ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

(TTV)- Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid - 19 trên thế giới, sáng nay, 28/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã họp triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thống nhất một số biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì cuộc họp.

28/02/2020 19:36

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận, bàn các biện pháp kiểm soát, cách ly những người đi và đến từ vùng dịch; đồng thời, xem xét để quyết định việc cho học sinh trở lại trường học vào tuần tới.

Theo báo cáo của các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh hiện có 12 người từ các vùng dịch về được đưa vào cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Từ ngày 13/2 đến 27/2 có 62 người Trung Quốc và 25 người Hàn Quốc đến Thanh Hóa. Các đơn vị liên quan đã phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện cách ly, theo dõi, kiểm tra sức khoẻ đối với từng trường hợp theo đúng yêu cầu, quy định về phòng dịch. Các sở, ban, ngành, đoàn thể đã chủ động thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: tại Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung, dịch Covid - 19 đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên, trên thế giới, dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, số quốc gia có người nhiễm Covid - 19 liên tục gia tăng. Tại Hàn Quốc và các quốc gia lân cận, dịch đang lây lan mạnh, khó kiểm soát. Do đó Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong thực hiện công tác phòng chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không để tư tưởng chủ quan trong nhân dân; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát, giám sát, cách ly đối với những người đi và đến từ vùng dịch. Kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo phòng chống dịch thời gian qua là đã huy động tốt sự tham gia vào cuộc của người dân trong giám sát các trường hợp trở về từ vùng dịch, cần tuyên truyền, khuyến khích tinh thần để người dân tiếp tục nắm bắt, phát hiện các trường hợp từ vùng dịch trở về, nhất là các lưu học sinh, lao động tự do về.

Những người đi và đến từ vùng dịch có biểu hiện ho, sốt phải được cách ly tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Đối với những người từ vùng dịch trở về nhưng không có biểu hiện bệnh thì giao cho các huyện, thị xã, thành phố bố trí nơi cách ly tập trung phù hợp, bảo đảm các điều kiện cách ly theo quy định; trong trường hợp số lượng lớn người từ vùng dịch về cùng một thời điểm sẽ đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Trường đại học Hồng Đức. Đối với các lao động là người Trung Quốc sẽ quay lại Thanh Hóa làm việc trong thời gian tới tại Tập đoàn Hồng Phúc, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với Tập đoàn Hồng Phúc và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tổ chức cách ly tập trung theo quy định ngay khi các lao động này đến Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế rà soát lại những chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế để triển khai kịp thời; yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, chỉ đạo cở sở được phân công phụ trách chủ động các điều kiện phục vụ công tác phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra, nhất là chuẩn bị khu cách ly tại các địa phương.

Về vấn đề cho học sinh đi học trở lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thống nhất cho học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học thêm 1 đến 2 tuần. Riêng học sinh THPT và Giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3. Các nhà trường phải chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại trường học.

Theo Thời sự tối 28/2/2020


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Số lượng người khám, tư vấn sinh con năm Giáp Thìn 2024 gia tăng

Thanh Hoá: Số lượng người khám, tư vấn sinh con năm Giáp Thìn 2024 gia tăng

09:39 , 16/03/2024

Theo quan niệm dân gian, Rồng là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực, may mắn, thịnh vượng; do đó những người cầm tinh con Rồng thường được cho là có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, giàu ý chí vươn lên và có số mệnh phú quý, dễ thành công trong cuộc sống. Đây cũng là lí do mà nhiều gia đình quyết định sinh con trong năm Thìn. Theo ghi nhận tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và các phòng khám sản trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm Giáp Thìn 2024 đến nay, số lượng người đến khám, tư vấn mang thai và sinh con gia tăng so với cùng kỳ những năm gần đây.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

08:28 , 16/03/2024

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

08:23 , 16/03/2024

Trong báo cáo đánh giá tác động chính sách tại Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện nay, tại Việt Nam có 2 hình thức bảo hiểm y tế, đó là bảo hiểm y tế bắt buộc và bảo hiểm y tế thương mại. Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung là bảo hiểm y tế tự nguyện, áp dụng cho những người dân có mong muốn tham gia, trên cơ sở đã tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc.

Bộ Y tế gia hạn, cấp mới hơn 1.000 loại thuốc cho điều trị, phòng bệnh

Bộ Y tế gia hạn, cấp mới hơn 1.000 loại thuốc cho điều trị, phòng bệnh

08:18 , 16/03/2024

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có các quyết định gia hạn hiệu lực giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đối với gần 900 loại thuốc khác nhau. Cùng đó, Cục cũng ban hành danh mục 193 loại thuốc nước ngoài được cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam và 15 thuốc biệt dược gốc đợt 2 của năm 2024.

"Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm"

"Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm"

07:06 , 14/03/2024

Tuần lễ Bệnh Glôcôm thế giới năm nay diễn ra từ 10 - 16/3/2024 với chủ đề "Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm" sẽ tập trung vào việc khuyến khích cộng đồng trên toàn thế giới cùng nhau chiến đấu chống lại mù lòa do bệnh glôcôm gây ra.

Phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ

Phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ

07:00 , 14/03/2024

Khi thời tiết thay đổi, nhất là mùa xuân khiến nhiều trẻ bị viêm mũi dị ứng. Ngoài việc dùng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng cho bé thì việc phòng ngừa bệnh rất quan trọng. Trong gia đình có trẻ có cơ địa dị ứng, cần lưu ý các vấn đề sau đây:

9 triệu chứng khi mắc bệnh thận, suy thận

9 triệu chứng khi mắc bệnh thận, suy thận

06:55 , 14/03/2024

Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng quá rõ ràng cho tới khi đã tiến triển đến giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh cũng có một số dấu hiệu cảnh báo thận có vấn đề cần đi kiểm tra ngay. Cụ thể:

Những thuốc nào sẽ có trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia?

Những thuốc nào sẽ có trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia?

06:50 , 14/03/2024

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư ban hành danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc; thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến

07:33 , 12/03/2024

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến.

Tăng cường quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế

Tăng cường quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế

07:11 , 12/03/2024

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế.