ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nuôi loài vật "tử thần" làm thú cưng, bán hơn chục triệu đồng một con

Nhiều người có sở thích kỳ lạ, bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu bộ sưu tập con rết – loài vật có độc, được gọi là loài "tử thần" về làm thú cưng.

16/08/2019 21:38

Có niềm đam mê, thích thú với những con vật độc, lạ, anh Khang Nguyễn (Ninh Kiều, Cần Thơ) đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu 20 con rết các loại.

Anh cho biết so với các loại thú cưng phổ biến khác như chó, mèo, chuột hamster… thì chi phí nuôi rết thấp hơn nhiều. Cách chăm sóc và giá thành mua vào cũng không cao, phù hợp với kinh tế hiện tại của anh.

Cách đây 2 năm, anh bắt đầu nuôi những con vật “tử thần” này. Anh bắt đầu tìm hiểu và mua các loại rết bản địa và nhập khẩu về nuôi.

Anh Khang cũng cho biết tất cả loài rết đều có nọc độc, có loài có nọc độc mạnh và có loài độc yếu hơn. Rết không thể thuần hoá thành 1 thú cưng huấn luyện được như chó mèo hay các động vật xương sống khác.

“Mình chỉ có thể tập tương tác với chúng trong quá trình nuôi để chúng có thể cảm thấy mình không phải là mối đe doạ, lúc đó mình sẽ giảm đi phần nào khả năng bị chúng cắn. Vì thế, trong người nuôi cần phải từ tốn không làm chúng giật mình hoảng loạn trong quá trình chăm sóc” anh Khang chia sẻ thêm.

Bản thân anh cũng bị cắn vài lần trong lúc cầm chúng. Anh phải rửa vết thương ngay lập tức bằng thuốc sát trùng, nếu đau quá sẽ uống thuốc giảm đau. Anh cũng thi thoảng sử dụng phương pháp dân gian để giải độc, đó là dùng nước dãi gà bôi vào vết rết cắn.
Theo anh, rết cắn có thể khiến vị trí đó bị sưng lên, nặng hơn có thể khiến người bị cắn sốt, mệt mỏi, nôn…
Rết có nhiều loại với đa dạng màu sắc, kích thước khác nhau. Với mỗi loại, anh Khang phải thiết kế loại chuồng phù hợp với môi trường tự nhiên của chúng. Điều cần chú ý nhất khi làm chuồng nuôi rết là về nhiệt độ, độ ẩm, chất nền…
Anh cho biết rết thường xuyên lột xác để lớn lên nên độ ẩm cũng cần phải quan tâm nhiều. Vì trong quá trình chuẩn bị lột xác, chúng ta cần chú ý cung cấp độ ẩm phù hợp để chúng có thể lột thoát ra khỏi lớp da cũ dễ dàng, nếu quá khô trong quá trình lột, chúng có thể bị kẹt lại và chết.
Độ tuổi trung bình của rết trong môi trường nuôi nhốt là 6-10 năm, có loài sống hơn 10 năm.
“Chúng ăn tất tần tật những gì động đậy, mình thường cho ăn dế, gián mồi (gián dubia thịt), đôi khi sẽ bổ sung thêm chất cho chúng bằng cách cho ăn cá, thịt. Và rết cũng cần vitamin và nước nên mình sẽ cho chúng ăn trái cây như dưa hấu, nho, chuối”, anh chia sẻ.
Những con rết này không cần ăn thường xuyên, anh Khang thường cho chúng ăn cách 3-4 ngày 1 lần, có khi cả tuần mới cho ăn.
Hiện, những con rết trong bộ sưu tập của anh có giá dao động từ vài chục nghìn đến hơn chục triệu đồng 1 con.
Trong đó, loại rết đắt nhất mà anh Khang đang sở hữu có tên khoa học là Scolopendra sp. white legs, nơi chúng sống ở Peru, Ecuador, phía nam Colombia (Nam Mỹ).
Anh cho biết đây là một trong những loài rết to nhất thế giới, đạt kích thước lên đến 36-40cm, nọc độc của chúng khá yếu, chủ yếu chúng săn mồi dựa vào độ khoẻ và đồ sộ của cơ thể.

Theo: Anh Thư/Dân Việt


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngày 25/4: Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Ngày 25/4: Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

08:02 , 25/04/2024

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ.

Hơn 1.000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt

Hơn 1.000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt

07:34 , 25/04/2024

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, trên dọc hành trình tàu chạy Bắc - Nam vẫn có hơn 1.000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Phương án đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 trong dịp nghỉ lễ

Phương án đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 trong dịp nghỉ lễ

07:33 , 25/04/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày liên tiếp nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1 cũng có thể tăng đột biến. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông Quảng Xương thuộc phòng Cảnh sát giao thông- Công an Thanh Hóa đã lên kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh, tuyên truyền nhắc nhở, hướng dẫn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

07:31 , 25/04/2024

Với học sinh THPT, việc chọn nghề luôn là câu hỏi được quan tâm, với rất nhiều trăn trở. Các em đứng trước nhiều lựa chọn và dù chọn con đường nào thì cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bản thân sau này. Để giúp cho học sinh THPT nhận thức đúng đắn, sớm về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường, đa dạng và linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh.

Thanh Hóa phấn đấu có thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao

Thanh Hóa phấn đấu có thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao

07:30 , 25/04/2024

Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu có thêm 121 sản phẩm OCOP; trong đó có 15 sản phẩm đạt 4 sao. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng và cũng rất khó khăn do nhiều nội dung mới bổ sung của Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2021- 2025. Vì thế, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đang phối hợp cùng các địa phương, chủ thể đăng ký tập trung triển khai các nội dung tiêu chí, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công khai lãi suất cho vay tăng cơ hội tiếp cận vốn cho người dân

Công khai lãi suất cho vay tăng cơ hội tiếp cận vốn cho người dân

07:29 , 25/04/2024

Từ đầu tháng 4/2024, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện công khai lãi suất cho vay bình quân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Việc công khai lãi suất sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận tín dụng để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Phát hiện, khởi tố 40 đối tượng mua, bán người

Phát hiện, khởi tố 40 đối tượng mua, bán người

07:27 , 25/04/2024

Bộ Công an thông tin, trong quý I/2024, tình hình tội phạm mua bán người tại Việt Nam diễn biến phức tạp, gia tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Xử nghiêm vi phạm qua giám sát hành trình

Xử nghiêm vi phạm qua giám sát hành trình

07:26 , 25/04/2024

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của ôtô để kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Việt Nam là nền kinh tế hấp dẫn với nhà đầu tư

Việt Nam là nền kinh tế hấp dẫn với nhà đầu tư

07:19 , 25/04/2024

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá, Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ nền kinh tế đang tăng trưởng cao, ổn định, thị trường nội địa lớn và nguồn nhân lực trẻ, có trình độ học vấn.

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào  doanh nghiệp

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp

07:14 , 25/04/2024

Bộ Tài chính vừa có quyết định về Kế hoạch giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp năm 2024.