ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hầu toà vì tội xả rác từ... 10 năm trước

Mười năm trước, Grace Firth từ Stockport (Anh), đã phạm tội, nhưng trốn tránh công lý trong hơn một thập kỷ.

29/02/2020 22:12

Cuối cùng, luật pháp cũng tóm được cô sinh viên 32 tuổi và cô đã xuất hiện trước tòa để trả lời cho tội lỗi của mình.

Các chuyên gia cuối cùng đã tìm ra cô mà không cần đưa vào danh sách truy nã của Manchester và không có bất kỳ lời kêu gọi nhân chứng nào. Có lẽ nếu họ làm thế, người phụ nữ này có thể đã bị lôi ra trước tòa án sớm hơn để trả lời về hành vi phạm tội của mình - vứt một chiếc túi giấy đựng bánh xuống đất.

 

Hầu toà vì tội xả rác từ... 10 năm trước - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Firth, từ Stockport, không biết rằng cô đã trở thành kẻ phạm tội đang lẩn trốn kể từ tháng 8 năm 2009 khi không thể trình diện trước tòa vì vi phạm thô bạo đến luật pháp.

Hiện trường vụ án, khu vực Bridgewater Place ở Northern Quarter - khu phố trung tâm thành phố Manchester, đã được dọn nhiều lần, nhưng không có sự tài trợ của 370 bảng Anh mà Firth được lệnh phải trả hơn một thập kỷ trước.

Sau khi Firth bị “lần ra”, cô được cho biết rằng phải xuất hiện trước tòa vào tháng 12 năm ngoái để giải quyết “món nợ lịch sử”. Khi ấy Firth mới nhận ra rằng cô là một kẻ bị kết án đang trốn chạy - khéo léo trốn tránh công lý ở ngay vùng quét radar trong hơn 10 năm.

Tại toà án, Firth nói rằng những lá thư triệu tập cô ra tòa năm 2009 đã được gửi đến địa chỉ của mẹ cô và chúng hẳn đã bị ném đi hoặc trả lại cho người gửi. Cô thề rằng mình không biết gì về khoản nợ, và quan tòa - vì bối rối khi đặt câu hỏi về những ngày liên quan - đã chấp nhận lời khai, giảm mức phạt của cô xuống còn 40 bảng và xóa bỏ lệnh phải trả chi phí, theo BBC.

Huyền Anh/Dân Trí

Theo Metro


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024

08:15 , 19/04/2024

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm không dùng tiền mặt kết hợp xác minh, làm sạch dữ liệu người hưởng lương hưu.

Thiếu khoảng 500.000 nhân lực công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế số, kinh tế xanh

Thiếu khoảng 500.000 nhân lực công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế số, kinh tế xanh

08:13 , 19/04/2024

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình phát triển kinh tế số và kinh tế xanh. Trong đó, vấn đề nguồn nhân lực công nghệ thông tin là rất cấp thiết.

Ngày 19/4: Thanh Hóa ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rải rác

Ngày 19/4: Thanh Hóa ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rải rác

07:18 , 19/04/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4,Thanh Hóa ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khởi sắc phong trào tập luyện và thi đấu cầu lông trên địa bàn tỉnh

Khởi sắc phong trào tập luyện và thi đấu cầu lông trên địa bàn tỉnh

23:20 , 18/04/2024

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao được các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Đặc biệt, phong trào tập luyện và thi đấu môn cầu lông đang ngày càng phát triển rộng khắp. Bởi đây là môn thể thao dễ chơi, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Vì vậy, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, phong trào tập luyện và thi đấu môn cầu lông phát triển mạnh mẽ, thu hút mọi lứa tuổi tham gia.

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông"

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông"

23:18 , 18/04/2024

Cuối năm 2023, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát động cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" nhằm nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc bằng hành động cụ thể là treo bản đồ Việt Nam tại cơ quan, phòng làm việc, phòng học, sinh hoạt của các cấp Đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong và ngoài nước. Bằng sức trẻ và sự sáng tạo, tuổi trẻ Thanh Hóa đã hưởng ứng cuộc vận động qua những phần việc, công trình ý nghĩa, để từ đó thắp sáng tình yêu Tổ quốc, lòng tự tôn dân tộc trong mỗi Đoàn viên và lan tỏa cho cả cộng đồng.

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

23:18 , 18/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Quốc gia Sự Thật vừa cho ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức", tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về Chiến dịch Điện Biên Phủ của các tướng lĩnh có mặt trực tiếp, chỉ huy, tham gia Chiến dịch; các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo ở trong và ngoài nước.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

23:01 , 18/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, trong các ngày 17, 18/4, tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa đã diễn ra Lễ hội Bút Nghiên lần thứ IV/2024.

Những chuyển biến tích cực trong công tác thi hành án dân sự tại Thanh Hóa

Những chuyển biến tích cực trong công tác thi hành án dân sự tại Thanh Hóa

22:57 , 18/04/2024

Ngày 4/11/2022, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức phiên giải trình về công tác thi hành án dân sự. Sau phiên giải trình, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh đã ban hành Kết luận số 618, với nhiều nội dung quan trọng về công tác thi hành án dân sự, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành đối với các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Sau hơn 1 năm thực hiện Kết luận 618, việc giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng.

Kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam 18/4

Kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam 18/4

20:11 , 18/04/2024

Sáng ngày 18/4, tại giáo xứ Ngọc Sơn, Ban bác ái Caritas, giáo phận Thanh Hóa phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Yên Định tổ chức chương trình Hành trình yêu thương, kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam. Dự chương trình có lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.