ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

TPHCM: Thầy trò "lăn xả" làm thiện nguyện ngày cuối năm

Thời điểm cuối năm, gác lại những bộn bề của việc chuẩn bị cho Tết, nhiều trường học ở TPHCM tích cực với các hoạt động xã hội, thiện nguyện, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

20/01/2020 08:58

Vừa chính thức được nghỉ Tết, thầy trò Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM đã lên đường đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Nguyễn Công Trứ (xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

 

Thầy trò “lăn xả” làm thiện nguyện ngày cuối năm - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tại đây, họ đã trao những phần quà có bánh chưng, củ kiệu.... do chính giáo viên, học sinh nhà trường gói trong hoạt động Xuân yêu thương. Ngoài ra, mỗi phần quà còn có một phần lì xì giá trị. 

Trước đó, giáo viên và học sinh nhà trường cũng đến thăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai phường Nguyễn Cư Trinh và Phạm Ngũ Lão (TPHCM), trao tặng 50 phần quà, cùng lì xì cho các em. 

Đại điện nhà trường cho biết, đây là hoạt động truyền thống của trường nhiều năm gần đây bằng quỹ Trái tim yêu thương quyên góp vận động được từ các mạnh thường quân, giáo viên và cả học sinh. 

 

Thầy trò “lăn xả” làm thiện nguyện ngày cuối năm - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy trò Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn 

Ngoài việc chung tay đưa Tết ấm áp đến học trò bên ngoài nhà trường, năm nay, nhà trường cũng trao tặng 70 suất học bổng các học sinh của trường có hoàn cảnh khó, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng. 

Thầy cô gói, bánh bánh chưng tạo quỹ 

Những ngày qua, thầy trò trong CLB Công tác xã hội Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Chu Văn An, TPHCM miệt mài với những hoạt động thiện nguyện cuối năm.

Trước ngày nghỉ học chính thức, thầy trò cùng tổ chức chuyến đi thăm và tặng 26 phần quà cho các cụ già neo đơn sống tại một căn nhà nhỏ ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM. 

 

Thầy trò “lăn xả” làm thiện nguyện ngày cuối năm - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trung tâm GDTX Chu Văn An, TPHCM gói, bán bánh chưng lập quỹ 

Các cụ có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các vùng quê nghèo thuộc các tỉnh lân cận lên TPHCM kiếm sống. Hầu hết, các cụ đi bán vé số, một số người có sức khỏe hơn thì đi giúp việc nhà, làm việc ở quán xá...

Trước đó, thầy và trò của trung tâm đến thăm, tặng các mẹ, các bác tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè. 

Ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm GDTX Chu Văn An, TPHCM cho biết, thông điệp, tinh thần của nhà trường là Xuân nhân ái bao trùm lên mọi hoạt động, giáo viên, học sinh vào những ngày cuối năm. 

 

Thầy trò “lăn xả” làm thiện nguyện ngày cuối năm - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trường tổ chức ngày hội Xuân, học sinh bán hàng ăn hay các mặt hàng lưu niệm. Số tiền thu được các em gửi cho trường để làm phần quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Còn thầy cô gói bánh, bán bánh để tạo có thêm nguồn quỹ. CLB Công tác xã hội tổ chức các chương trình thiện nguyện bên ngoài nhà trường... 

 

Thầy trò “lăn xả” làm thiện nguyện ngày cuối năm - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy trò cùng đến thăm viện dưỡng lão, người già neo đơn 

Tại Trường THCS Nguyễn Du, quận 1, ông Nguyễn Công Phúc Khánh, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, nhà trường tổ chức ngày hội Xuân với nhiều ý nghĩa. 

Ngày hội xuân nhà trường đã thiết kế, trang trí sân trường thành một không gian Tết cổ truyền của các vùng miền để học sinh hình dung phần nào về ngày Tết truyền thống. 

Ngoài ra, khu chợ quê để các lớp tự bán các sản phẩm. Tiền thu được sẽ đóng góp xây nhà tình thương, xây sửa trường học ở vùng cao Nghệ An. Ngoài ra, các khối lớp tự tổ chức các hoạt động thiện nguyện của mình như thăm hỏi, giao lưu với các trường khuyết tật, nuôi trẻ mồ côi... 

Bà Vũ Thị Ngọc Dung, hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ, Tết cổ truyền là dịp ý nghĩa để giáo dục, mang tinh thần tương thân, tương ái, hướng đến gia đình, cộng đồng đến với mỗi học trò. Qua đó, học sinh thấy mùa xuân của mình ấm áp, ý nghĩa hơn...

Hoài Nam / Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.