ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hội An bác thông tin 2 du khách Hàn Quốc bị sốt

Thông tin trên mạng xã hội cho rằng 2 du khách Hàn Quốc đến Hội An du lịch bị sốt. Trên thực tế, đây là hai du khách đang được cách ly y tế theo quy định.

28/02/2020 07:49

Chiều 27/2, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Hội An - cho biết, sáng nay chính quyền thành phố đã thực hiện cách ly y tế 2 du khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An để lấy mẫu xét nghiệm.

 

Hội An bác thông tin 2 du khách Hàn Quốc bị sốt - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Hội An – khẳng định, 2 du khách đến từ Hàn Quốc không có biểu hiện bệnh, không bị sốt

Theo ông Lanh, 2 du khách người Hàn Quốc đến Hội An vào tối hôm qua (26/2) và thuê phòng lưu trú tại một khách sạn nằm trên đường Lê Đình Thám.

Khi nhận được tin báo, ngành chức năng Hội An đã làm việc với chủ khách sạn, 2 du khách đã chủ động khai báo 10 ngày trước khi tới Hội An, họ từng đi qua Daegu - thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Trong đêm 26/2, hai du khách được cách ly tại phòng của khách sạn. Đến sáng 27/2, các ngành chức năng địa phương đưa họ đến bệnh viện để xét nghiệm. Cả hai du khách sẽ được cách ly tại bệnh viện cho tới khi có kết quả.

Ông Lanh cho biết thêm, thông tin 2 du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu bị sốt đang lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt vì hiện tại sức khỏe của 2 du khách này hoàn toàn bình thường.

Khi đến nhận phòng tại khách sạn chiều 26/2, hai du khách này cũng đã được đo thân nhiệt cho khách nhưng không có phát hiện gì bất thường.

Sau khi biết khách đến từ vùng Daegu, bên phía khách sạn có làm đúng qui trình là báo cáo lên Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của tỉnh; Sở Y tế cũng đã cử người đến và kiểm tra tình hình của khách thì cho biết khách vẫn hoàn toàn bình thường nên có yêu cầu cho cách ly tại khách sạn.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An, tính đến 14h ngày 27/2, tại Hội An có 19 khách Trung Quốc đang lưu trú, 19 khách tạm trú; 478 khách Hàn Quốc đang lưu trú, 35 khách tạm trú; 224 khách Nhật Bản đang lưu trú và 10 khách tạm trú.

TP Hồ Chí Minh: Cách ly tập trung 179 người

Liên quan đến việc tiếp nhận người dân về từ Hàn Quốc, chiều 27/2, Sở Y tế, TPHCM vừa có công văn đề nghị ngành y tế các tỉnh thành phố có công dân từ Hàn Quốc về nước điều xe chuyên dụng và nhân viên y tế đến đón người dân về lại địa phương.

Công văn “hỏa tốc” được GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố ký ngày 27/2 về việc phối hợp tiếp nhận người Việt Nam về từ Hàn Quốc nêu rõ: Nhằm đảm bảo giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly đúng quy định đối với người Việt Nam về từ Hàn Quốc, Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phối hợp trong việc tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TPHCM.

Hội An bác thông tin 2 du khách Hàn Quốc bị sốt - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau cơ sở tại Củ Chi, thành phố sẽ triển khai thêm trung tâm cách ly tại huyện Nhà Bè

TPHCM đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phân công Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, Trung tâm Y tế Dự phòng của tỉnh phụ trách tiếp nhận thông báo qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TPHCM hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của thành phố, điều phối xe và nhân viên đến TPHCM đón người dân về địa phương.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, TPHCM ngày 27/2 cho biết, hiện thành phố có 171 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi; 8 người đang theo dõi tại trung tâm cách ly của các quận huyện; 18 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại nhà. 

