ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những điểm đến nổi tiếng sẽ đón khách du lịch vào tháng 6

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, một số quốc gia phụ thuộc vào du lịch đang bắt đầu ấp ủ kế hoạch chào đón khách trở lại.

28/05/2020 07:26

Bồ Đào Nha

Sau khi nới lỏng phong tỏa bằng cách mở lại một số cửa hàng và nhà hàng vào giữa tháng 3/2020, Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên chào đón du khách quay trở lại, theo Reuters. Tuy nhiên, vì các chuyến bay từ bên ngoài EU không được phép cho đến ngày 15/6, khách du lịch Bồ Đào Nha sẽ chủ yếu đến từ châu Âu.

Bộ trưởng ngoại giao Bồ Đào Nha Santos Silva nói rằng việc kiểm tra sức khỏe sẽ được thực hiện tại các sân bay.

Theo Johns Hopkins, Bồ Đào Nha đã ghi nhận 31.007 trường hợp được xác nhận có Covid-19 và 1.342 trường hợp tử vong.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 1

Florida Keys

Chuỗi đảo Florida Keys dự kiến sẽ chào đón du khách quay trở lại vào ngày 1/6, nhưng thời gian đầu, công suất phục vụ du khách sẽ bị cắt giảm xuống một nửa. Các hướng dẫn khử trùng và giãn cách xã hội sẽ được phổ biến cho du khách.

"Du lịch là huyết mạch kinh tế của Florida Keys và gần một nửa lực lượng lao động của chúng tôi được tuyển dụng trong các công việc liên quan đến du lịch", Rita Irwin, chủ tịch văn phòng quản lý điểm đến của Florida Keys và Key West, cho biết trong một thông cáo báo chí về việc mở cửa trở lại.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 2

Cancun, Tulum và Riviera Maya

Một số điểm đến nổi tiếng ở Mexico là Cancun, Tulum và Riviera Maya dự kiến đón khách du lịch vào đầu tháng 6. Ủy ban du lịch Quintana Roo (bang nơi có các điểm đến) chia sẻ với Riviera Maya News rằng việc mở cửa trở lại này sẽ trùng với việc nối lại các chuyến bay từ Mỹ, Canada và châu Âu. Cùng với đó, các quy định về vệ sinh mới sẽ được đưa ra.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 3

Iceland

Iceland đặt mục tiêu mở cửa cho khách du lịch quốc tế vào ngày 15/6 và có kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các hành khách tại sân bay. Thủ tướng Iceland cho biết, bất cứ ai có kết quả dương tính sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày.

Theo Johns Hopkins, với dân số khoảng 364.000 người, Iceland đã thống kê 1.804 trường hợp mắc Covid-19 và 10 trường hợp tử vong.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 4

Hy Lạp

Hy Lạp dự kiến đón khách du lịch trở lại vào tháng 6 này. Nhiều doanh nghiệp như tiệm làm tóc và nhà sách đã mở cửa trở lại từ đầu tháng 5, và hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh không thiết yếu đã được hoạt động từ 18/5, đó cũng là lúc các hạn chế đi lại trong nước được dỡ bỏ. Các khách sạn ở Hy Lạp sẽ mở lại vào ngày 1/6 và khách du lịch sẽ được chào đón ở đây vào khoảng giữa tháng 6. Thủ tướng Hy Lạp nói thêm rằng xét nghiệm Covid-19 cho du khách sẽ được thực hiện tại các sân bay và việc kiểm tra nhiệt độ sẽ được thực hiện tại các khách sạn và nhà hàng.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 5

Italy

Italy thông báo rằng sẽ đón khách du lịch quốc tế từ ngày 3/6. Trước đó, Italy là một trong những tâm dịch ở Châu Âu. 62 triệu dân tự cô lập tại nhà từ ngày 10/3 đến ngày 4/5.

Theo tờ La Repubblica của Italy, Chính phủ Italy tuyên bố rằng họ có kế hoạch cho phép đi du lịch quốc tế bắt đầu từ ngày 3/6 và ngày này cũng có nghĩa là chấm dứt yêu cầu du khách đến cách ly trong 14 ngày. Bạn đầu, chỉ khách du lịch trong Châu Âu mới có thể đến Italy vì EU yêu cầu các quốc gia thành viên đóng cửa biên giới với người ngoài châu Âu cho đến ngày 15/6.

