ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đà Nẵng phấn đấu xét nghiệm Covid-19 đạt 4.000 mẫu/ngày

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh, phấn đấu năng lực xét nghiệm đạt 3.500 - 4.000 mẫu/ngày.

31/07/2020 08:53

Tối 30/7, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19.

Theo UBND TP Đà Nẵng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang rất nguy cấp, vì vậy cần triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát, ngăn chặn kịp thời đà lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Đà Nẵng phấn đấu xét nghiệm Covid-19 đạt 4.000 mẫu/ngày - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đà Nẵng phấn đấu xét nghiệm Covid-19 đạt 4.000 mẫu/ngày

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, khả thi về tăng cường năng lực truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị bệnh; lưu ý, cần có các mốc mục tiêu phù hợp với lộ trình thực hiện.

Chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh, phấn đấu năng lực xét nghiệm đạt 3.500 - 4.000 mẫu/ngày. Đồng thời, khẩn trương công bố kết quả xét nghiệm F1 để giãn áp lực F2.

Có kế hoạch, đăng ký nhu cầu cụ thể để Bộ Y tế, các Bộ, ngành trung ương và UBND các tỉnh, thành phố biết và hỗ trợ thành phố Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch. Có phương án huy động các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn đồng hành với thành phố trong phòng, chống dịch, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo thực hiện.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế khẩn trương di chuyển các bệnh nhân tại Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng về Bệnh viện Hòa Vang, trang bị thêm đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và các nguồn lực cần thiết tại Bệnh viện Hòa Vang để chữa bệnh, giảm áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng hiện nay.

Tính từ ngày 25-31/7, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 80 trường hợp mắc Covid-19. Liên quan đến các ca mắc Covid-19 này, ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 6.665 trường hợp F1, 1.178 trường hợp F2.

Đã tiến hành cách ly hơn 10.000 trường hợp, trong đó 6.018 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên phục vụ, bảo vệ căng tin tại 3 bệnh viện (Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng), 4.405 trường hợp tại các khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, nơi lưu trú và tại nhà.

Đã có 4.519 trường hợp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cà Mau: Giám sát người về từ Đà Nẵng

Chủ tịch tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng vừa có chỉ đạo hỏa tốc các Sở, ngành, địa phương khuyến cáo những người đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các vùng có dịch từ ngày 8/7, trở về hoặc đến Cà Mau phải khai báo y tế (qua điện tử hoặc cơ sở y tế) và thực hiện theo dõi sức khỏe, hoặc tự cách ly tại gia đình.

Khẩn trương thực hiện ngay việc rà soát danh sách những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị… về từ vùng có dịch, xác định lịch trình của từng người và những người tiếp xúc gần với người đi từ vùng có dịch trở về, cách ly tại nhà theo quy định.

Sở Y tế tăng cường giám sát, chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người từ các vùng có dịch đã được công bố về địa phương, nhằm sớm phát hiện nguồn lây để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; đảm bảo điều kiện truy vết, xét nghiệm nhanh, kịp thời cách ly, khoanh vùng xử lý triệt để khi phát sinh ca bệnh; khu cách ly, khu điều trị tại các bệnh viện phải được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối không để lây chéo trong quá trình điều trị.

Đà Nẵng phấn đấu xét nghiệm Covid-19 đạt 4.000 mẫu/ngày - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cà Mau đang tăng cường ứng phó với dịch Covid-19.

Sóc Trăng: Khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người

Sóc Trăng yêu caaf các đơn vị kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe các trường hợp (đã đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các vùng có dịch từ ngày 8/7 trở về) đang thực hiện theo dõi sức khỏe; trong trường hợp có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, khó thở, tức ngực,… phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời; tiếp tục duy trì một số hoạt động trực tuyến như khám bệnh từ xa, giáo dục từ xa, thực hiện thủ tục hành chính,…

Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh phối hợp các địa phương tập trung mọi nguồn lực triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chú trọng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để bùng phát, lan rộng tại các địa phương.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết…

Bạc Liêu: 26 cán bộ Công an ở Đà Nẵng trong thời điểm dịch

Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 17 - 20/7, tại Đà Nẵng có tổ chức một cuộc thi, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu có 26 cán bộ tham gia.

Ngày 21/7, 26 cán bộ này rời Đà Nẵng về Bạc Liêu. Đến thời điểm hiện tại, các cán bộ này đang được cách ly tại gia đình và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Có một cán bộ quân sự cùng đi du lịch ở Đà Nẵng với gia đình bên vợ (khoảng 10 người) về. Hiện nay, những người này đang được cách ly tại nhà.

Ông Bùi Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, cho biết, qua rà soát tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh phát hiện 1 du khách ở Đà Nẵng đến và nghỉ một đêm vào ngày 17/7.

Ngoài ra, ngày 14/7, có 2 nhân viên của một công ty du lịch đưa đoàn du lịch đi Đà Nẵng và trở về vào ngày 17/7. Sau đó, tiếp tục đưa du khách đi Hà Nội.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung yêu cầu, trước mắt có thể cho phép đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật cao người nước ngoài vào tỉnh làm việc; còn lực lượng lao động phổ thông thì nên hạn chế.

Khánh Hồng - Huỳnh Hải - Xuân Lương/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

18:40 , 25/03/2024

Ngày 25/3 là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đối với ngành Y tế, hoạt động công tác xã hội dù ra đời chưa lâu nhưng đã góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, bắc nhịp cầu nhân ái đến với những bệnh nhân khó khăn, tiếp sức cho họ vượt qua gian khó, bệnh tật.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.