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Việc cách ly sẽ được áp dụng với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam về từ Hàn Quốc. Dự kiến, TPHCM sẽ triển khai thêm khu cách ly tập trung thứ 2 tại huyện Nhà Bè để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Công Bính - Vân Sơn/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

06:50 , 16/04/2024

Tại Việt Nam, một số bệnh truyền nhiễm đang gia tăng nhanh số ca mắc. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương cần tăng cường các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

09:50 , 15/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, chùm ca bệnh bị bệnh ngoài da ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc được xác định là bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei var hominis gây ra.

Thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng tránh đột quỵ

Thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng tránh đột quỵ

18:08 , 14/04/2024

Những năm gần đây, bệnh nhân bị đột quỵ đang ngày càng gia tăng. Do đó, nhiều người dân, đặc biệt là người cao tuổi lo lắng, tìm kiếm các loại thuốc, thực phẩm chức năng để phòng bệnh đột quỵ. Lợi dụng tâm lý này, nhiều cá nhân, đơn vị đã bán và quảng cáo nhiều loại thực phẩm chức năng có tác dụng phòng đột quỵ. Tuy nhiên,các bác sĩ cho biết, thực phẩm chức năng không có tác dụng phòng chống bệnh đột quỵ.

Tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang điện tử chậm

Tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang điện tử chậm

07:00 , 13/04/2024

Trung tâm Thông tin y tế quốc gia cho biết, tiến độ chuyển giao từ bệnh án giấy sang bệnh án điện tử tại các bệnh viện công lập và tư nhân trên cả nước rất chậm.

Lần đầu tiên Việt Nam chia tách gan người hiến thành công để ghép cho 2 người

Lần đầu tiên Việt Nam chia tách gan người hiến thành công để ghép cho 2 người

06:45 , 13/04/2024

Từ gan của nam thanh niên bị chết não, các bác sĩ của các trung tâm ghép tạng hàng đầu Việt Nam phối hợp với y bác sĩ tại Quảng Ninh đã tách đôi, ghép gan thành công cho hai người, một trẻ em, một người lớn. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ chia tách gan người hiến chết não thành công để ghép cho hai người, tạo nên cột mốc mới cho kỹ thuật ghép gan tại Việt Nam.

Nữ điều dưỡng hiến tạng cứu 4 người

Nữ điều dưỡng hiến tạng cứu 4 người

06:03 , 13/04/2024

Mới đây, một trường hợp là nữ điều dưỡng mắc bệnh hiểm nghèo bị ngừng tim đột ngột, dù được cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi, gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu 4 người khác. Trong đó, 1 người được ghép tim, 2 người được ghép thận và 1 người được ghép gan.

Chủ động phòng chống sốt xuất huyết

Chủ động phòng chống sốt xuất huyết

18:26 , 12/04/2024

Thời điểm giao mùa, nóng ẩm, mưa nhiều như hiện nay là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Trong khi đó, bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh nên ngành y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động.

Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến huyện

Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến huyện

09:37 , 12/04/2024

Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu, nâng cao chất lượng phục vụ… là những giải pháp mà các bệnh viện tuyến huyện đang thực hiện nhằm thay đổi diện mạo, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Đây cũng là yêu cầu đặt ra với các bệnh viện trước bài toán tự chủ.

Kiểm soát tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em

Kiểm soát tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em

09:00 , 12/04/2024

Theo khảo sát ngành y tế, tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ dưới 10 tuổi đang là thực trạng đáng báo động tại Thanh Hóa. Thừa cân, béo phì là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ trong tương lai. Vì vậy, để kiểm soát tình trạng thừa cân, béo phì, nhất là đối với trẻ em cần sự quan tâm của gia đình và nhà trường.

Nhiều người dân mắc bệnh ngoài da chưa rõ nguyên nhân

Nhiều người dân mắc bệnh ngoài da chưa rõ nguyên nhân

10:34 , 10/04/2024

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở khu dân cư xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc bị mắc bệnh ngoài da chưa rõ nguyên nhân.