ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đã chuyển phi công người Anh nhiễm Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau khi đánh giá các chỉ số đảm bảo an toàn trong quá trình chuyển viện, các bác sĩ quyết định chuyển nam phi công người Anh sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục quá trình hồi sức.

22/05/2020 21:12

 

Đã chuyển phi công người Anh nhiễm Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một số thiết bị y tế được chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy trước khi chuyển bệnh nhân

Ngày 22/5, sức khỏe của phi công người Anh nhiễm Covid-19 tiếp tục có những diễn tiến ổn định. Tuy còn tiên lượng nặng, nhưng bệnh nhân hết sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi có cải thiện thêm. Bệnh nhân đã có 6 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được giảm dần các thông số, tiến tới cai ECMO.

 

Đã chuyển phi công người Anh nhiễm Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lúc 17 giờ 40 phút, xe cứu thương đã đưa người bệnh tới Chợ Rẫy

Dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Bộ Y tế, các bác sĩ thuộc 2 bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh Nhiệt Đới đã hội ý, xem xét kỹ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển viện của của ca bệnh Covid-19 thứ 91 tại Việt Nam. Trên cơ sở đánh giá chung, các chỉ số sinh hiệu của bệnh nhân tương đối ổn định, các bác sĩ quyết định thực hiện việc chuyển viện.

 

Đã chuyển phi công người Anh nhiễm Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bệnh nhân đã 6 lần âm tính với Covid-19 nhưng các biện pháp phòng tránh lây nhiễm được thực hiện nghiêm ngặt

Trước khi chuyển bệnh nhân, các thiết bị cần phục vụ cho việc điều trị đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc 17 giờ 40 phút ngày 22/5, nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TP HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với máy ECMO và các thiết bị khác. Việc chuyển viện đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

 

Đã chuyển phi công người Anh nhiễm Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nam phi công người Anh đã được chuyển viện an toàn

Bệnh viện Chợ Rẫy đã chủ động thực hiện việc phân luồng ngay từ cổng vào, chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức Cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Dự kiến, các bác sĩ sẽ xem xét tổng trạng của bệnh nhân, phối hợp liên chuyên khoa tìm giải pháp khả thi nhất trong việc chăm sóc, cứu chữa. Trước mắt, bệnh nhân cần phục hồi tổng trạng, nếu lệ thuộc vào ECMO, phương án ghép phổi sẽ được thực hiện khi có nguồn hiến phù hợp.

Vân Sơn/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

10:44 , 21/04/2024

Tại Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, Bộ Y tế đề xuất mở rộng phạm vi chi trả Bảo hiểm y tế cho sàng lọc chẩn đoán sớm 6 bệnh là: ung thư cổ tử cung, ung thư vú, đái tháo đường, cao huyết áp, viêm gan B, C. Trong đó, ưu tiên sớm hơn cho 2 bệnh ung thư.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

18:41 , 19/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin.

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

09:01 , 19/04/2024

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới với khoảng 15 - 20% người mắc viêm gan B trong cộng đồng. Đáng lo ngại, theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 10 triệu trường hợp tử vong do nhiễm virus viêm gan B. Điều này cho thấy, việc phòng tránh viêm gan B đang là vấn đề vô cùng cấp thiết. Liên quan đến vấn đề này, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hải Yến, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá.

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

20:10 , 18/04/2024

Ngày 19/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế tuyến tỉnh. 5 năm qua, trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm luôn phát huy vai trò là đơn vị tuyến đầu trong hệ thống y tế dự phòng của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

21:15 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

14:53 , 16/04/2024

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, khám chữa bệnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

07:00 , 16/04/2024

Sau hơn 30 năm triển khai ghép tạng, Việt Nam đã ghép được đầy đủ tạng mà thế giới đã ghép được. Tuy nhiên, nguồn hiến tạng từ người cho chết não còn rất thấp. Hơn 90% nguồn tạng hiến cho các ca ghép là từ người cho sống.

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

06:50 , 16/04/2024

Tại Việt Nam, một số bệnh truyền nhiễm đang gia tăng nhanh số ca mắc. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương cần tăng cường các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

09:50 , 15/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, chùm ca bệnh bị bệnh ngoài da ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc được xác định là bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei var hominis gây ra.