ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác ứng phó dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với nhau, đảm bảo an toàn, chất lượng của công trình bệnh viện dã chiến.

02/08/2020 17:23

Sáng 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác xây dựng cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã phân công TS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai làm Phó Giám đốc chuyên môn của cơ sở này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thị sát quá trình lắp đặt cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thị sát quá trình lắp đặt cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với nhau, đảm bảo an toàn, chất lượng của công trình. Đồng thời, yêu cầu ngành y tế Đà Nẵng phân công cán bộ có chuyên môn bám sát tiến độ công trình, trực tiếp phối hợp với đơn vị xây dựng để góp ý về thiết kế đường vào, đường ra, khu điều trị, khu lấy mẫu, khu xét nghiệm, điều kiện thông gió, không khí, ánh sáng và thu gom rác thải… đảm bảo công trình khi hoàn thiện xong phải đưa vào sử dụng được ngay, sẵn sàng thu dung người bệnh.

Về phương án hoạt động, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết cơ sở điều trị sẽ được sử dụng tùy theo tình hình dịch bệnh được ghi nhận tại địa phương.
Được biết, cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn có quy mô 700 giường bệnh, sẵn sàng thu dung điều trị các bệnh nhân khi có yêu cầu. Trong trường hợp tình hình dịch phức tạp, bệnh viện có thể nâng lên 1.000 giường.

Cũng trong sáng 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Bàu Tràm, quận Liên Chiểu. Tại thời điểm kiểm tra, khu này đang cách ly cho 966 người dân thuộc đối tượng tiếp xúc gần. Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Y tế, BS Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, các lực lượng trên địa bàn bao gồm y tế, công an, quân đội, thanh niên tình nguyện… luôn ứng trực 24/24h.

Hệ thống loa phát thanh truyền thông về bệnh Covid-19 luôn được phát sóng để người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định tại khu cách ly. Động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị mỗi cán bộ, mỗi chiến sĩ và thanh niên tình nguyện cố gắng làm hết sức và có trách nhiệm với công việc, nỗ lực tối đa cùng với thành phố và cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trước khi đón người dân đến khu cách ly tập trung quận Ngũ Hành Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu phòng y tế và các lực lượng tổ chức phân luồng tốt, bố trí nơi ăn, nơi ở cho người dân chu đáo và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo kế hoạch, để đảm bảo an toàn và giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng tất cả các bệnh nhân chạy thận theo chu kỳ dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ lọc máu và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang. Đây là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của các lực lượng chi viện từ Bộ Y tế vào Đà Nẵng trong thời gian ngắn đã thiết lập được các đơn vị chạy thận, giúp người bệnh không phải đứt quãng điều trị./.

CTV Anh Văn, Tuấn Dũng/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Sầm Sơn kiểm soát an toàn thực phẩm mùa cao điểm du lịch

Sầm Sơn kiểm soát an toàn thực phẩm mùa cao điểm du lịch

10:20 , 05/05/2024

Mùa cao điểm du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 đã chính thức bắt đầu. Để đạt mục tiêu đón hơn 8,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, cùng với việc nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, việc kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm cũng luôn được cơ quan chức năng và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm.

Phòng bệnh cho trẻ trong mùa nắng nóng

Phòng bệnh cho trẻ trong mùa nắng nóng

08:35 , 05/05/2024

Thời tiết mùa hè nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, siêu vi phát triển và lây lan, gây bệnh cho con người, đặc biệt là trẻ em. Đây là điều phụ huynh cần lưu ý để giúp trẻ phòng bệnh.

Thanh Hoá đứng thứ 5 trong cả nước về số lượng máu tiếp nhận

Thanh Hoá đứng thứ 5 trong cả nước về số lượng máu tiếp nhận

09:37 , 04/05/2024

Tại Hội nghị khoa học với chủ đề “An toàn truyền máu tỉnh Thanh Hoá năm 2024” vừa được tổ chức mới đây, lãnh đạo bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hoá thông tin, Ngân hàng máu của Trung tâm Huyết học và Truyền máu của Bệnh viện đứng thứ 5 trong cả nước về số lượng máu tiếp nhận.

Bộ Y tế cảnh báo các ca mắc sởi gia tăng

Bộ Y tế cảnh báo các ca mắc sởi gia tăng

09:34 , 04/05/2024

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, đến nay cả nước ghi nhận 203 trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi, số mắc tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Thanh Hóa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

Thanh Hóa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

14:53 , 03/05/2024

Hiện nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có 675 cơ sở thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, gồm 70 cơ sở y tế công lập, 54 cơ sở y tế tư nhân và 551 trạm y tế xã, phường, thị trấn. Với nhiều nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng được nâng cao.

Thanh Hoá: Tai nạn giao thông tăng trong kỳ nghỉ lễ

Thanh Hoá: Tai nạn giao thông tăng trong kỳ nghỉ lễ

10:35 , 03/05/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông và vi phạm nồng độ cồn vẫn gia tăng.

Bệnh nhi nhập viện tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Bệnh nhi nhập viện tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ

18:08 , 02/05/2024

Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị sau kỳ nghỉ lễ tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong dịp nghỉ lễ năm 2024
giảm mạnh

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong dịp nghỉ lễ năm 2024 giảm mạnh

09:01 , 02/05/2024

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, số lượng bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong dịp nghỉ lễ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong dịp nghỉ lễ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023

18:10 , 01/05/2024

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4, 01/5 năm nay, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Năm nay, số lượng bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Bé 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

Bé 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

18:02 , 01/05/2024

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhi 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch, do cha mẹ cho dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.