ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quân y Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Lần đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc nhưng lực lượng Quân y Việt Nam đã tạo được uy tín lớn với bạn bè quốc tế. Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 1 của Việt Nam được đánh giá là bệnh viện chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay.

06/12/2019 08:57

Ngày 1/10/2018, Việt Nam lần đầu tiên triển khai đội hình đơn vị, Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 1, tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Nam Xu-đăng. Đây là hành động thể hiện trách nhiệm và đóng góp lớn hơn của Việt Nam, chung tay cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các thách thức an ninh và các vấn đề toàn cầu. 

 

Quân y Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc

Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho hay: Sau hơn 12 tháng chính thức tiếp quản Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 của Vương Quốc Anh, lực lượng Quân y Việt Nam đã thu dung và điều trị cho 2.022 lượt bệnh nhân (ngoại trú 1.958 ca, nội trú 64 ca), phẫu thuật 62 ca, vận chuyển thành công bằng đường không lên bệnh viện tuyến trên 7 trường hợp. Các bệnh nhân đến khám và điều trị đều đảm bảo về chất lượng y tế, không xảy ra tai biến, tai nạn với mức độ hài lòng của người bệnh qua phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ trung bình 94-100%.

Cán bộ y tế Bệnh viện Dã chiến 2.1 đã duy trì nghiêm các quy định về khám chữa bệnh và báo cáo chuyên môn của Liên hiệp quốc. Duy trì đầy đủ các chế độ chuyên môn: trực, giao ban, điểm bệnh, kiểm kê bảo quản thuốc và trang thiết bị y tế; thực hiện đầy đủ các khóa huấn luyện theo yêu cầu của phái bộ gồm: huấn luyện về cơ cấu tổ chức hoạt động của phái bộ, an ninh an toàn, vệ sinh phòng dịch, bình đẳng giới, chống lạm dục tình dục, diễn tập xử lý tình huống cấp cứu chấn thương hàng loạt… 

 

Quân y Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gắn Huân chương và trao quyết định khen thưởng cho Bệnh viện Dã chiến 2.1

Bên cạnh đó, bệnh viện dã chiến của Việt Nam đã thực hiện tốt công tác đối ngoại, cử các cán bộ chủ chốt tham gia giảng dạy cho cán bộ, nhân viên Liên hiệp quốc về chuyên môn y tế. Huấn luyện chuyên môn nâng cao cho toàn bộ nhân viên y tế của các Bệnh viện Dã chiến Cấp 1.

Các hoạt động trên được chỉ huy y tế Phái bộ, Chỉ huy trưởng Căn cứ Bentiu và các đơn vị tại địa bàn đánh giá cao về trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị, thái độ tiếp xúc… Trong buổi trao huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc, ngài tư lệnh đã phát biểu “mặc dù Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 của Việt Nam lần đầu tiên triển khai thực hiện nhiệm vụ tham gia hoạt động Liên hiệp quốc nhưng đây là bệnh viện chuyên nghiệp nhất tại Phái bộ cho tới nay”. 

 

Quân y Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bệnh viện Dã chiến 2.1 vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

 Với những kết quả đã đạt được Bệnh viện Dã chiến 2.1 đã được Phó tổng thư ký Liên hiệp quốc gửi thư tới chính phủ Việt Nam khen ngợi, tư lệnh lực lượng quân sự phái bộ Liên hiệp quốc tại Nam Xu Đăng tặng bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về nước, ngày 5/12 tại Bệnh viện Quân Y 175, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ tuyên dương Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 1 của Quân đội nhân dân Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Xu-đăng. 

 

Quân y Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau 12 tháng cống hiến, các quân nhân đã thể hiện tinh thần yêu hòa bình, sẵn sàng làm nhiệm vụ quốc tế của Việt Nam

Bộ Quốc phòng đã công bố quyết định tặng Huân chương Bảo vệ tổ quốc của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực cống hiến của các quân nhân tham gia Bệnh viện Dã chiến, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ tổ quốc.

Vân Sơn/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

09:01 , 19/04/2024

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới với khoảng 15 - 20% người mắc viêm gan B trong cộng đồng. Đáng lo ngại, theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 10 triệu trường hợp tử vong do nhiễm virus viêm gan B. Điều này cho thấy, việc phòng tránh viêm gan B đang là vấn đề vô cùng cấp thiết. Liên quan đến vấn đề này, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hải Yến, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá.

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

20:10 , 18/04/2024

Ngày 19/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế tuyến tỉnh. 5 năm qua, trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm luôn phát huy vai trò là đơn vị tuyến đầu trong hệ thống y tế dự phòng của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

21:15 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

14:53 , 16/04/2024

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, khám chữa bệnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

07:00 , 16/04/2024

Sau hơn 30 năm triển khai ghép tạng, Việt Nam đã ghép được đầy đủ tạng mà thế giới đã ghép được. Tuy nhiên, nguồn hiến tạng từ người cho chết não còn rất thấp. Hơn 90% nguồn tạng hiến cho các ca ghép là từ người cho sống.

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

06:50 , 16/04/2024

Tại Việt Nam, một số bệnh truyền nhiễm đang gia tăng nhanh số ca mắc. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương cần tăng cường các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

09:50 , 15/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, chùm ca bệnh bị bệnh ngoài da ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc được xác định là bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei var hominis gây ra.

Thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng tránh đột quỵ

Thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng tránh đột quỵ

18:08 , 14/04/2024

Những năm gần đây, bệnh nhân bị đột quỵ đang ngày càng gia tăng. Do đó, nhiều người dân, đặc biệt là người cao tuổi lo lắng, tìm kiếm các loại thuốc, thực phẩm chức năng để phòng bệnh đột quỵ. Lợi dụng tâm lý này, nhiều cá nhân, đơn vị đã bán và quảng cáo nhiều loại thực phẩm chức năng có tác dụng phòng đột quỵ. Tuy nhiên,các bác sĩ cho biết, thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng chống bệnh đột quỵ.

Tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang điện tử chậm

Tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang điện tử chậm

07:00 , 13/04/2024

Trung tâm Thông tin y tế quốc gia cho biết, tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang bệnh án điện tử tại các bệnh viện công lập và tư nhân trên cả nước rất chậm.