ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đã đến lúc phải quan tâm đến hoa sạch, an toàn

Ngày nay, người tiêu dùng luôn quan tâm đến những vấn đề nóng như thực phẩm bẩn, nguồn nước sinh hoạt, chất lượng không khí… nhưng ít ai chú ý đến nguồn gốc, chất lượng của những loại hoa đang trưng bày trong không gian sống mỗi ngày. Trước thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản ngày càng cao, đã đến lúc chúng ta cần quan tâm đến chất lượng cũng như độ sạch, an toàn của hoa tươi trên thị trường.

14/09/2019 11:32
 
Đã đến lúc phải quan tâm đến hoa sạch, an toàn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vì sự an toàn của người dùng lẫn người trồng

Khác với những sản phẩm nông nghiệp khác, hoa tươi thường được sử dụng với mục đích chính là trưng bày, trang trí. Người dùng chủ yếu tương tác với hoa trực tiếp qua xúc giác (cầm nắm, cắm...) hoặc đường hô hấp (hít thở) khi đặt hoa trong không gian sống. Do đó, yếu tố quan trọng nhất người tiêu dùng cần quan tâm khi sử dụng hoa chính là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Bởi nếu dư lượng này còn trên hoa, lá thì khi đặt trong nhà, chúng sẽ khuếch tán vào không khí, khi hít phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là những gia đình có phụ nữ mang thai, người già hoặc trẻ em.

Đã đến lúc phải quan tâm đến hoa sạch, an toàn - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Người tiêu dùng không chỉ quan tâm hoa chất lượng mà còn phải an toàn

Đối với người trồng hoa, mặc cho các khuyến cáo không nên lạm dụng phân bón hóa học, thuốc tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật… liên tục được đưa ra nhưng đây vẫn là thực tế hết sức nổi cộm. Nắm bắt được tâm lý người dùng ưa chuộng những loại hoa có kích thước lớn với giá thành rẻ, nhiều người trồng hoa thường lạm dụng phân bón hóa học, thuốc tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật để kích thích hoa nở với năng suất cao. Điều đáng nói, việc lạm dụng này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người trồng hoa mà còn kéo theo hàng loạt hệ lụy đối với sản xuất, môi trường, sức khỏe cộng đồng và đe dọa đến nền nông nghiệp bền vững.

Vì sự phát triển của nền nông nghiệp bền vững

Trước vấn đề này, nhiều doanh nghiệp trồng hoa chuyên nghiệp tại Việt Nam đã bắt đầu sản xuất theo định hướng bền vững nhằm mang đến những sản phẩm hoa sạch, an toàn; tiêu biểu như công ty Dalat Hasfarm (http://www.dalathasfarm.com).

Trong chiến lược phát triển, Dalat Hasfarm luôn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và hướng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng, bảo vệ môi trường. Hiện tại, công ty đang ứng dụng hiệu quả công nghệ cao trong sản xuất hoa tươi, cụ thể như: sử dụng nhà kính tự động, hệ thống điều khiển làm mát tự động, đèn LED, hệ thống tưới nước nhỏ giọt, hệ thống tái sử dụng nước… nhằm sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên.

Đã đến lúc phải quan tâm đến hoa sạch, an toàn - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dalat Hasfarm trồng hoa theo định hướng bền vững, an toàn cho người lao động

Đáng chú ý nhất, Dalat Hasfarm đang áp dụng chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM (Integrated Pests Management) trong sản xuất. Bằng việc áp dụng IPM, hoa sẽ được ươm trồng, chăm sóc, theo dõi và phòng trừ sâu bệnh hại bằng các biện pháp sinh học, hạn chế việc sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật.

Từ năm 2014, Dalat Hasfarm đã thành lập nên bộ phận Bio-Pro để nghiên cứu, phát triển các loài côn trùng có lợi, nhện bắt mồi và vi sinh vật. Thông qua sử dụng Bio-Pro trong sản xuất hoa, công ty đã giảm thiểu sự hiện diện của dư lượng hóa chất trên các loại hoa khác nhau; từ đó mang lại những bông hoa không chỉ bền, đẹp mà còn sạch, hướng đến sự an toàn cho khách hàng, bảo vệ sức khỏe công nhân viên và môi trường sống. Những loại hoa như calimero, cúc, trachelium, hoa hồng, thủy tiên, và các loại hoa chậu… là sản phẩm tiêu biểu của công ty đang được trồng và chăm sóc bằng Bio-Pro, an toàn cho người sử dụng.

Đã đến lúc phải quan tâm đến hoa sạch, an toàn - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sản phẩm hoa sạch, an toàn cho sức khỏe người sử dụng

"Tôi nghĩ rằng, tương lai của ngành trồng hoa và rộng ra là nền nông nghiệp toàn cầu phải đi theo con đường phát triển bền vững. Nếu chúng ta còn chần chừ từ bây giờ thì trong tương lai sẽ ảnh hưởng rất xấu và nặng nề đến môi trường, sức khỏe cũng như các thế hệ mai sau. Tôi mong rằng không chỉ Dalat Hasfarm mà tất cả hộ nông dân ở Việt Nam cũng phải thay đổi tư duy để trồng hoa theo định hướng này." - ông Aad Gordijn, Tổng giám đốc công ty Dalat Hasfarm chia sẻ.

Theo Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

08:27 , 04/04/2024

Năm 2024, Indonesia dự kiến nhập khẩu 36 triệu tấn gạo và là nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 trên thế giới sau Philippines.