ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cách giới siêu giàu thế giới "biến mùa Hạ thành mùa Đông"

Giới siêu giàu có xu hướng vung tiền chuẩn bị kỳ nghỉ trượt tuyết trên dãy núi Alps, để có thêm trải nghiệm cách ly mùa Đông xa xỉ nếu đại dịch chưa kết thúc.

02/06/2020 14:53

 

Cách giới siêu giàu thế giới “biến mùa Hạ thành mùa Đông” - 1

Giới siêu giàu thuê vệ sĩ từ các cựu quân nhân nhiều hơn trước. (Ảnh: Olive Group)

Theo báo Telegraph, nhiều người giàu có sẵn sàng chi tới hơn 830 ngàn USD cho toàn bộ mùa trượt tuyết (có thể kéo dài từ tháng 12 năm nay tới tháng 5 năm sau), để có được sự riêng tư tối đa giữa bầu không khí miền núi trong lành, đề phòng khả năng phong toả vẫn tiếp diễn tới mùa Đông hoặc dịch Covid-19 bùng phát đợt 2…

Giờ đây với giới siêu giàu thì những cảnh tiệc tùng xa xôi mãi tận Saint-Tropez (một vùng nông thôn của Pháp) hoặc đi du thuyền tới Ibiza (khu đô thị vùng sâu của Tây Ban Nha) đã đi vào dĩ vãng. Thay vào đó họ bỏ qua mùa Hạ, thẳng tiến tới dãy núi Alps tiếp tục hưởng thụ cái lạnh mùa Đông.

Họ vung tiền chi cho cái có thể gọi là khoản “phí bảo hiểm” như vậy để vẫn được cách ly trong cảnh xa hoa. Một số hãng điều hành khu trượt tuyết và chalet (nhà gỗ) cho thuê tại vùng núi Alps cho biết, họ nhận thấy sự gia tăng đáng kể nguồn cầu về lưu trú suốt mùa trượt tuyết sắp tới.

 

Cách giới siêu giàu thế giới “biến mùa Hạ thành mùa Đông” - 2

Khi những người cực kỳ giàu muốn có nơi nghỉ ngơi để trượt tuyết, họ thường chọn kiểu nhà gỗ trên núi sang trọng này.

Vùng núi Alps có sức cuốn hút rất lớn với giới nhà giàu bởi khu vực này không chỉ nằm trong khoảng cách có thể lái xe từ nhiều thành phố châu Âu tới, mà còn có các sân bay nhỏ hơn thuận tiện cho máy bay riêng hạ cánh.

“Điều chúng tôi thường nghe thấy từ các khách hàng là: Chúng tôi gồm 2 vợ chồng cùng các vệ sĩ. Khi mùa trượt tuyết tới chúng tôi có thể lựa chọn thêm vài người tin tưởng cùng tham gia hoạt động… Họ coi mùa trượt tuyết và thời gian lưu trú trong chalet như ở ẩn trong “bong bóng” cá nhân, chỉ những người trong “vòng tròn cốt lõi” của họ mới có thể cùng tới đó” - Ông Cerir Tinley, Giám đốc điều hành hãng Consensio Chalets kể.

Nhìn chung giới nhà giàu sẵn sàng chi rất nhiều tiền để cách ly xa xỉ ở bất kỳ đâu, nhưng nơi đảm bảo và cũng có thể tiết kiệm chi phí hơn hiện nay xem ra là vùng núi Alps.

 

Cách giới siêu giàu thế giới “biến mùa Hạ thành mùa Đông” - 3

Giá cả hoàn toàn không phải là vấn đề với giới nhà giàu, họ sẵn sàng thuê toàn bộ chalet sang trọng như Marco Polo tại Val d'Isere này để có được sự riêng tư. (Ảnh: Daily Mail)

Ví dụ như một trong những điền sản đắt giá nhất đang thu hút sự quan tâm của giới siêu giàu là Chalet Montana ở Val d'Isère (Pháp) có giá rao bán 750 ngàn Euro (831 ngàn USD), kèm “điều khoản Covid” cho phép khách được hoàn lại tiền hoặc huỷ bỏ giao dịch với lý do hợp lý liên quan tới diễn biến tình hình đại dịch.

Đây không phải là lần đầu giới siêu giàu sẵn sàng chi bạo tay để cách ly sang chảnh. Nhiều nhà giàu thành thị đã rời bỏ các thành phố lớn tới những khu nhà nghỉ để né Covid-19. Những ai không có điền sản thứ 2, thứ 3 thì vung tiền thuê các bất động sản ở những nơi biệt lập tại các vùng nông thôn hoặc ven biển.

 

Cách giới siêu giàu thế giới “biến mùa Hạ thành mùa Đông” - 4

Giới siêu giàu đang có xu hướng bỏ qua mùa Hạ, thẳng tiến tới dãy núi Alps tiếp tục hưởng thụ cái lạnh mùa Đông. (Ảnh: Getty)

Đình đám nhất là dòng cư dân giàu của thành phố New York, Mỹ di tản lên núi hoặc tới Hamptons (khu vực bao gồm một số thôn làng và thị trấn gần New York) khiến thị trường nhà ở cho thuê tại những nơi này tăng vọt.

Xa hơn về phía tây, giới nhà giàu “trú ẩn” tại các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết kéo dài từ Idaho tới Wyoming. Một số thậm chí đang đàm phán mua lại các điền trang trị giá nhiều triệu USD để họ có thể toàn quyền tới bất cứ khi nào cần.

 

Cách giới siêu giàu thế giới “biến mùa Hạ thành mùa Đông” - 5

Con cái những nhà giàu có thường sử dụng máy bay riêng đi chơi.

Họ còn sử dụng trực thăng chở nhu yếu phẩm, trả tiền cho hàng trăm tài xế lái xe Limo chuyển thư từ Manhattan tới Hamptons hoặc mua đứt các khách sạn để tự cách ly.

Nhiều nhà giàu còn hứa hẹn tăng lương tới 30% cho những người giúp việc, đầu bếp để cùng đi cách ly với gia chủ, hoặc hứa hẹn trả gấp 4 lần chi phí cho các nhân viên thẩm mỹ tới làm đẹp cho họ tại nơi họ “cách ly”.

Xem ra để tiếp tục có thêm những trải nghiệm vẫn sống xa hoa, sang chảnh trong thời đại dịch, giới siêu giàu sẵn sàng mở rộng hầu bao tìm cách “biến mùa Hạ thành mùa Đông” và lôi kéo bất kỳ ai cần thiết tới với họ.

Linh Lê/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.