ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Chân dung bác sĩ qua ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" ngành Y

Các tác phẩm trong cuộc thi ảnh :"Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y" đã khắc họa chân dung, hình ảnh của các cán bộ, bác sỹ trong ngành Y tế.

19/07/2019 16:56
Sáng nay (19/7), tại Hội trường Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi Ảnh “Nét đẹp đoàn viên và người lao động” ngành Y tế năm 2019.

Cuộc thi là một trong những hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo cho biết, ngay sau khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm bức ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, được lựa chọn từ 43/106 công đoàn cơ sở trực thuộc gửi về.

chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 1
PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo phát biểu tại buổi lễ.

25 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng chung kết đã phản ánh một cách đa dạng, sinh động và sáng tạo về các hoạt động của đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế.

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Minh chứng rõ nét nhất là lượng tương tác của các tác phẩm trên fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam đã lên tới hàng triệu lượt, nhiều bình luận đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn, vất vả và sự hi sinh thầm lặng của người thầy thuốc.

chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 2

PGS.TS Phạm Thanh Bình và Nhà báo Vũ Huyến trao giải Nhất cho tác giả Lê Xuân Tùng.

“Cuộc thi đã lan tỏa những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa về công việc của người thầy thuốc. Đó là giây phút tập trung mọi trí tuệ, chạy đua với thời gian trong hành trình giành giật sự sống cho người bệnh, là tinh thần phục vụ tận tình và thái độ hết lòng vì người bệnh của người thầy thuốc, là khoảnh khắc mà thời gian như ngừng lại khi người thầy dồn mọi tâm huyết truyền nghề cho thế hệ sau... Đó còn là những khoảnh khắc đẹp thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia của người thầy thuốc với cộng đồng; là những khoảnh khắc tỏa sáng, đoàn kết và cháy hết mình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Thông qua cuộc thi, những gương người tốt việc tốt của ngành, những hình ảnh đóng góp cống hiến của cán  bộ ngành y tế không chỉ được các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp ghi nhận mà còn là cơ hội để tuyên truyền đến người dân, công đồng tôn vinh và chia sẻ những đóng góp của cán bộ ngành Y tế.

Cán bộ y tế không chỉ “Vừa hồng, vừa chuyên”, có năng lực, tay nghề, trình độ chuyên môn giỏi, có y đức tốt, hết lòng phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân, mà còn có nhiều tài năng nghệ thuật, nhiệt tình tham gia các hoạt động cuộc thi, làm tôn vinh nét đẹp của đơn vị, của Công đoàn cơ sở”, PGS.TS Phạm Thanh Bình chia sẻ.

Tại vòng chung kết cuộc thi, các tác giả đã có cơ hội đứng trên sân khấu để sẻ chia về khoảnh khắc và ý nghĩa của tác phẩm. Thay mặt Ban Giám khảo cuộc thi, nhà báo Vũ Huyến đã giao lưu, chia sẻ với các tác giả về kĩ thuật chụp, bối cảnh và những chi tiết ảnh hưởng đến chất lượng và ý nghĩa của một bức ảnh. Nhiều tác phẩm có bố cục chặt chẽ, kĩ thuật chụp tốt nhưng cũng có những tác phẩm dù chưa hoàn hảo về bố cục xong lại "bắt" được những khoảnh khắc rất đời thường, rất chân thật, có ý nghĩa sâu sắc về ngành và về tổ chức công đoàn. Vì vậy, Ban Giám khảo đã cân nhắc rất nhiều yếu tố để đưa ra quyết định.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 01 giải cho tác phẩm có nhiều tương tác nhất trên fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Giải Nhất: tác phẩm “Blouse trắng về bản” của tác giả Lê Xuân Tùng, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Giải Nhì: Tác phẩm “Hành trình giành giật sự sống cho người bệnh” của nhóm tác giả khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai và tác phẩm “Hướng về Trường Sa” của tác giả Vũ Anh Tuấn, Cơ quan Công đoàn Y tế Việt Nam.

Giải Ba: Tác phẩm “Quyết tâm chiến thắng” của nhóm tác giả Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương và “Tự hào dưới lá cờ Tổ quốc” của tác giả Vương Thanh Tuấn, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Giải tác phẩm có lượng tương tác cao nhất trên fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam thuộc về tác giả Vũ Quang Hưng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương với tác phẩm “Hăng say lao động”.

Một số tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi:
chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 3
Tác phẩm  "Blouse trắng về bản" của Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: BTC)
chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 4
Tác phẩm "Hành trình giành giật sự sống cho người bệnh" của  Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: BTC)

 

chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 5
Tác phẩm "Tập trung cho hồi sinh sự sống" của Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: BTC)

 

chan dung bac si qua nhung buc anh "net dep cong doan va nguoi lao dong" nganh y hinh 6
Tác phẩm "Trao ánh mắt - Nhận nụ cười" của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Ảnh: BTC)

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

10:44 , 21/04/2024

Tại Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, Bộ Y tế đề xuất mở rộng phạm vi chi trả Bảo hiểm y tế cho sàng lọc chẩn đoán sớm 6 bệnh là: ung thư cổ tử cung, ung thư vú, đái tháo đường, cao huyết áp, viêm gan B, C. Trong đó, ưu tiên sớm hơn cho 2 bệnh ung thư.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

18:41 , 19/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin.

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

09:01 , 19/04/2024

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới với khoảng 15 - 20% người mắc viêm gan B trong cộng đồng. Đáng lo ngại, theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 10 triệu trường hợp tử vong do nhiễm virus viêm gan B. Điều này cho thấy, việc phòng tránh viêm gan B đang là vấn đề vô cùng cấp thiết. Liên quan đến vấn đề này, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hải Yến, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá.

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

20:10 , 18/04/2024

Ngày 19/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế tuyến tỉnh. 5 năm qua, trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm luôn phát huy vai trò là đơn vị tuyến đầu trong hệ thống y tế dự phòng của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

21:15 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

14:53 , 16/04/2024

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, khám chữa bệnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

07:00 , 16/04/2024

Sau hơn 30 năm triển khai ghép tạng, Việt Nam đã ghép được đầy đủ tạng mà thế giới đã ghép được. Tuy nhiên, nguồn hiến tạng từ người cho chết não còn rất thấp. Hơn 90% nguồn tạng hiến cho các ca ghép là từ người cho sống.

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

06:50 , 16/04/2024

Tại Việt Nam, một số bệnh truyền nhiễm đang gia tăng nhanh số ca mắc. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương cần tăng cường các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

09:50 , 15/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, chùm ca bệnh bị bệnh ngoài da ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc được xác định là bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei var hominis gây ra.