ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cần những gì cho một chuyến du lịch biển?

(TTV) - Mùa hè là mùa du lịch biển, vì thế đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được những vật dụng quan trọng, cần thiết, không thể thiếu khi đi du lịch biển và những lưu ý khi chuẩn bị hành lý du lịch biển nhé.

11/04/2019 16:02

Chuẩn bị trang phục mặc đi biển

Điều mà bạn quan tâm đầu tiên đó là nên chọn đồ mặc đi biển như thế nào? Chắc chắn, đây sẽ là vấn đề khiến bạn cảm thấy đau đầu nhất. Bởi ai cũng muốn trông mình thật nổi bật và ấn tượng khi đi biển bằng những set đồ để mặc đi biển thật bắt mắt và ưa nhìn.

Tuy nhiên, mỗi người một sở thích và cá tính riêng nên việc lựa chọn các set đồ đẹp sẽ không có một công thức cụ thể? Bởi mỗi người sẽ có một cách mix đồ đi biển khác nhau. Bạn chỉ cần chú ý chọn trang phục đi biển sao cho rộng rãi, thoáng mát và tạo sự thoải mái và dễ chịu. Bởi khi di chuyển, đi lại cũng như khi tham gia các trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu và bí bích. Chính vì vậy, bạn cần phải chủ động lựa chọn trang phục phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh cũng như môi trường xung quanh.

Tùy thuộc vào thời gian chuyến đi biển của bạn kéo dài trong bao lâu mà bạn sẽ có sự chuẩn bị đồ mặc đi du lịch biển thích hợp? Cách tốt nhất để vừa không phải mang theo quá nhiều đồ gây bất tiện cho việc di chuyển mà vẫn đảm bảo đa dạng được phong cách đi biển cho mình đó là bạn nên chọn các món đồ mặc đi biển đa năng. Bởi những món đồ này có thể kết hợp được với rất nhiều loại trang phục khác nhau như quần short, áo thun…Do đó, khi sắm đồ đi biển cho nữ hay nam,  bạn nên sắm các món đồ có tính ứng dụng cao có thể kết hợp được nhiều phong cách cũng như phù hợp với nhiều môi trường và hoàn cảnh mặc khác nhau.

Đồ bơi đi tắm biển

Món đồ cá nhân đi biển đầu tiên bạn cần sắm cho mình đó chính là những bộ đồ bơi tắm biển. Bởi mục đích chính của bạn khi đi biển đó là ngoài việc được nghỉ ngơi, thư giãn thì bạn có thể được thỏa thích bơi lội, tắm mát trong làn nước biển trong xanh, mát rượi để xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè oi bức. Do đó, khi sắm trang phục khi đi biển sẽ không thể thiếu những bộ đồ bơi bắt mắt và ưa nhìn.

Tùy theo vóc dáng cơ thể cũng như sở thích của bản thân mà bạn sẽ có sự chọn lựa đồ bơi đi tắm biển phù hợp.

Túi đi biển

Dù đi bất cứ nơi đâu thì chiếc túi xách nhỏ xinh vẫn luôn là người bạn đồng hành cùng với bạn. Do đó, khi đi biển không thể thiếu một chiếc túi đi biển nhỏ gọn và tiện dụng. Nó không chỉ giúp bạn đựng các vật dụng cá nhân cần thiết của mình mà còn là món phụ kiện làm đẹp hữu ích giúp cho bạn có được một phong cách cực cuốn hút và sang chảnh.

Tuy nhiên, chọn túi xách đi biển sao cho phù hợp với trang phục mặc đi biển thì không phải ai cũng biết cách? Chính vì vậy, bạn nên có sự chọn lựa túi đựng đồ đi biển có thiết kế và màu sắc phù hợp với bộ trang phục mình định mặc để có một set đồ hoàn chỉnh nhất.

Bạn nên mua các loại túi xách đi biển chống nước để đảm bảo an toàn cho các món đồ đựng bên trong. Nhất là khi đi biển thì việc tiếp xúc với nước sẽ rất nhiều. Do đó, chọn túi đi biển được làm bằng chất liệu có khả năng chống nước tốt sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Chuẩn bị về thuốc men

Dưới đây là những loại thuốc cần thiết khi đi du lịch bạn có thể tham khảo:

Thuốc chống dị ứng: Khi đi du lịch biển việc thưởng thức hải sản có nhiều người bị dị ứng. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng thì nên cẩn thận và chú ý mang theo thuốc chống dị ứng để phòng ngừa hiện tượng này.

Thuốc nhỏ mắt, bông tai: Vì tắm biển chắc chắn bạn sẽ bị ướt và ngứa tai. Do đó, để vệ sinh sạch sẽ bộ phận này bạn nên mang theo bông ngoáy tai và thuốc nhỏ mắt.

Mang theo một số đồ điện tử

Kinh nghiệm đi biển để có chuyến đi thú vị bạn nên mang theo những đồ điện tử cần thiết như:

Điện thoại di động.

Máy chụp ảnh và phụ kiện pin, sạc cùng thẻ nhớ.

Máy nghe nhạc.

Sạc máy và laptop.

Ổ cắm điện đa đầu cắm.

Máy sấy tóc nhỏ.

Túi chuyên dụng đựng các thiết bị điện tử.

