ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

10 thực phẩm giúp đánh bay bụng mỡ

Bụng thon gọn, săn chắc luôn là mong ước của nhiều chị em. Bên cạnh việc tập luyện, thì ăn uống như thế nào cũng đóng vai trò quan trọng.

30/06/2020 08:56

Ăn gì để giảm vòng bụng?

Những thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho tiêu hóa và quan trọng nhất là chúng giúp hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể. Đối với protein, bạn có thể chọn các loại thịt trắng như thịt gà hay các loại cá như cá ngừ. Hạn chế rượu, thịt nguội và đồ ngọt.

10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 1
 

Tránh đường và chất béo xấu

Để tránh mỡ bụng, hãy bỏ qua các loại đồ uống có ga và/hoặc đường. Hãy ưu tiên cho nước hay trà, những loại đồ uống có thể thúc đẩy hydrat hóa. Hạn chế rượu và đặc biệt là bia, bởi chúng có thể tăng tích trữ mỡ thừa quanh bụng.

Bạn cũng cần phân biệt rõ giữa chất béo tốt (cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng) và chất béo xấu (như thịt nguội hay thức ăn công nghiệp). Tương tự như vậy, đối với đường, bạn nên tránh càng xa càng tốt những loại bánh và món tráng miệng công nghiệp vốn hay được bày bán trên các kệ siêu thị.

Quả lê

10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 2
 

Là một loại trái cây nhiều nước, lê có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách và thường xuyên. 

Một khảo sát kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia của Mỹ tiết lộ rằng, lê là loại trái cây được tiêu thụ nhiều thứ 11 ở nước này, là một sự bổ sung rất tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh vì chúng giàu carbohydrate điều chỉnh tiêu hóa và chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Gừng

10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 3
 

Loại cây gia vị này là sự thay thế hoàn hảo cho muối trong các món ăn của bạn. Gừng không chỉ giảm giữ nước, mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao.  

Đây là một loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn tìm và duy trì một chiếc bụng phẳng.

Táo

10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 4
 
 
Đây chắc chắn là loại thực phẩm giảm béo phổ biến nhất dành cho phụ nữ. Táo có lượng calo thấp và chứa rất nhiều nước. Một quả táo cỡ trung bình bao gồm khoảng 86% nước và lượng chưa 54 calo trên 100g. 

Hạnh nhân

Chắc chắn với hàm lượng calo rất thấp, hạnh nhân đã được chứng minh là một thực phẩm giảm béo tốt. Loại hạt giàu chất chống oxy hóa và chất xơ này giúp ổn định lượng đường trong máu và do đó tránh cảm giác thèm ăn.
Lời khuyên của các chuyên gia: nên tiêu thụ 23 quả hạnh nhân mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn có một vòng eo và vòng bụng thon thả.

Măng tây

Chứa 92% là nước, vì thế là một loại thực phẩm rất tốt để giảm cân.  Hơn nữa, măng tây rất ít calo, trong khi lại giàu chất xơ. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn nhiều măng tây mà không phải lo ngại rằng mình nạp nhiều calo. Tuy nhiên khi chế biến cần lưu ý không nên cho quá nhiều nước sốt để có thể giữ lại tất cả các lợi ích giảm béo của loại thực phẩm này.

Dứa

Với 1,4g chất xơ trên 100g, dứa là loại trái cây lý tưởng để giữ vóc dáng và duy trì một chiếc bụng phẳng. Dứa cũng chứa một loại enzyme gọi là bromelain hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein. Lời khuyên giảm béo: Để tận dụng tất cả các tính năng của dứa, tốt nhất là bạn nên ăn sống và không đóng hộp.

Atisô

Giàu kali và carbohydrate, atisô là một trong những loại thực phẩm lợi tiểu nhất. Atisô nếu được sử dụng thường xuyên sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề liều lượng. Bởi nếu sử dụng quá mức, atisô có thể gây đầy hơi. Hoặc ngược lại cũng sẽ không mang lại kết quả mong muốn.

Đu đủ

10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 5
 
Đây là loại trái cây giàu chất xơ tự nhiên giúp củng cố hệ đường ruột và rất tốt để duy trì vóc dáng.
 