Để kích cầu du lịch, đảo Sicily của Italy đã đề nghị trả một nửa chi phí chuyến bay của du khách và một phần ba chi phí khách sạn mà họ  ghé thăm vào cuối năm nay.
nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 6

Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ

Theo một cuộc họp báo, Thống đốc Albert Bryan Jr. đã làm việc với Bộ Du lịch, Bộ Y tế và Hiệp hội Du lịch Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ về kế hoạch chào đón khách du lịch trở lại vào ngày 1/6.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 7

Saint Lucia

Chính phủ Saint Lucia tuyên bố việc đón khách du lịch bắt đầu từ ngày 4/6. Du khách sẽ phải trình xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi đến nơi, đồng thời được kiểm tra nhiệt độ tại sân bay, khách sạn và trong các nhà hàng, cũng như các yêu cầu về khẩu trang và giãn cách xã hội.

Saint Lucia đã có 18 trường hợp được mắc Covid-19 và không có trường hợp tử vong, theo dữ liệu của Johns Hopkins.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 8

Antigua & Barbuda

Theo Tuần báo Quốc gia Caribe, Bộ trưởng Du lịch của Antigua & Barbuda, Charles Fernandez, nói trong một cuộc họp trực tuyến về việc mở cửa lại đất nước rằng, chuyến bay của American Airlines từ Miami dự kiến vào ngày 4/6 sẽ đánh dấu việc du lịch được phét hoạt động trở lại của quốc đảo Caribe này.

Theo Miami Herald, chính phủ có kế hoạch thực hiện các biện pháp y tế mới trước đó và bất cứ ai muốn vào nước này sẽ cần phải trình xét nghiệm âm tính với Covid-19. Cũng có khả năng du khách có thể phải cách ly trong khuôn viên khu nghỉ mát của họ.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 9

Tây Ban Nha

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Tây Ban Nha Jose Luis Ábalos, nước này đặt mục tiêu đón khách du lịch trở lại vào cuối tháng 6.

Tuy nhiên, không có thêm thông tin chi tiết đã được đưa ra. Trong khi việc kiểm dịch 14 ngày bắt buộc đã được thực hiện đối với du khách đến Tây Ban Nha vào tuần trước, ông Ábalos nói rằng điều này, cũng như các hạn chế về du lịch, sẽ dần được dỡ bỏ. "Chúng ta phải biến Tây Ban Nha thành một quốc gia hấp dẫn từ quan điểm sức khỏe", ông nói.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất ở châu Âu với 27.709 trường hợp.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 10

Aruba

Chính phủ của Aruba đã công bố các kế hoạch dự kiến để mở lại biên giới vào khoảng thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 1/7.

nhung diem den noi tieng se don khach du lich vao thang 6 hinh 11

Các doanh nghiệp không thiết yếu như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng ngoài trời, thẩm mỹ viện và cơ sở chăm sóc trẻ emở Aruba đã mở cửa vào ngày 25/5. Tuy nhiên, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa trước 9 giờ tối./.

Phương Anh/VOV.VN
Theo Insider

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

20:05 , 13/04/2024

Một trong những hoạt động chính của Tuần văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu của huyện. Ban tổ chức đã tuyên truyền, huy động các xã, thị trấn, các chủ thể sản xuất, kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm của Nhân dân và du khách.

Du dương nghe hò Sông Mã

Du dương nghe hò Sông Mã

20:03 , 13/04/2024

Để chào đón mùa du lịch hè Thanh Hoá 2024, Trung tâm Phát triển du lịch Sông Mã đã ra mắt chương trình du lịch đường sông mới - Du dương nghe hò Sông Mã. Đây cũng được xem là sản phẩm góp phần giải quyết sự thiếu hụt dịch vụ du lịch về đêm của Thanh Hoá.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

15:02 , 13/04/2024

Tối ngày 12/4, Uỷ ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc ngày nay, đồng thời Chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

08:46 , 12/04/2024

Thanh Hoá được đánh giá là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay, việc phát triển của loại hình du lịch cộng đồng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nhận thức rõ những tiềm năng đang bị lãng phí, nhiều địa phương trong tỉnh đã nỗ lực tìm hướng phát triển cho loại hình du lịch này với mong muốn tạo sinh kế cũng như thay đổi tư duy làm kinh tế cho người dân địa phương.

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

20:18 , 11/04/2024

Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Lễ hội sẽ diễn ra trong các ngày từ 13/4 đến ngày 17/4/2024 (tức là từ ngày mồng 5/3 đến ngày 9/3 âm lịch).

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” 
tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

20:03 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung văn hóa lao động Hữu Nghị, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Thanh Hóa tham gia giới thiệu tại VITM Hà Nội 2024 hàng loạt các sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn.

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

18:01 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/04/2024 (tức ngày 3/3 năm Giáp Thìn), tại đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn, UBND Phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ hội đền Đức Thánh Cả năm 2024. Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như du khách đến chiêm bái, hành lễ.