ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIV-2020 mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện đại

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV - 2020 sẽ diễn ra tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2020.

10/06/2020 13:32

Sáng 10/6, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia - 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Liên hoan Phát thanh (LHPT) toàn quốc lần thứ XIV-2020.

Buổi họp báo được tổ chức tại Hà Nội và trực tuyến tại điểm cầu Đồng Tháp. Chủ trì buổi họp báo có ông Trần Minh Hùng, Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức LHPT lần thứ XIV; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; ông Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thư ký Biên tập và Thính giả, Tổng Thư ký LHPT toàn quốc lần thứ XIV; ông Bùi Thanh Hồng, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đồng Tháp. Buổi họp báo có sự tham dự của đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV - 2020 do Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức diễn ra tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2020. Với chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng”, LHPT lần này có sự tham gia của 62 đài PT-TH trên cả nước, 16 đơn vị của Đài TNVN, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân.

Tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV, Ban tổ chức đã nhận được 315 tác phẩm dự thi ở 6 thể loại là: Phóng sự; Phỏng vấn; Chương trình phát thanh chuyên đề/talk show; Chương trình phát thanh trực tiếp; Chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và Câu chuyện truyền thanh.

lhpt toan quoc lan thu xiv-2020 mang dam hoi tho cua cuoc song hien dai hinh 1
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV-2020.

Về chủ đề của LHPT lần này, ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng” gắn với Ngày phát thanh thế giới năm nay đó là sự đổi mới và đa dạng về đề tài, đối tượng thính giả, thể loại các chương trình phát thanh và cả luồng thông tin nhằm phát triển toàn diện ngành phát thanh trong kỷ nguyên mới… Những thông tin truyền tải đến công chúng phải nóng hổi, chính xác, mang hơi thở của cuộc sống, hơi thở của thời đại.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, vòng Sơ khảo LHPT toàn quốc diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 25/4/2020 đã được chấm online. Với công nghệ hiện đại, việc chấm online đảm bảo an toàn và đúng nguyên tắc. Liên hoan đã chọn 231 tác phẩm vào Vòng Chung khảo, trong đó có 53 phóng sự, 36 phỏng vấn, 48 chương trình phát thanh chuyên đề/talk show, 33 câu chuyện truyền thanh và 31 chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và 30 chương trình phát thanh trực tiếp tham dự LHPT.

Theo ông Đồng Mạnh Hùng, Tổng Thư ký LHPT lần thứ XIV: Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo LHPT là những tác phẩm vượt trội về nội dung và hình thức thể hiện, tập trung phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước, địa phương và những vấn đề “nóng” như: Công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, tinh giản biên chế, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, quan hệ đối ngoại, các vấn đề kinh tế, chống biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, phản ánh cuộc chiến chống dịch Covid-19, các vấn đề quốc tế… Nhiều tác phẩm đặc sắc viết về tấm gương người tốt, việc tốt; tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

lhpt toan quoc lan thu xiv-2020 mang dam hoi tho cua cuoc song hien dai hinh 2
Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN, Trưởng Ban tổ chức LHPT toàn quốc lần thứ XIV thông tin với báo chí về các nội dung diễn ra tại LHPT lần thứ XIV.

LHPT toàn quốc lần thứ XIV - 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vì vậy Ban Tổ chức đã cố gắng vượt bậc. Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thành viên Ban Chỉ đạo LHPT, để có một kỳ Liên hoan an toàn, tốt đẹp, tỉnh Đồng Tháp đã triển khai các phương án tốt nhất để phòng dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan.

Ông Đoàn Tấn Bửu cũng cho biết, trong những ngày diễn ra Liên hoan, tỉnh Đồng Tháp cũng tạo điều kiện cho các đoàn dự LHPT tham quan và tìm hiểu về đất nước, con người Đồng Tháp tại một số địa điểm như: Khu Di tích lịch sử - văn hóa Nguyễn Sinh Sắc, Khu căn cứ Xẻo Quýt, Làng hoa Sa Đéc, Vườn quốc gia Tràm Chim… qua đó để du khách có thể hiểu hơn về quê hương, tấm lòng con người Đồng Tháp và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất và con người nơi đây.

“Chúng tôi mong muốn chúng ta có một kỳ Liên hoan thành công đồng thời các đại biểu tham dự Liên hoan có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng về mảnh đất và con người Đồng Tháp – mảnh đất dù còn nhiều khó khăn nhưng luôn khát vọng vươn lên phát triển về kinh tế-xã hội”, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết.

Bên cạnh 6 thể loại mà các đơn vị làm phát thanh trong cả nước tham gia dự thi, trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV còn có Hội thảo Kỹ thuật “Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số” diễn ra sáng ngày 26/6/2020; Hội thảo quốc tế “Thay đổi nhận thức và hành vi xã hội qua tiểu phẩm phát thanh” diễn ra chiều ngày 26/6/2020. Triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh” và Triển lãm trang thiết bị và công nghệ phát thanh diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 27/6/2020.

Về Triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh”, ông Trần Minh Hùng cho biết: Năm nay là năm đầu tiên, triển lãm ảnh được BTC đưa vào chương trình. Triển lãm sẽ trưng bày ảnh về các hoạt động nghiệp vụ của tất cả các Đài PT-TH trong cả nước.

“Qua triển lãm này, những người làm báo phát thanh trong cả nước có dịp tìm hiểu về hoạt động của nhau, từ đó có thêm sự gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động nghiệp vụ. Ban Tổ chức cũng sẽ lựa chọn một số tác phẩm tại triển lãm lần này để tổ chức đấu giá và toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá này sẽ được dùng để xây dựng một số căn nhà tình nghĩa tặng đồng bào nghèo ở tỉnh Đồng Tháp”, ông Trần Minh Hùng cho biết.

Tại LHPT lần thứ XIV, dự kiến Ban Tổ chức sẽ trao 20 giải Vàng, 53 giải Bạc, 72 giải Đồng, 82 Bằng khen và 6 giải cho người dẫn chương trình tài năng.

Lễ Khai mạc LHPT toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 25/6/2020; Lễ Bế mạc và trao giải vào lúc 20h00 ngày 27/6/2020 tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp và được tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh của Đài TNVN và các kênh truyền hình: VTC, VOVTV, Đài PT-TH Đồng Tháp và một số đài PT-TH các địa phương.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

09:49 , 29/03/2024

Từ năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào sử dụng hệ thống giám sát an ninh trật tự và an toàn giao thông với 83 camera trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và Khu kinh tế Nghi Sơn nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm. Chỉ tính riêng năm 2023, hệ thống này đã hỗ trợ cho lực lượng Công an khám phá, làm rõ 56 vụ phạm pháp hình sự.

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

09:46 , 29/03/2024

Mời quý vị và các bạn theo dõi Bản tin Sức khỏe của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá.

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

09:15 , 29/03/2024

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối Di sản miền Trung.”

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

09:05 , 29/03/2024

Ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com vừa công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

09:04 , 29/03/2024

Mời quý vị theo dõi Bản tin Du lịch do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá thực hiện.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

09:03 , 29/03/2024

Từ nay đến ngày 10/4, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

09:01 , 29/03/2024

Tổng cục Thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế; nhấn mạnh không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ.

Thanh Hóa: Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý 1/2024 tăng 10,3%

Thanh Hóa: Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý 1/2024 tăng 10,3%

08:48 , 29/03/2024

Quý 1/2024, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và một số ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá ước đạt hơn 45.800 tỷ đồng, bằng 24,3% kế hoạch và tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.