ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nam thanh niên Australia hầu tòa vì giả nhiễm COVID-19

Một nam thanh niên Australia đã bị cảnh sát bắt giữ và sẽ phải ra hầu tòa vì cố tình giả vờ mình bị nhiễm COVID-19 để dọa dẫm người khác, Reuters đưa tin.

26/03/2020 15:20
Đồn cảnh sát nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: 7news

Nam thanh niên William West, 21 tuổi, chiều 24/3 (giờ địa phương) đã đi đến một đồn cảnh sát ở Coffs Harbour, thành phố biển nằm cách thủ đô Sydney 525 km, và tiếp cận một nữ nhân viên. "Anh ta cố tình ho vào mặt người phụ nữ và nói rằng anh ta nhiễm bệnh COVID-19, trong khi bạn của anh ta quay lại hành động này", cảnh sát địa phương cho biết

Ngay sau đó, đồn cảnh sát này đã lập tức phải đóng cửa, tiến hành cách ly khử trùng toàn bộ văn phòng và kiểm tra y tế khẩn cấp với đối tượng này. Kết quả kiểm tra cho thấy người này không hề bị nhiễm COVID-19. Đây thực chất là một trò lố mà hắn và bạn mình dựng lên để lừa những người xung quanh rồi quay phim lại.

Cảnh sát địa phương không tiết lộ danh tính của kẻ này, nhưng cho biết anh ta bị buộc tội rình rập, đe dọa với mục đích gây ra nỗi sợ và tổn hại về thể xác, và chống lại hoặc cản trở cảnh sát thi hành công vụ. Kẻ này hiện đang được bảo lãnh tại ngoại và sẽ phải hầu tòa vào ngày 6-5 tới, Reuters cho biết thêm. 

Đoạn clip do bạn hắn quay lại cũng được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại khoảnh khắc West liên tục ho và nói: "Tôi cần phải báo cáo. Tôi rất tiếc, nhưng tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2". Mặc dù nữ nhân viên yêu cầu kẻ này thành khẩn, nhưng hắn vẫn tiếp tục nói dối, như một phần của trò lố mà hắn muốn quay lại.

Australia đang triển khai một loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn COVID-19 lan rộng, trong bối cảnh nước này đã ghi nhận 2.423 ca nhiễm và 8 ca tử vong tính đến 25/3. Những hành vi không tuân thủ biện pháp chống dịch sẽ được xử lý nghiêm ngặt.

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 24/3 tuyên bố cấm người dân ra nước ngoài, trong một động thái kìm đà lan rộng của COVID-19. "Chúng ta sẽ phải sống chung với virus này trong ít nhất 6 tháng", ông Morrison hôm 24/3 cảnh báo. "Ưu tiên cao nhất hiện giờ là các biện pháp cách biệt cộng đồng", ông nói thêm.

Lam Ninh/CAND

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

09:07 , 20/04/2024

Dù lực lượng chức năng liên tục mở các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm, song tình hình trật tự giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, vi phạm liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy có chiều hướng gia tăng. Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh, mở đợt cao điểm tổng kiểm soát người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về trật tự giao thông.

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

08:56 , 20/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo lái xe tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc.

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

08:26 , 20/04/2024

Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống lụt bão và đảm bảo nước tưới cho cây trồng, ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn hợp đồng đối với các công trình xây mới, tu bổ, nâng cấp hồ đập, trạm bơm và kênh dẫn.

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

08:09 , 20/04/2024

Hôm nay, ngày 20/4 là Ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, Ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

08:08 , 20/04/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý thị trường vàng trong nước.

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

08:06 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

20:50 , 19/04/2024

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng mạnh.