 TS lúc 8h31 ngày 16/6, do tính chất phức tạp của ca bệnh, Bệnh viện 199 – Bộ Công an đã điều động một ê kíp bác sĩ chuyên khoa cùng trang thiết bị đi theo SAR 412.

Lúc 16h20 ngày 16/6, theo hải trình được hướng dẫn, tàu QNg 95618 TS đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp cận và triển khai cấp cứu. Sau ca cấp cứu kéo dài 30 phút để ổn định tình trạng bệnh, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển sang tàu SAR 412 để được chăm sóc tích cực và đưa về đất liền.

Khánh Hồng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh

Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh

06:30 , 14/09/2024

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc công tác phòng, chống dịch bệnh có thể phát sinh trong mùa bão, mưa lũ, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và các hướng dẫn khác của Bộ Y tế; tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Phục hồi sức khỏe cơ xương khớp

Phục hồi sức khỏe cơ xương khớp

10:18 , 13/09/2024

Cơ xương khớp là hệ thống nâng đỡ và vận động của cơ thể, giúp chúng ta di chuyển, làm việc. Tuy nhiên, do tuổi tác, chấn thương, hoặc các bệnh lý mãn tính, chức năng cơ xương khớp có thể suy giảm, gây đau đớn, khó khăn trong vận động, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Vì vậy, việc phục hồi xương khớp là rất quan trọng, giúp duy trì sức khỏe và sự linh hoạt của cơ thể.

Gần 700 loại thuốc, nguyên liệu được Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành

Gần 700 loại thuốc, nguyên liệu được Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành

09:09 , 13/09/2024

Trong đợt gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc mới nhất, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã gia hạn 663 thuốc, nguyên liệu làm thuốc để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc của Nhân dân, cơ sở khám chữa bệnh...

Phòng bệnh thường gặp qua đường tiêu hóa mùa bão, lũ

Phòng bệnh thường gặp qua đường tiêu hóa mùa bão, lũ

08:51 , 13/09/2024

Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường thường ô nhiễm, là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, virus và trung gian truyền bệnh sinh sôi, phát triển và dễ phát sinh dịch bệnh, trong đó phổ biến là có các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Để chủ động phòng bệnh, người dân cần lưu ý những vấn đề sau:

Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

07:58 , 12/09/2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, mới có công văn về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chủ động phòng các bệnh lý nguy hiểm do vi khuẩn phế cầu gây ra với vaccine thế hệ mới

Chủ động phòng các bệnh lý nguy hiểm do vi khuẩn phế cầu gây ra với vaccine thế hệ mới

11:02 , 10/09/2024

Vi khuẩn phế cầu là loại vi khuẩn khu trú tại vùng mũi – họng gây ra nhóm bệnh lý nguy hiểm như viêm phổi, viêm mũi họng, viêm tai giữa, viêm màng não, nhiễm trùng huyết… Các bệnh do vi khuẩn phế cầu gây ra thường để lại di chứng và tỷ lệ tử vong từ 10 – 20%, đặc biệt ở trẻ nhỏ, người già, tỷ lệ tử vong lên đến 50%. Tuy vậy, những bệnh này có thể phòng ngừa hiệu quả bằng vaccine phế cầu đặc biệt là các vaccine phế cầu thế hệ mới. Việc tiêm sớm cho trẻ và người lớn sẽ giúp cho nhiều người được bảo vệ trước những bệnh lý nguy hiểm.

Lo ngại dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát mùa tựu trường

Lo ngại dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát mùa tựu trường

10:27 , 10/09/2024

Theo Bộ Y tế, cả nước đang bước vào năm học mới, nguy cơ các bệnh truyền nhiễm phát sinh tăng cao, nhất là với một số bệnh như sởi, ho gà, tay chân miệng và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Bộ Y tế đặt mục tiêu 95% trẻ tiêm đủ mũi vaccine phòng sởi

Bộ Y tế đặt mục tiêu 95% trẻ tiêm đủ mũi vaccine phòng sởi

10:22 , 10/09/2024

Theo Bộ Y tế, Từ đầu năm đến nay, bệnh sởi đang xuất hiện nhiều ca mắc bệnh ở các địa phương. Bộ Y tế xác định 18 tỉnh, thành phố sẽ tiến hành tiêm vaccine sởi - rubella miễn phí cho các đối tượng với mục tiêu, 95% trẻ thuộc nhóm đối tượng tiêm chủng chưa được tiêm đủ mũi vaccine theo quy định tại vùng nguy cơ, vùng đang có các ca sởi/dịch sởi xảy ra được tiêm 1 mũi vaccine sởi - rubella.

Tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

18:15 , 09/09/2024

Với chủ trương đầu tư Dự án xây dựng mới và mua sắm trang thiết bị cho 70 trạm y tế tuyến xã theo Nghị quyết 311 ngày 27/8/2022 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hoá, đến nay, các trạm y tế đã đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh ban đầu.

Bộ Y tế: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế sau bão

Bộ Y tế: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế sau bão

08:20 , 09/09/2024

Theo Bộ Y tế, sau mưa bão nói chung, sau bão số 3 nói riêng, các đơn vị y tế cần thực hiện các biện pháp thu gom, xử lý chất thải rắn y tế đảm bảo an toàn, phòng tránh nguy cơ phát tán mầm bệnh gây ảnh hưởng sức khỏe; tăng cường các biện pháp khử khuẩn, xử lý nước thải y tế trước khi xả thải ra môi trường.