ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hài hước, ý nghĩa - "30 Chưa Phải Tết" hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết

Bộ phim điện ảnh quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ của hai miền Nam Bắc - 30 Chưa Phải Tết được coi là lựa chọn phù hợp cho khán giả ra rạp cùng bạn bè, người thân dịp Tết Nguyên đán 2020.

25/01/2020 08:13

“30 Chưa Phải Tết” không những đem đến tiếng cười sảng khoái với những mảng miếng hài độc đáo mà còn mang tới một câu chuyện ý nghĩa cùng không khí gia đình ấm áp.

 

Hài hước, ý nghĩa - “30 Chưa Phải Tết” hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiếng cười sảng khoái ngày 30 Tết

Chuyện phim “30 Chưa Phải Tết” kể về Hân (Trường Giang), một người đàn ông không mấy thân thiết với cha mình. Anh về quê vào ngày 30 Tết với mục đích chiếm mảnh đất của cha để lấy con gái sếp. Nhưng Hân bất ngờ rơi vào vòng lặp thời gian, phải sống đi sống lại trong ngày 30 Tết. Hân nghĩ rằng trời cho anh quay lại vòng lặp để thực hiện mục đích lấy sổ đỏ, vì thế Hân bất chấp vượt qua mọi thử thách: lấy được sổ đỏ, công chứng, bị kẹt xe, bị chặn đường, tìm đường lên Sài Gòn nhưng thất bại…

 

Hài hước, ý nghĩa - “30 Chưa Phải Tết” hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chuyến hành trình kỳ lạ của Hân được mở ra một cách mới mẻ, thú vị, nhân vật chính tìm mọi cách: từ học bơi, thuê xe, thuê thuyền tàu, gặp nhiều người: từ thầy giáo cũ, người bạn ngày nhỏ cho đến Thích Tu (Mạc Văn Khoa) - người bạn thời niên thiếu của nam chính nay đã làm thầy tu. Thích Tu là một nhân vật vừa gây cười vừa mang tính triết lý với câu nói ấn tượng: "Thích tu thì mới đi tu. Còn nếu chán đời mà đi tu thì cũng giống bỏ lên Sài Gòn".

Với dàn diễn viên nhiều thế hệ đến từ hai miền Nam Bắc: Trường Giang, Mạc Văn Khoa, NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Như Lê, Đức Phúc, Oanh Kiều, Kiến An, Lãnh Thanh, Huỳnh James, Kai Đinh, Pjn Boy, Phi Phụng, Phan Lê Ái Phương, Lê Trang, Puka, 30 Chưa Phải Tết kết hợp những mảng miếng hài một cách hài hòa, thú vị, khiến người xem thích thú.

 

Hài hước, ý nghĩa - “30 Chưa Phải Tết” hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vốn được nhớ đến là một diễn viên hài tên tuổi nhưng trong 30 Chưa Phải Tết, Trường Giang cho thấy một chân dung trưởng thành, chín chắn hơn, anh thể hiện tròn trịa những phân đoạn đòi hỏi nội tâm sâu sắc. Trong khi đó, yếu tố hài hước được nhường lại cho các gương mặt khác như Mạc Văn Khoa, Tấn Beo, Phương Thanh. Chính vì vậy 30 Chưa Phải Tết tạo ra một không khí vui vẻ, mới mẻ, nhiều màu sắc và cực kỳ thú vị.

 

Hài hước, ý nghĩa - “30 Chưa Phải Tết” hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hơn cả một bộ phim Tết

Tết Nguyên đán là dịp mà khán giả muốn ra rạp cùng bạn bè, người thân để tìm kiếm tiếng cười, nhưng yếu tố giải trí không phải điều duy nhất mà 30 Chưa Phải Tết sở hữu. Tinh thần gia đình tràn ngập cả bộ phim với câu chuyện về quê ăn Tết của nhân vật Hân. Chuyến hành trình gian nan của anh khiến người xem vừa tức cười vừa cảm động. Từ đó tác phẩm làm bật lên thông điệp về tình phụ tử, tình thân và bài học quý giá cho những người trẻ mải chạy theo guồng quay tất bật của cuộc sống mà bỏ quên các giá trị đích thực.

 

Hài hước, ý nghĩa - “30 Chưa Phải Tết” hơn cả một bộ phim điện ảnh Tết - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Không những thế, câu chuyện trong 30 Chưa Phải Tết tuy độc đáo và mới mẻ về kịch bản nhưng vẫn rất gần gũi. Các nhân vật trong phim như Hân, cha của Hân hay thậm chí là Thích Tu đều tạo cảm giác chân thật, như thể họ là những con người từ đời thường bước lên màn ảnh rộng. Do đó khán giả có thể tìm thấy một phần bản thân mình ở 30 Chưa Phải Tết, từ đó có những cảm xúc đồng điệu với nhân vật và chiêm nghiệm riêng.

“30 Chưa Phải Tết” là một bộ phim thích hợp cho dịp Tết Nguyên đán không chỉ bởi yếu tố giải trí của tác phẩm. Tết còn là dịp mà ai ai cũng gác lại mọi lo toan để trở về bên những người thân yêu, tác phẩm của đạo diễn Quang Huy cũng nêu bật lên tinh thần đó: "Có nhiều nơi để đi, Tết chỉ có một nơi để về!".

“30 Chưa Phải Tết” sẽ được khởi chiếu vào ngày Mùng 1 Tết Canh Tý (25/1).

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.