Hạt óc chó
 
Hãy lưu ý, hạt óc chó không phải là thực phẩm giảm béo. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ với lượng vừa phải, chúng sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, loại hạt có dầu này còn cung cấp chất béo lành mạnh như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng.
10 thuc pham giup danh bay bung mo hinh 6
 
Xoài
 
Đây là loại trái cây hoàn hảo để làm đẹp và giảm cân. Xoài giúp bạn có được một chiếc bụng phẳng bởi việc sử dụng thường xuyên có thể giúp  trung hòa axit và khắc phục tình trạng tiêu hóa kém./.

CTV Châu Nhi/VOV.VN (biên dịch)

Theo Theo Journaldesfemmes


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Số lượng người khám, tư vấn sinh con năm Giáp Thìn 2024 gia tăng

Thanh Hoá: Số lượng người khám, tư vấn sinh con năm Giáp Thìn 2024 gia tăng

09:39 , 16/03/2024

Theo quan niệm dân gian, Rồng là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực, may mắn, thịnh vượng; do đó những người cầm tinh con Rồng thường được cho là có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, giàu ý chí vươn lên và có số mệnh phú quý, dễ thành công trong cuộc sống. Đây cũng là lí do mà nhiều gia đình quyết định sinh con trong năm Thìn. Theo ghi nhận tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và các phòng khám sản trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm Giáp Thìn 2024 đến nay, số lượng người đến khám, tư vấn mang thai và sinh con gia tăng so với cùng kỳ những năm gần đây.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

08:28 , 16/03/2024

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

08:23 , 16/03/2024

Trong báo cáo đánh giá tác động chính sách tại Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện nay, tại Việt Nam có 2 hình thức bảo hiểm y tế, đó là bảo hiểm y tế bắt buộc và bảo hiểm y tế thương mại. Bộ Y tế đề xuất thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung là bảo hiểm y tế tự nguyện, áp dụng cho những người dân có mong muốn tham gia, trên cơ sở đã tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc.

Bộ Y tế gia hạn, cấp mới hơn 1.000 loại thuốc cho điều trị, phòng bệnh

Bộ Y tế gia hạn, cấp mới hơn 1.000 loại thuốc cho điều trị, phòng bệnh

08:18 , 16/03/2024

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có các quyết định gia hạn hiệu lực giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đối với gần 900 loại thuốc khác nhau. Cùng đó, Cục cũng ban hành danh mục 193 loại thuốc nước ngoài được cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam và 15 thuốc biệt dược gốc đợt 2 của năm 2024.

"Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm"

"Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm"

07:06 , 14/03/2024

Tuần lễ Bệnh Glôcôm thế giới năm nay diễn ra từ 10 - 16/3/2024 với chủ đề "Chung tay vì một thế giới không còn bệnh Glôcôm" sẽ tập trung vào việc khuyến khích cộng đồng trên toàn thế giới cùng nhau chiến đấu chống lại mù lòa do bệnh glôcôm gây ra.

Phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ

Phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ

07:00 , 14/03/2024

Khi thời tiết thay đổi, nhất là mùa xuân khiến nhiều trẻ bị viêm mũi dị ứng. Ngoài việc dùng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng cho bé thì việc phòng ngừa bệnh rất quan trọng. Trong gia đình có trẻ có cơ địa dị ứng, cần lưu ý các vấn đề sau đây:

9 triệu chứng khi mắc bệnh thận, suy thận

9 triệu chứng khi mắc bệnh thận, suy thận

06:55 , 14/03/2024

Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng quá rõ ràng cho tới khi đã tiến triển đến giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh cũng có một số dấu hiệu cảnh báo thận có vấn đề cần đi kiểm tra ngay. Cụ thể:

Những thuốc nào sẽ có trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia?

Những thuốc nào sẽ có trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia?

06:50 , 14/03/2024

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư ban hành danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc; thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến

07:33 , 12/03/2024

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến.

Tăng cường quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế

Tăng cường quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế

07:11 , 12/03/2024

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý tiêm chủng, chất lượng vắc xin, sinh phẩm y tế.