ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in

Ngày 1/6, tất cả các điểm du lịch tại Hội An chính thức mở cửa trở lại sau thời gian dài tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng Covid-19.

02/06/2020 14:51

 

Các điểm tham quan tại phố cổ như hội quán Phúc Kiến, hội quán Triều Châu và các điểm du lịch khác như làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Bảy Mẫu, làng rau Trà Quế thu hút khá nhiều khách tham quan sau khi chính thức tái khởi động hậu Covid-19.

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 1

Du khách đã bắt đầu quay trở lại Hội An sau thời gian dài giãn cách xã hội do ảnh hưởng dịch Covid-19

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 2

Thời gian trước đây chủ yếu khách nội tỉnh, hiện tại Hội An đã đón được lượng khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến lưu trú, tham quan

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 3

Các đoàn khách cũng nhiều hơn so với thời gian đầu sau giãn cách xã hội

Bên cạnh đó, để phục vụ đối tượng du khách là người Việt Nam, nhiều chương trình và hoạt động trò chơi dân gian cũng được bổ sung và điều chỉnh.

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 4

Từ ngày 1/6, các điểm tham quan tại Hội An như phố cổ, làng rau Trà Quế… đã mở cửa đón khách trở lại, đưa ra nhiều ưu đãi, chương trình kích cầu du lịch

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 5

Chợ đêm cũng đã sôi động trở lại, thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm

Chị Lê Trà My (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Mọi năm tôi cũng vào Hội An du lịch, nhưng năm nay lại thấy khác biệt hẳn. Đường phố vắng hơn so với trước dịch Covid-19, nhiều hàng quán vẫn còn đóng cửa… Tuy vậy, cũng có thêm nhiều điểm cộng như đường phố thông thoáng hơn, không còn “nghẹt thở” như trước, cảnh chèo kéo khách giảm đáng kể. Hy vọng sau khi khách quốc tế quay lại, Hội An vẫn giữ được nét yên bình như thời gian gần đây”.

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 6

Một số nhà hàng đã mở cửa trở lại và thay đổi thực đơn sao cho phù hợp với người Việt Nam

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 7

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 8

Các trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mắt đập niêu… cũng đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/6, làm cho phố cổ càng thêm sinh động và hấp dẫn trong mắt du khách

Ngoài ra, để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL và gói kích cầu của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An đã đưa ra nhiều ưu đãi cho du khách nội địa.

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 9

Bà Emma (du khách còn “kẹt” lại Hội An do dịch Covid-19) chia sẻ: “Tôi và gia đình đã lỡ chuyến bay quay về nước, tôi rất lấy làm tiếc. Nhưng khi ở Việt Nam, tôi cảm thấy rất an toàn và được đối xử rất tốt. Sau khi có chuyến bay, gia đình tôi sẽ quay về nước, nhưng chắc chắn Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi cho những kỳ nghỉ sau này”

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 10

Các chương trình trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật… sẽ được bổ sung và điều chỉnh để phù hợp với du khách nội địa

Cụ thể, Hội An sẽ miễn vé tham quan khu phố cổ, Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh), làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà) cho các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng làm việc tại các cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch, thời gian kéo dài từ ngày 1/6 đến 31/12/2020.

 

Hội An mở cửa trở lại, du khách nhộn nhịp check-in - 11

Du khách check-in bên chùa Cầu biểu tượng của Hội An, ngày 1/6 khi chính thức mở cửa Hội An đã thu hút rất đông khách đến tham quan

Miễn vé tham quan tại khu phố cổ dành cho khách lưu trú tại Hội An; thực hiện mua 2 vé tặng 1 vé đối với khách nội địa mua vé tham quan khu phố cổ, Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu từ 1/6 đến 30/9/2020.

UBND TP Hội An cũng thống nhất phát động chương trình và gói kích cầu dành cho nhân dân Hội An với tên gọi "Người Hội An đi du lịch Hội An"; giao Phòng Văn hóa thông tin chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Công Bính-Ngô Linh/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

20:05 , 13/04/2024

Một trong những hoạt động chính của Tuần văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu của huyện. Ban tổ chức đã tuyên truyền, huy động các xã, thị trấn, các chủ thể sản xuất, kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm của Nhân dân và du khách.

Du dương nghe hò Sông Mã

Du dương nghe hò Sông Mã

20:03 , 13/04/2024

Để chào đón mùa du lịch hè Thanh Hoá 2024, Trung tâm Phát triển du lịch Sông Mã đã ra mắt chương trình du lịch đường sông mới - Du dương nghe hò Sông Mã. Đây cũng được xem là sản phẩm góp phần giải quyết sự thiếu hụt dịch vụ du lịch về đêm của Thanh Hoá.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

15:02 , 13/04/2024

Tối ngày 12/4, Uỷ ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc ngày nay, đồng thời Chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

08:46 , 12/04/2024

Thanh Hoá được đánh giá là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay, việc phát triển của loại hình du lịch cộng đồng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nhận thức rõ những tiềm năng đang bị lãng phí, nhiều địa phương trong tỉnh đã nỗ lực tìm hướng phát triển cho loại hình du lịch này với mong muốn tạo sinh kế cũng như thay đổi tư duy làm kinh tế cho người dân địa phương.

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

20:18 , 11/04/2024

Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Lễ hội sẽ diễn ra trong các ngày từ 13/4 đến ngày 17/4/2024 (tức là từ ngày mồng 5/3 đến ngày 9/3 âm lịch).

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” 
tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

20:03 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung văn hóa lao động Hữu Nghị, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Thanh Hóa tham gia giới thiệu tại VITM Hà Nội 2024 hàng loạt các sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn.

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

18:01 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/04/2024 (tức ngày 3/3 năm Giáp Thìn), tại đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn, UBND Phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ hội đền Đức Thánh Cả năm 2024. Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như du khách đến chiêm bái, hành lễ.