ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nam sinh Anh lập kỷ lục Guinness vì nhận ra 129 cuốn sách nhờ câu đầu tiên

Montgomery Monty Lord (14 tuổi, học sinh trường trung học St Joseph tại Boston, Anh) được ghi tên vào kỷ lục Guinness thế giới nhờ trí nhớ siêu phàm của mình.

24/02/2020 09:08

Monty tự mình thực hiện nghiên cứu về ảnh hưởng của các thiết bị điện lên đồng hồ sinh học của con người. Thành quả của nghiên cứu này đã giúp em giành được một khóa học từ xa tại Đại học Yale, Mỹ. Tại đây, em học về tâm lý và khóa học có một nội dung liên quan tới trí nhớ của con người.

 

Nam sinh Anh lập kỷ lục Guinness vì nhận ra 129 cuốn sách nhờ câu đầu tiên - 1

Montgomery Monty Lord.

Từ mùa hè năm 2019, Monty bắt đầu rèn luyện trí nhớ của mình. Em quyết định sẽ đặt ra một thử thách cho bản thân và mới đây đã được công nhận là nhà vô địch thế giới về trí nhớ khi đoán tên chính xác 129 cuốn sách chỉ sau khi nghe đọc dòng đầu tiên trong điều kiện kiểm tra do các chuyên gia Guinness thực hiện.

Trong buổi thử nghiệm, Monty ngồi trong một căn phòng có 5 camera theo dõi. Dòng đầu tiên của các cuốn sách được đọc lên theo thứ tự ngẫu nhiên và Monty phải cố gắng nhớ xem đó là cuốn sách nào. Cậu bé vẫn còn nhớ như in cảm xúc sung sướng khi nhận được email từ tổ chức kỷ lục thế giới Guinness thông báo danh hiệu kỷ lục thế giới của em đã được đăng trên website chính thức của tổ chức.

Monty cho biết cậu bé chỉ có thời gian 2-3 tuần để ghi nhớ dòng đầu tiên của các cuốn sách và cố nhớ xem đó là cuốn sách này. Một số cuốn sách khá dễ nhớ, như Harry Potter, nhưng một số cuốn sách khác khó hơn và khiến Monty bị nhầm lẫn.

Nói về khả năng đáng kinh ngạc khi còn khá nhỏ tuổi của mình, Monty cho biết: “Thật tuyệt vời, các bạn cứ hỏi cháu rằng cậu đã giữ danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới rồi sao. Cháu cho rằng bất cứ ai cũng có thể phá một kỷ lục nào đó”.

 

Nam sinh Anh lập kỷ lục Guinness vì nhận ra 129 cuốn sách nhờ câu đầu tiên - 2
Monty đang rèn luyện trí nhớ của mình và lên kế hoạch phá vỡ kỷ lục của chính bản thân. Có thể trong năm nay, cậu bé sẽ thử sức với thử thách đọc dòng đầu tiên của các cuốn sách sau khi nghe tên chúng.

Bố của Monty, Fabian tỏ ra vô cùng tự hào về con trai: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một nhà vô địch thế giới về trí nhớ trong gia đình.

Tôi không chắc thành quả nào của cháu khiến tôi bất ngờ hơn: khi cháu chạy đến báo với tôi cháu nhận được hỗ trợ tài chính để theo học khóa học ở Đại học Yale hay khi nhận được email thông báo cháu lập kỷ lục thế giới”.

Điều thú vị là Monty từng là tác giả có sách bán chạy nhất khi mới 7 tuổi với cuốn sách Freaky School.

Hiệu trưởng trường trung học St Joseph, Tony McCabe, vô cùng tự hào khi có một học sinh trong trường xác lập kỷ lục Guinness thế giới.

“Đây là thành tựu đáng ngưỡng mộ. Nó thể hiện tinh thần và sứ mệnh của nhà trường là khuyến khích học sinh đạt được những thành quả vượt xa tưởng tượng và mong đợi thông thường.

Thành tựu của Monty truyền cảm hứng cho các bạn khác lập mục tiêu và hành động để đạt được chúng”, thầy McCabe nói.

Minh Hương/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.