ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh

Bài viết dưới đây sẽ giúp biến smartphone của bạn thành một chiếc máy scan di động không hề thua kém các máy scan chuyên dụng để đưa những văn bản, tài liệu hoặc hình ảnh trên giấy vào smartphone.

27/02/2020 20:47

Nếu có một tài liệu, một cuốn sách hay hoặc một bức ảnh đã được in ra đẹp mắt và muốn chia sẻ cho mọi người, cách đơn giản nhất là bạn scan tài liệu, cuốn sách hoặc hình ảnh đó và upload nó lên Internet để mọi người cùng xem. Tuy nhiên nếu không có máy scan thì bạn sẽ không làm được.

Adobe Scan là ứng dụng miễn phí được ra đời để biến chiếc smartphone thành một máy scan di động. Adobe Scan sẽ sử dụng máy ảnh trên smartphone để làm máy quét, sau đó cung cấp nhiều tính năng để xử lý hình ảnh như tự động xoay thẳng tài liệu có trong hình ảnh, cắt viền thừa để giữ lại nội dung tài liệu giúp nội dung dễ đọc và rõ ràng hơn.

Ứng dụng sử dụng công nghệ nhận diện văn bản để tự động nhận diện nội dung văn bản (chữ viết hoặc hình ảnh), nhận diện các góc văn bản để giúp người dùng căn chỉnh sao cho chuẩn xác nhất, giúp các nội dung scan được hiển thị một cách rõ ràng và sắc nét, không thua gì các máy scan chuyên nghiệp

Adobe Scan lưu tài liệu đã được scan dưới dạng file PDF và chứa trên máy chủ của ứng dụng, giúp người dùng có thể chia sẻ các tài liệu đã được scan một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trong lần đầu tiên sử dụng sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng khởi tạo một tài khoản, bạn có thể nhấn vào nút “Sign up” để đăng ký tài khoản mới, hoặc nhấn chọn “Sign in with Google” hoặc “Sign in with Facebook” để sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook sẵn có trên smartphone để đăng nhập và dùng ứng dụng.

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi hoàn tất đăng nhập, bạn nhấn vào nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng có thể chụp ảnh. Đây là chức năng để dùng camera trên smartphone nhằm scan tài liệu.

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bây giờ, giao diện chính của Adobe Scan sẽ tương tự một giao diện chụp ảnh. Bên dưới, người dùng có thể chọn loại tài liệu mình đang muốn scan bằng ứng dụng, chẳng hạn muốn scan các nội dung viết trên bảng trắng (bằng viết xạ), bạn chọn mục “Whiteboard”, nếu muốn scan tài liệu các dạng văn bản mẫu để điền nội dung, bạn chọn “Form”, nếu scan văn bản thông thường, bạn chọn “Document” và nếu muốn scan danh thiếp (card visit), bạn chọn “Business Card”.

Với mỗi dạng văn bản, Adobe Scan sẽ tối ưu để người dùng scan được nội dung rõ nét nhất và dễ dàng trích xuất nội dung trong đó, chẳng hạn với tính năng scan “Business Card”, bạn có thể dễ dàng trích xuất địa chỉ email hoặc số điện thoại có in trên card để lưu vào danh bạ của mình sau khi scan bằng ứng dụng, thay vì phải tự gõ địa chỉ email hoặc số điện thoại.

Trong trường hợp chỉ cần scan các loại văn bản thông thường, bạn chỉ việc chọn “Document”.

Để sử dụng Adobe Scan, bạn chỉ việc kích hoạt ứng dụng, sau đó hướng camera của smartphone vào tài liệu cần scan, ứng dụng sẽ tự động nhận diện nội dung văn bản, các góc của tài liệu để tự động scan nội dung của văn bản. Người dùng không cần phải nhấn nút chụp ảnh giống như khi sử dụng các ứng dụng scan tài liệu khác.

Lưu ý: trong quá trình ứng dụng đang tìm và quét văn bản, bạn cần phải giữ smartphone một cách cố định để nội dung văn bản được quét một cách rõ nét nhất.

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi hoàn tất bước scan, ứng dụng sẽ cho phép người dùng căn chỉnh lại tài liệu đã được quét, như chỉnh lại các góc, chỉnh lại cho chuẩn xác... Bạn có thể nhấn nút “Retake” để thực hiện lại bước scan văn bản, hoặc nhấn nút “Continue” để tiếp tục.

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bạn có thể scan hàng loạt nhiều trang cùng một lúc bằng ứng dụng. Sau khi đã hoàn tất các bước scan, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ở góc dưới bên phải trên giao diện ứng dụng để xem lại các trang văn bản đã được scan.

Tại đây, bạn có thể chọn “Crop” để cắt xén lại file văn bản sau khi scan, chọn “Rotate” để xoay các trang hoặc “Reorder” để sắp xếp lại thứ tự các trang (trong trường hợp scan đồng thời nhiều trang). Nếu cảm thấy đã ưng ý, nhấn nút “Save PDF” ở góc trên bên phải để lưu lại các văn bản đã scan dưới dạng file văn bản PDF.

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ứng dụng sẽ tự động lưu nội dung đã được scan thành file dạng PDF rồi upload lên máy chủ của ứng dụng, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các tài liệu mà mình vừa scan.

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ file PDF này, bạn nhấn vào nút “Share” ở bên dưới, sau đó chọn “Share Link” để gửi đường link dẫn đến file PDF vừa được tạo ra lưu trên máy chủ của ứng dụng thông qua tin nhắn hoặc email... hoặc chọn “Email” để gửi email có chứa đường link của file PDF này. Bạn cũng có thể chọn “Share a Copy” để gửi đường link này thông qua các ứng dụng nhắn tin...

 

Ứng dụng hữu ích biến smartphone thành máy scan tài liệu, hình ảnh - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những người khi nhận được đường link này có thể xem trực tiếp nội dung của file PDF trực tiếp trên máy chủ của ứng dụng Adobe Scan, hoặc có thể tải các file PDF này về máy tính của mình nếu cần.

Trong quá trình sử dụng, ứng dụng Adobe Scan cho thấy khả năng nhận diện văn bản rất nhanh và chính xác. Đặc biệt với tính năng tự động nhận diện và căn chỉnh các góc văn bản giúp cho văn bản sau khi scan được hiển thị một cách rõ ràng và sắc nét không thua kém gì khi sử dụng các máy scan chuyên nghiệp.

Có thể nói Adobe Scan là một ứng dụng hay và hữu ích nên có trên smartphone của người dùng để có thể dễ dàng scan hoặc ghi lại các nội dung văn bản, hình ảnh, tranh vẽ... khi cần thiết.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

11:36 , 15/04/2024

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

21:30 , 13/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

21:09 , 13/04/2024

Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

09:04 , 10/04/2024

Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

20:20 , 09/04/2024

Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh tế, xã hội, huyện Hà Trung đã triển khai nhiều mô hình hoạt động về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

20:06 , 09/04/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi IPv6 Việt Nam năm 2024”. Là phiên bản địa chỉ Internet thế hệ mới, IPv6 có không gian địa chỉ gần như vô hạn. Việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 là một yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo tài nguyên địa chỉ cho phát triển Internet.

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

20:01 , 09/04/2024

Sau thời gian đưa vào vận hành, hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn đã phát huy được hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền số và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

09:30 , 08/04/2024

Vừa qua, sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền – ransomware vào hệ thống của 2 doanh nghiệp lớn là VNDIRECT và PVOIL cho thấy, nhiều hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang là đích nhắm đến của các nhóm hacker, đặc biệt là các nhóm tấn công ransomware. Trước tình hình đó, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.