ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ

Những sản phẩm này ra đời từ sự đồng cảm dành cho các nữ bệnh nhân ung thư, những người bị tước đi niềm kiêu hãnh và sự tự tin khi sắc đẹp của họ bị tàn phá bởi dao kéo và những đợt hóa trị liệu.

06/04/2020 07:59

 

Dana Donofree, có tên gọi khác là Cynthia Besteman, một nhà thiết kế thời trang sở hữu công ty tọa lạc tại thành phố Philadelphia (Mỹ) đã cho ra mắt bộ sưu tập mới dành riêng cho những người phụ nữ không may mắc bệnh ung thư như mình. 

Dana Donofree đã vô cùng may mắn khi chính thức “thoát” bệnh ung thư vú sau nhiều năm hóa trị và thậm chí là phải cắt bỏ ngực. Do đó, cô hiểu rõ cảm giác của những người đồng cảnh ngộ khi phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cũng như sắc đẹp bị tàn phá nặng nề, điển hình là rụng tóc và các vết sẹo xuất hiện sau phẫu thuật.

 

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dana Donofree và sản phẩm áo lót AnaOno

Xuất phát từ sự đồng cảm này, Dana Donofree đã thiết kế ra dòng áo lót không dây, co giãn 4 chiều, chất liệu mềm mịn nhẹ nhàng cùng đường may ẩn, có tên là AnaOno. Với những đặc điểm trên, loại áo này sẽ không cọ xát vào vết sẹo, phù hợp với những người phải phẫu thuật cắt bỏ vú.

Không chỉ đem lại sự thoải mái cho người mặc, AnaOno còn khéo léo tôn lên được những nét đẹp của cơ thể đã bị khiếm khuyết sau quá trình điều trị. Sản phẩm này có nhiều phong cách để đáp ứng thị hiếu của khách hàng như: quyến rũ, năng động, thể thao, nữ tính,...

Nhà thiết kế Dana Donofree chia sẻ rằng: "Thiết kế này phù hợp cho cả những người bị cắt bỏ một phần ngực hay chỉ còn một bên ngực. Bởi lẽ mỗi cuộc phẫu thuật đều mang lại kết quả khác nhau nên tôi phát triển sản phẩm của mình theo từng thể trạng riêng".

Theo tìm hiểu, Dana Donofree không phải là người đầu tiên cho ra đời những sản phẩm dành riêng cho bệnh nhân ung thư vú. Bởi vì trước đó, Melissa Berry (một bệnh nhân ung thư vú khác) đã lập nên nền tảng trực tuyến Cancer Fashionista – trang web cung cấp thông tin về thời trang, làm đẹp, lối sống,... dành riêng cho phụ nữ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Berry cho biết, cô đã từng rất chật vật để tìm sản phẩm phù hợp với tình trạng cơ thể của mình như áo lót, mỹ phẩm,...trong khoảng thời gian điều trị bệnh. Do đó, cô đã hiện thực hóa ý tưởng tập hợp tất cả sản phẩm thiết yếu dành cho người đồng cảnh như mình có thể dễ dàng mua sắm hơn.

 

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Melissa Berry, người sáng lập Cancer Fashionista

Melissa Berry chia sẻ: “Tôi có thêm động lực rời giường ngủ và làm việc khi nghĩ rằng mình có thể giúp ít nhất một người phụ nữ mắc ung thư đẹp hơn trong hành trình chiến đấu với căn bệnh quái ác”.

Bên cạnh đó, một bệnh nhân ung thư vú khác tên là Sonya Keshwani đã sáng lập ra chuyên trang StyleEsteem Wardrobe cung cấp các sản phẩm khăn quấn đầu với mẫu mã đa dạng, chất liệu thoáng mát, dành cho bệnh nhân ung thư bị rụng tóc.

 

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sonya Keshwani và sản phẩm khăn quấn đầu của mình

Nhiều bệnh nhân ung thư vú đã khỏi bệnh khác cũng đã sáng tạo ra những sản phẩm hữu ích cho người đồng cảnh như: chị em Sarah Kelly – chủ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên SaltyGirl Beauty;  Cynthia Besteman, người sáng lập Violets is Blue- sản phẩm nước hoa lành tính không chứa chất gây hại cho quá trình điều trị ung thư;....

 

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị em Sarah Kelly – chủ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên SaltyGirl Beauty

 

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cynthia Besteman, người sáng lập sản phẩm nước hoa Violets is Blue

Được biết, những người phụ nữ này đều ủng hộ một phần số tiền họ kiếm được cho các tổ chức từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư Ngoài ra, họ còn tích cực tham gia các chương trình truyền cảm hứng dựa trên câu chuyện của chính bản thân mình để phần nào giúp người bệnh lạc quan hơn trong quá trình điều trị khắc nghiệt.

 Minh Nhật/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

18:40 , 25/03/2024

Ngày 25/3 là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đối với ngành Y tế, hoạt động công tác xã hội dù ra đời chưa lâu nhưng đã góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, bắc nhịp cầu nhân ái đến với những bệnh nhân khó khăn, tiếp sức cho họ vượt qua gian khó, bệnh tật.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.