ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi

Đây được cho là một trong những safari (hành trình) kỳ thú nhất và cũng xa xỉ nhất theo kiểu hoàng gia, đưa du khách tới các kỳ quan nổi tiếng của châu Phi.

29/05/2020 08:57

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 1

Hành trình trải nghiệm “Chén Thánh” châu Phi. (Ảnh: tecake.in)

Hành trình mang tên “Roar Africa Emirates Executive Private Jet Safari” do hãng lữ hành Roar Africa thực hiện, dự kiến kéo dài 12 ngày và hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo, đặc sắc nhất của Lục địa Đen.

Theo kế hoạch, hành trình sẽ diễn ra vào tháng 8/2021 với điểm xuất phát là Dubai và các điểm đến là 4 khu trại và nghỉ dưỡng mang dáng vẻ giản đơn nhưng cực kỳ xa hoa, sang trọng.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 2

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình này là khu trại Mpala Jena nằm tại vườn quốc gia Zambezi của Zimbabwe, cách thác Victoria nổi tiếng vài dặm, có cảnh quan rất êm đềm và thơ mộng.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 3

Điểm dừng chân thứ 2 là khu nhà nghỉ xa hoa Duba Plains Okavango Delta ở Botswana, gợi nhớ phong cách safari cổ điển châu Phi thời những năm 1920.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 4

Điểm dừng chân thứ 3 là khu trại Mara Plains tại Maasai Mara của Kenya, tạo cho du khách cảm giác đang sống trong cảnh đế vương của thảo nguyên xanh, với những tiện nghi và dịch vụ sang trọng trong những căn lều rộng lớn tuyệt đẹp.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 5

  Điểm dừng chân thứ tư là Singita Kwitonda nằm trong Công viên quốc gia núi lửa Rwanda, với 8 dãy phòng tiện nghi hiện đại có view hướng ra khung cảnh ngoạn mục bên ngoài hoặc cảnh núi lửa kỳ thú bên trong.

Sẽ chỉ có 10 hành khách tham gia hành trình, trước hết sẽ trải nghiệm khám phá “Chén Thánh” (chiếc ly được cho là Chúa Jesus Christ đã sử dụng trong bữa ăn trước khi tạ thế) của châu Phi.

Tên gọi này liên quan tới sự kiện: Hoá thạch loài khủng long có tên khoa học là Mansourasaurus shahinae được các nhà khoa học phát hiện tại vùng bờ biển Ai Cập năm 2014. Loài khủng long này khi trưởng thành có thể cao từ 8 đến 10m và nặng tới 5 tấn, từng đi qua sa mạc Sahara khoảng 80 triệu năm trước đây, hé mở một con đường thời cổ đại nối châu Phi với châu Âu từng được mô tả như “Holy Grail” (Chén Thánh).

Các điểm đến ngoạn mục tiếp theo là thác Victoria - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới - ở Zimbabwe; vùng đồng bằng nội địa lớn nhất thế giới Okavango tại Botswana; “Cuộc di cư kỳ vĩ” tại Kenya khi vào mùa khô hàng triệu con vật rời khỏi nơi sinh sống quen thuộc để tới những vùng đất mới, tạo nên cảnh tượng độc đáo nhất trong năm của thiên nhiên châu Phi; quan sát những chú khỉ đột có lẽ là cuối cùng trên thế giới tại vùng rừng núi hoang vu của Rwanda.

 

  Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 6

Chiếc máy bay “phiên bản giới hạn” Emirates A319 siêu sang (được hãng hàng không Emirates của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất chuyển đổi thành máy bay tư nhân khổng lồ) là phương tiện duy nhất vận chuyển cho các du khách trên suốt hành trình.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 7

Các thiết bị và dịch vụ trên máy bay Emirates A319 được cho là “vượt hạng Nhất”, với 10 dãy phòng riêng…

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 8

Phòng tắm kiêm spa riêng theo tiêu chuẩn 5 sao…

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 9

Phi hành đoàn cam kết phục vụ các nhu cầu cá nhân của hành khách ở mức cao nhất.

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 10

Phòng chờ mở rộng với các chức năng như nhà hàng ăn uống…

 

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 11

Hướng dẫn cho các du khách là các chuyên gia nổi tiếng về châu Phi… và lẽ tất nhiên giá tour này không hề rẻ chút nào.

Linh Lê/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.