ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ấm lòng suất xôi 0 đồng tiếp tế trong đêm tại "tâm dịch" Hải Dương

Đảm bảo cho tuyến đầu chống dịch, các chốt phải hoạt động 24/7. Giữa cái lạnh còn sót lại của mùa đông, nhận được hộp xôi nóng hổi của nhóm thiện nguyện, nhiều chiến sĩ cũng cảm thấy ấm lòng.

26/02/2021 08:43

Dịch Covid-19 tại Hải Dương vẫn đang có diễn biến phức tạp, vì thế các chốt chặn luôn phải hoạt động 24/7. Thấy được những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ canh gác tại chốt, nhiều người dân đã tình nguyện chuẩn bị đồ ăn thức uống, hoặc đóng góp thực phẩm cho các bếp ăn để cải thiện. 

Không riêng ở thành phố, tại các huyện thị, người dân Hải Dương cũng đã có rất nhiều sự ủng hộ kịp thời và ý nghĩa gửi tới đội ngũ những người chống dịch nơi tuyến đầu. Một số gia đình tự tay mổ và làm sạch hàng chục con gà gửi đi. Thậm chí, xóm có 103 hộ cũng đã góp mỗi nhà 10 kg gạo, 1 con gà và rau củ quả để cùng các chiến sĩ chống dịch. 

 

Ấm lòng suất xôi 0 đồng tiếp tế trong đêm tại tâm dịch Hải Dương - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiếp tế suất ăn đêm cho các cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch tại Hải Dương.

Các nhóm thiện nguyện đang xuất hiện rất nhiều ở Hải Dương, theo một nhóm trưởng, những việc làm này đều xuất phát từ tâm. Người dân ở nhà cũng cảm thấy nóng lòng và muốn làm điều gì đó để cùng toàn tỉnh vượt qua khó khăn. 

"Thay vì chờ đợi sự giúp đỡ từ các địa phương khác, là một người Hải Dương, tôi thấy cũng cần phải làm điều gì đó để giúp đỡ cho quê hương" - trưởng nhóm thiện nguyện khẳng định. 

Các nhóm thiện nguyện hiện ở Hải Dương hiện được hình thành rất đơn giản. Theo chị Hứa Hải Linh (TP Hải Dương), xuất phát chỉ từ lời kêu gọi của gia đình chị, đã có vài gia đình nữa tham gia. Thậm chí, mọi chi phí cho việc thiện nguyện đều được các gia đình tự đóng góp mà không cần kêu gọi ủng hộ.

Do đang kinh doanh thực phẩm nên có lợi thế về nguồn nhập hàng, mọi người trong nhóm chị Linh đã quyết định làm đồ ăn đêm để hỗ trợ các nhóm trực chốt trên địa bàn tỉnh. 

"Khi vừa bắt đầu, tiền quỹ chỉ có khoảng 4 triệu đồng, nhưng khi làm thì chi phí đã phát sinh khá nhiều. Song, mọi người vẫn động viên nhau cùng đóng góp, cố gắng được ngày nào mừng ngày ấy. Trước mắt, nhóm của gia đình tôi sẽ cố gắng hoàn thiện 1 tuần" - chị Linh cho hay.

 

Ấm lòng suất xôi 0 đồng tiếp tế trong đêm tại tâm dịch Hải Dương - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiều nhóm thiện nguyện tại Hải Dương đã được hình thành từ tâm.

Chị Linh cho biết, làm thiện nguyện cũng có ảnh hưởng tới công việc. Vì nhóm đi tiếp tế đồ ăn cũng tới 1h sáng mới về nhà, rồi đến 2h một số người lại phải đi chợ lấy hàng. "Tuy vất vả một chút, nhưng cũng cảm thấy vui và ý nghĩa" - chị Linh nói.

Cũng đang làm những suất ăn đêm tiếp tế cho đội ngũ chống dịch, chị Vũ Thị Liên (TP Hải Dương) đã cùng các em gái và bạn bè nấu hàng trăm suất xôi, pha nước để gửi tới các điểm khắp tỉnh.

Theo chị Liên, hiện các chốt trong thành phố cũng đã nhận được sự ủng hộ từ một số nhóm. Do đó, nhóm của chị đang ưu tiên các chốt ở huyện xa như Cẩm Giàng, Thanh Hà... Ngày đầu, chị chỉ chuẩn bị 100 suất xôi thịt và nước chanh. Nhưng nhận thấy còn nhiều chiến sỹ vất vả trực đêm, nên ngày tiếp theo, nhóm của chị đang tăng lên 150 suất xôi thịt kho - trứng rán, kèm theo 150 chai nước chanh xả.

 

Ấm lòng suất xôi 0 đồng tiếp tế trong đêm tại tâm dịch Hải Dương - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các suất ăn tiếp tế vô cùng phong phú và nhiều chất dinh dưỡng.

"Để thay đổi thực đơn, ngày tiếp theo tôi sẽ chuẩn bị xôi gà nấm và nước chanh leo. Các suất xôi nóng hổi sẽ được chia đều ra 2 xe ô tô con của gia đình để đi tới các điểm khác nhau. Việc đóng hộp và phân phát cũng phải huy động tới tất cả các thành viên trong gia đình để đảm bảo phần ăn tới tay chiến sỹ vẫn còn nóng hổi" - chị Liên chia sẻ.

Tới các điểm cách ly ở xa như khu công nghiệp Viship (Cẩm Điền, Cẩm Giàng), chị Liên rất xót xa khi được biết, các thành viên trực tại điểm cách ly này lần đầu tiên được hỗ trợ ăn đêm. Tuy nhiên, đây cũng là động lực giúp chị Liên và nhóm quyết tâm thực hiện công việc đầy ý nghĩa nhân văn này.

 

Ấm lòng suất xôi 0 đồng tiếp tế trong đêm tại tâm dịch Hải Dương - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thành viên tại một số chốt lần đầu nhận được tiếp tế suất ăn đêm.

Hiện nay tại Hải Dương, công tác chống dịch đang từng bước có kết quả khả quan. Hàng hóa cũng đang được nhiều địa phương chung tay giúp đỡ. Đáng quý hơn trong lúc khó khăn chính là sự đoàn kết, tình cảm sẻ chia của chính người Hải Dương dành cho nhau.

 Thế Hưng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

18:40 , 25/03/2024

Ngày 25/3 là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đối với ngành Y tế, hoạt động công tác xã hội dù ra đời chưa lâu nhưng đã góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, bắc nhịp cầu nhân ái đến với những bệnh nhân khó khăn, tiếp sức cho họ vượt qua gian khó, bệnh tật.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.