Túi chuyên dụng đựng các thiết bị điện tử

Bất cứ ai khi đi biển cũng muốn lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp trong chuyến đi của mình. Do đó, điện thoại, máy ảnh là những món đồ không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng biển của bạn. Chính vì vậy, trong số những món đồ đi biển cần chuẩn bị, bạn nên sắm cho mình chiếc túi đựng điện thoại đi biển, túi chống nước máy ảnh. Bởi với thiết kế chuyên dụng dành cho các thiết bị điện tử khi xuống nước, bạn sẽ yên tâm hơn khi các món đồ đắt tiền và có giá trị của mình sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Các mẫu túi chống nước điện thoại, máy ảnh được bán trên thị trường hiện nay đều có chất lượng rất tốt. Người dùng có thể thoải mái sử dụng các tính năng của điện thoại, máy ảnh ngay cả khi chúng đựng trong túi và ở môi trường dưới nước mà không ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của chúng. Các dòng túi xách đi biển chống thấm nước được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là các sản phẩm túi chống nước của Tteoobl, Msquare…Đây đều là những thương hiệu bán túi chống nước đi biển uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp. Do đó, bạn nên sắm cho mình những chiếc túi chống nước đa năng này để không chỉ sử dụng khi đi biển mà ngay cả khi đi dã ngoại, picnic hay cắm trại bạn đều có thể sử dụng để bảo vệ các món đồ cá nhân của mình được tốt hơn.

Chuẩn bị đồ ăn, uống & thực phẩm

Đồ ăn đi biển cần chuẩn bị như:

Mang theo đồ ăn nhẹ như nước trái cây, bánh ngọt, bánh mì, xúc xích hay thịt hộp…

Trong trường hợp có trẻ em đi theo, bạn nhớ mang sữa bột hoặc sữa tươi nhưng phải có bình pha, bình ủ ấm và thìa nhé.

Kính đi biển

Là vật bất li thân khi đi biển bạn không thể bỏ qua đó chính là những chiếc kính đi biển. Nó không chỉ giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình khỏi những tia nắng gay gắt ngoài biển mà còn là món đồ đi biển giúp bạn trở nên cuốn hút hơn rất nhiều. Trông bạn sẽ trở nên sành điệu và hợp thời trang hơn khi lựa chọn cho mình một chiếc kính mắt đi biển có màu sắc phù hợp với set đồ đi biển mà bạn mặc.

Khăn đi biển

Ngoài những chiếc khăn có kích thước to và rộng thường được sử dụng sau khi đi bơi cuốn lên người cho khỏi lạnh thì bạn nên chuẩn bị thêm cho mình những chiếc khoăn choàng đi biển. Bởi món phụ kiện đi biển này sẽ giúp các bạn nữ tăng thêm độ quyến rũ và hấp dẫn của mình nhất là khi bạn đi dạo trên bãi biển giữa một khung cảnh nên thơ với bờ cát trắng, nắng vàng trải dài dưới chân.

Mũ đi biển

Món đồ đi biển tiếp theo mà bạn không thể quên bởi nó sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn. Những chiếc mũ đi biển sẽ giúp bạn có thể vui chơi thoải mái dưới bãi biển có nắng trải dài mà không lo bị nóng đầu và khó chịu. Đối với những cô nàng yêu thích những chiếc váy đi biển dịu dàng, thướt tha thì việc kết hợp cùng với mũ đi biển sẽ là cách kết hợp tuyệt vời nhất để giúp các nàng tỏa sáng và tự tin sải bước hơn.

Dép đi biển

Để có thể bảo vệ đôi chân của mình khi sải bước trên bãi biển nắng nóng thì dép đi biển sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bạn. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều mẫu dép đi biển với nhiều thiết kế độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể tham khảo và chọn mua như những mẫu dép đi biển có họa tiết trái cây, họa tiết sắc màu,…

Kem chống nắng

Dù là nam hay nữ thì khi đi biển cũng nên sử dụng kem chống nắng. Bởi với thời tiết nắng nóng của mùa hè, làn da của bạn rất dễ bị cháy nắng và sạm đen. Do đó, nếu không muốn sau chuyến đi biển lần này, làn da của mình bị ảnh hưởng và mất nhiều thời gian để phục hồi thì bạn nên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn được tốt hơn.

Cách tốt nhất để bạn bảo vệ làn da của mình cũng đó là nên bôi kem chống nắng sau 30 phút mới nên ra ngoài bãi biển chơi và tắm mát. Bởi làm như vậy sẽ giúp phát huy được tối đa tác dụng của các loại kem chống nắng bạn đang dùng. Chính vì vậy, trong số những món đồ đi biển cần phải mang theo, bạn nhớ để lọ kem chống nắng vào nhé!

Ô đi biển

Các loại ô được thiết kế dành riêng khi đi biển cũng là món đồ được rất nhiều chị em yêu thích và ưa chuộng để mang theo bên mình. Bởi nó không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi bị những tia UV khi đi biển mà còn giúp chị em có thể tạo dáng và thoải mái chụp ảnh để làm kỉ niệm.

Những buổi đi dạo ngoài bãi biển, bạn sẽ không còn sợ bị say nắng hay mệt mỏi nếu sử dụng chiếc ô đi biển này. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe được tốt hơn để có thể tham quan, nghỉ ngơi và khám phá được nhiều vẻ đẹp nơi bạn đến hơn.

Dương Ngân tổng hợp

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.