ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Lạ mắt cảnh chú chó một mình đứng bán khoai lang

Địa điểm với cái tên độc đáo "cửa hàng khoai lang của chó" thực chất là một ki ốt nhỏ bán khoai lang nướng ở Sapporo, Nhật Bản và được quản lý bởi một chú chó giống Shiba-Inu 3 tuổi.

04/04/2019 15:31

 

Lạ mắt cảnh chú chó một mình đứng bán khoai lang - 1
Nhân viên bán hàng đặc biệt khiến nhiều người đi đường phải giật mình

Người dùng Twitter @ hina_shii_ver2 lần đầu biết đến sự hiện diện của "cửa hàng khoai lang của chó" tại quê nhà mình vào hồi đầu tháng nay, khi chồng cô bỗng nhiên nhắn đến một tin nhắn kỳ lạ: "Ở đây đang có một con chó bán khoai lang".

Ban đầu, cô nghĩ rằng chồng mình đang đùa nhưng sau đó, anh ấy đã gửi một số bức ảnh để chứng minh. Và hiển nhiên, có thể dễ dàng thấy được một chú chó đáng yêu ngồi sau quầy ki ốt bán khoai, dường như đang chờ đợi những khách hàng đói bụng.

 

Lạ mắt cảnh chú chó một mình đứng bán khoai lang - 2

Sau đó, tài khoản @ hina_shii_ver2 đã đăng một số hình ảnh và video về gian hàng thực phẩm đặc biệt này lên mạng xã hội Twitter. Ngay lập tức, chúng trở nên nổi tiếng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tất nhiên, mọi người cảm thấy hết sức tò mò vì chẳng ai thường xuyên được thấy một chú chó điều hành cửa hàng, nhất là một gian hàng thực phẩm thì lại càng không.

Chú chó thân thiện giống Shiba-inu thực chất có tên là Ken-Kun và đã được 3 tuổi. Bởi vì cửa hàng của Ken-Kun vốn là một cửa hàng tự phục vụ nên công việc duy nhất của chú ta chỉ là "ngồi trông hàng" và trông thật dễ thương như bạn đã thấy trong các bức ảnh. Ken-Kun cũng rất giỏi làm việc này.

 

Lạ mắt cảnh chú chó một mình đứng bán khoai lang - 3
Khách hàng có thể tự lấy khoai lang trong thùng và trả tiền

Khoai lang nướng được giữ trong một thùng chứa nóng ngay bên ngoài ki ốt để khách hàng có thể tự lấy. Công việc kinh doanh chủ yếu dựa trên lòng tin và chủ nhân giấu mặt của Ken-Kun tin rằng mọi người sẽ tự bỏ 100 yên vào hộp tiền cho mỗi củ khoai lang họ lấy.

Sự thật là đến nay, cửa hàng vẫn hoạt động tốt theo cách thức này. Rốt cuộc, ai sẽ muốn lấy cắp khi có sự hiện diện của một chú chó như vậy?

Mặc dù Ken-Kun là nhân viên duy nhất hiện diện tại cửa hàng và thu hút sự chú ý khá lớn nhưng nó cũng có nhược điểm. Ví dụ, một bảng chỉ dẫn trên quầy cho khách hàng biết Ken-Kun không thể đưa ra bất kỳ thay đổi nào. Thêm vào đó, tiền tip được đánh giá cao.

 

Lạ mắt cảnh chú chó một mình đứng bán khoai lang - 4
Kết thúc ca làm việc và vào những ngày nghỉ, Ken-Kun thích đi dạo với chủ nhân

Trong khi hầu hết cư dân mạng thấy ý tưởng để một chú chó tự điều hành gian hàng thực phẩm là một cách hết sức đáng yêu thì một số người khác lại buộc tội chủ sở hữu đang ngược đãi Ken-Kun, bắt chú chó phải dành hàng giờ đồng hồ trong một ki ốt gỗ giữa ngày đông lạnh giá. Tuy vậy, nhiều người nghĩ nếu chú chó Shiba-Inu cảm thấy bị ngược đãi, chú ta hoàn toàn có thể nhảy ra ngoài.

Trà Xanh/Dân Trí
Theo OD


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bá Thước

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bá Thước

20:04 , 19/04/2024

Chiều ngày 19/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà các đối tượng chính sách huyện Bá Thước tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Lao động,Thương binh và Xã hội; Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh và huyện Bá Thước.

Khai mạc lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Khai mạc lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

20:01 , 19/04/2024

Ngày 19/4 (tức 11/03 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Mai An Tiêm, huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 19/4/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 19/4/2024

19:54 , 19/04/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc; Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng thuộc dự án cao tốc vào khai thác; Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

18:41 , 19/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin.

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

18:23 , 19/04/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Thị Trang, sinh năm 1983, ở thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái rồi bán lấy tiền sử dụng cá nhân.

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

18:08 , 19/04/2024

Từ ngày 1/7 tới, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ Căn cước công dân trước đây sẽ đổi tên thành thẻ căn cước. Luật cũng quy định rõ những trường hợp bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước bắt đầu từ thời điểm này.

Trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

16:52 , 19/04/2024

Huyện đoàn Quảng Xương vừa phối hợp với Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) tổ chức lễ trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết và trao xe đạp, vở viết cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế về an toàn vệ sinh lao động

Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế về an toàn vệ sinh lao động

16:34 , 19/04/2024

Sáng ngày 19/4, Hội đồng an toàn vệ sinh lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và phương án tổ chức tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, tháng công nhân năm 2024.

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

16:32 , 19/04/2024

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được từ UBND huyện Mường Lát: Trận dông, lốc kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều tối 17/4 đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân. Hiện huyện đang nhanh chóng khắc phục hậu quả.