ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nữ giám đốc chiếm giữ 5,7 tỉ đồng tiền chuyển nhầm

Ngày 11/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nở (sinh năm 1980) mức án 4 năm tù về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

11/07/2019 15:52

Theo cáo trạng, Nở là giám đốc công ty Lucky Star và Morning Star. Tháng 10/2015, công ty Heng Pich Chhay (Campuchia) ký hợp đồng mua 594 tấn phân bón các loại của công ty TNHH Việt Hóa Nông với giá hơn 228.000 USD.

 

Nữ giám đốc chiếm giữ 5,7 tỉ đồng tiền chuyển nhầm - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bị cáo Nở (áo xanh) tại tòa .

Vài ngày sau, công ty Heng Pich Chhay nhận được email từ đối tác, đề nghị thanh toán vào tài khoản công ty của Nở. Sau khi chuyển tiền, công ty Heng Pich Chhay cử đại diện đến kho của công ty Việt Hóa Nông lấy hàng thì được đối tác cho biết không yêu cầu chuyển tiền cho bên thứ ba. Ngay khi nhận được tiền vào tài khoản, Nở bán lại số USD trên cho ngân hàng lấy hơn 5 tỉ đồng.

Tương tự, khoảng tháng 7/2016, công ty Impulse (Mỹ) ký hợp đồng với một công ty có trụ sở tại Tây Ninh mua hơn 21.900 bộ quần áo. Theo thỏa thuận, công ty ở Mỹ sẽ thanh toán tiền vào tài khoản của ông Jeong Hun Nam mở tại ngân hàng bên Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Công ty Impulse sau đó nhận được thông báo qua email đề nghị thanh toán 33.620 USD vào tài khoản Công ty Morning Star. Chuyển tiền xong, nhân viên Công ty Impulse liên hệ với ông Hun Nam thông báo. Tuy nhiên, ông này cho biết không có việc yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của công ty khác.

Phát hiện việc chuyển tiền nhầm, các công ty trên yêu cầu Nở trả lại nhưng chị ta không đồng ý. Họ sau đó làm đơn tố cáo lên công an.

Kết quả điều tra xác định, địa chỉ email của ông Jeong Hun Nam đã có người tác động, còn email của Công ty Việt Hóa Nông bị làm giả bằng cách ghi sai một ký tự. Hacker đã sử dụng yêu cầu các doanh nghiệp chuyển hơn 5,7 tỉ đồng của đối tác vào các tài khoản do các đối tượng chỉ định. Làm việc với cơ quan điều tra Nở cho rằng, số tiền nhận được là do khách hàng thanh toán cho công ty của mình.

Bị cáo Nở  khai đứng ra mở công ty để thu gom quần áo xuất khẩu đi châu Phi, nhưng việc kinh doanh, quan hệ với khách hàng là do người chồng Okonkwo Ikenna Christopher (quốc tịch Nigieria) thực hiện.

Ngày 26/7/2016, Nở nhận được thông báo của chồng có tiền khách hàng chuyển vào tài khoản rút ra trả nợ cho người tên là Bùi Thị Vi 350 triệu đồng, còn lại đưa cho anh ta. Hiện nở không biết Christopher ở đâu. Theo Cục hải quan TPHCM, kết quả xác minh cho thấy các công ty của Nở chỉ làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa sang Nigeria, không có quan hệ làm ăn với hai công ty đã chuyển nhầm tiền. 

Xuân Duy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bắt quả tang nhóm thanh niên đang tổ chức sử dụng ma tuý trong phòng trọ

Bắt quả tang nhóm thanh niên đang tổ chức sử dụng ma tuý trong phòng trọ

09:50 , 23/04/2024

Ngày 20/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng có hành vi sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bắt quả tang nhóm đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ

Bắt quả tang nhóm đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ

09:48 , 23/04/2024

Ngày 29/3/2024 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức mua bán hàng, đổi tiền qua chuyển khoản

Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức mua bán hàng, đổi tiền qua chuyển khoản

18:04 , 21/04/2024

Công an huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) điều tra, làm rõ, bắt Trần Minh Hiếu và Phạm Văn Đông, đều sinh năm 1998 ở thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân cần làm gì khi nhận các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo?

Người dân cần làm gì khi nhận các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo?

18:02 , 21/04/2024

Theo quy định, từ ngày 15/4, nếu vẫn còn xuất hiện sim của doanh nghiệp kích hoạt sẵn, mua, bán, lưu thông thì các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đây được xem là một biện pháp mạnh mẽ để hạn chế ngăn chặn các tin nhắn, cuộc gọi làm phiền hoặc lừa đảo.

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

18:23 , 19/04/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Thị Trang, sinh năm 1983, ở thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái rồi bán lấy tiền sử dụng cá nhân.

Đảm bảo quyền được trợ giúp pháp lý cho người  khuyết tật

Đảm bảo quyền được trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

22:30 , 18/04/2024

18/4 là Ngày Người khuyết tật Việt Nam, đây là dịp để các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động vì người khuyết tật với mục đích khuyến khích sự tham gia của người khuyết tật vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhằm nâng cao chất lượng sống và đảm bảo sự hòa nhập - bình đẳng cho cộng đồng người khuyết tật. Trong những năm qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ cũng đã xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật về người khuyết tật khá toàn diện, đầy đủ, đảm bảo mọi quyền và lợi ích về mọi mặt cho người khuyết tật, trong đó có quyền được trợ giúp pháp lý.

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

18:14 , 18/04/2024

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

“Trợ lý ảo” ngành Toà án

“Trợ lý ảo” ngành Toà án

16:03 , 18/04/2024

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ứng dụng phần mềm Trợ lý ảo vào công việc chuyên môn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, phần mềm này đã giúp cán bộ Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hóa có thêm công cụ hỗ trợ nâng cao hiệu quả, chất lượng xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc.

Công an Thạch Thành ra quân phòng ngừa đấu tranh, trấn áp tội phạm

Công an Thạch Thành ra quân phòng ngừa đấu tranh, trấn áp tội phạm

16:22 , 16/04/2024

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an huyện Thạch Thành đã ra quân tuần tra vũ trang, tuần tra nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh, trấn áp tội phạm, chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về tội phạm xâm hại trật tự xã hội.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID 

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID 

14:44 , 15/04/2024

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhận được các cuộc điện thoại giả danh là cán bộ Công an để hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VneID. Cơ quan Công an khuyến cáo đây là thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm quyền sử dụng điện thoại và chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân.