ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thanh Hoá thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

(TTV) - Ngày 31/8, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nghe ý kiến đánh giá, góp ý của các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh về quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn.

31/08/2018 21:08

 

Hội nghị thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020
Hội nghị thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành chức năng, các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thời gian qua đã thông tin, phản ánh khá toàn diện về tình hình phát triển của Thanh Hoá giúp tỉnh kịp thời điều chỉnh những điểm còn hạn chế, phát huy điểm đúng, điểm mạnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đưa Thanh Hoá phát triển. Tuy nhiên, cũng có không ít không tin còn phiến diện, một chiều, thậm chí không chính xác, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của tỉnh. Với tinh thần cầu thị “ Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí trên địa bàn để công tác thông tin, hoạt động báo chí trên địa bàn có chuyển biến rõ nét. Các phóng viên có đầy đủ điều kiện nhìn vấn đề, sự việc, hiện tượng đầy đủ, nhiều chiều, đánh giá đúng, để phản ánh thông tin trên báo chí một cách khách quan, trung thực và chính xác đóng góp tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tỉnh.

Thông tin về kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chủ tịch UBDN tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định: sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết, Thanh Hoá đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Giai đoạn 2016 – 2018, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP bình quân hàng năm ước đạt 11%, gấp 1,36 lần bình quân giai đoạn 2011 – 2015 và gấp 1,6 lần bình quân cả nước. Năm 2018, quy mô nền kinh tế ước đạt 101.355 tỷ đồng, gấp 1,37 lần năm 2015. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh; nhiều mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị đã và đang hình thành mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Tỉnh đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 90.100 tỷ đồng, gấp 1,56 lần năm 2015, cao nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Đã hình thành một số ngành công nghiệp quy mô lớn như: xi măng, mía đường, sản xuất vật liệu xây dựng, điện, lọc hoá dầu. Các ngành dịch vụ phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng. Thu ngân sách nhà nước tăng bình quân hàng năm 12,3%. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả tích cực. Giai đoạn 2016 – 2018, đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 638 dự án, trong đó có 29 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký đầu tư 73.727 tỷ đồng và trên 3,1 tỷ USD, trong đó, có nhiều dự án quy mô lớn. Nhiều dự án sản xuất, hạ tầng lớn đã hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng và khởi công, xây dựng có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh. 3 năm qua, có 7.562 doanh nghiệp mới được thành lập, đứng thứ 6 cả nước. Các hoạt động văn hoá, thông tin truyền thông, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ có chuyển biến tiến bộ. Trong 3 năm từ 2016 – 2018, học sinh của Thanh Hoá đạt 11 huy chương vàng, bạc, đồng tại các kỳ thi Olympic quốc tế. An sinh xã hội được chăm lo. Trong bối cảnh, cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, Thanh Hoá vẫn giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội. 

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc xác định đúng đường hướng, lập kế hoạch, lộ trình cho từng năm cụ thể
Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc xác định đúng đường hướng, lập kế hoạch, lộ trình cho từng năm cụ thể


Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh cũng tăng cường thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình"; nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời xử lý và kịp thời tuyên truyền định hướng dư luận xã hội.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ tình hình, tác động trong và ngoài nước cũng như ước thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, tỉnh dự báo, trong tổng số 26 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết XVIII, có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 2 chỉ tiêu là GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hoá phải phấn đấu rất cao mới có thể thực hiện được.

Các cơ quan báo chí đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hoá đạt được, điều đó thể hiện rõ qua diện mạo hoàn toàn mới của tỉnh trong những năm gần đây, qua những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng kinh tế, về thu hút đầu tư; sự chuyển biến rõ nét về hạ tầng kinh tế, xã hội; về sự tăng trưởng đột phá trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nhất là sự tăng trưởng đột phá của Cảng hàng không Thọ Xuân ; về tăng trưởng công nghiệp, thu ngân sách nhà nước và nhất là việc tỉnh luôn giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh tình hình trong nước có nhiều diễn biến phức tạp.

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc xác định đúng đường hướng, lập kế hoạch, lộ trình cho từng năm cụ thể, trong đó, năm 2016, tập trung hoàn chỉnh thể chế để đưa Nghị quyết vào cuộc sống; từ năm 2017 trở đi, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát thực hiện thắng lợi nghị quyết. Là tỉnh lớn, đông dân, lại chủ yếu làm nông nghiệp và sống ở khu vực nông thôn thì việc tập trung tạo đột phá trong lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ là hướng đi đúng, tạo nguồn, làm đòn bẩy để tiếp tục đầu tư phát triển các lĩnh vực còn lại. Đại diện các cơ quan báo chí cho rằng, những kết quả này là nền tảng, là tiền đề quan trọng để Thanh Hoá tiếp tục bứt phá trong những năm tiếp theo. 

Về công tác quản lý báo chí trên địa bàn, đại diện các cơ quan báo chí cũng thừa nhận: Thời gian qua, bên cạnh những thông tin được phản ánh khách quan, chính xác, kịp thời, cũng có không ít thông tin phản ánh phiến diện, một chiều, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh chung của tỉnh. Nhưng rất mừng là tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đưa Thanh Hoá có được bước phát triển tốt như ngày hôm nay.

Đại diện các cơ quan báo chí góp ý thẳng thắn Tỉnh rất quan tâm, trân trọng và hỗ trợ hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn, tuy nhiên, vẫn có một số cá nhân là lãnh đạo các địa phương, đơn vị không hợp tác với các cơ quan báo chí, không cung cấp thông tin hoặc thông tin phiến diện, một chiều gây khó khăn cho công tác thu thập thông tin của các cơ quan báo chí. Vì vậy, đề nghị tỉnh chia sẻ thông tin kịp thời, minh bạch ngay từ đầu để anh em báo chí phản ánh kịp thời, chính xác các lĩnh vực, các vấn đề phát sinh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị tỉnh tạo điều kiện, tạo cơ chế cho các cơ quan báo chí hoạt động đúng luật nhưng cũng cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý báo chí trên địa bàn để bảo vệ danh dự, uy tín cho các nhà báo chân chính đang ngày đêm cống hiến, lăn xả vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu sâu sắc, trách nhiệm cũng như sự hiểu biết, những suy nghĩ, trăn trở, lăn lộn của các nhà báo đối với tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chia sẻ thêm một số thông tin các nhà báo quan tâm và khẳng định: Sẽ chỉ đạo xử lý thông tin các nhà báo phản ánh một cách khoa học, khách quan và toàn diện. Tỉnh có quan điểm xử lý mọi việc minh bạch, cụ thể, rõ ràng và luôn xử lý mọi việc phát sinh theo hướng công khai, minh bạch. Vì vậy, Thường trực Tỉnh uỷ đã có ý kiến chỉ đạo và xử lý những cán bộ trong bộ máy được giao nhiệm vụ thông tin với báo chí theo quy định nhưng không làm tròn trách nhiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí và phải chuyển tải được tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ đến tận cấp xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ để xử lý nghiêm khắc nếu vi phạm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí và phải chuyển tải được tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ đến tận cấp xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ để xử lý nghiêm khắc nếu vi phạm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho ý kiến cụ thể về việc tổ chức họp báo định kỳ và đột xuất để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và khẳng định: Thanh Hoá sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn về cơ chế thông tin để các nhà báo có được thông tin kịp thời, chính xác để phản ánh một cách khách quan, toàn diện và chính xác về tình hình Thanh Hoá, đóng góp tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của địa phương, góp phần đưa Thanh Hoá nhanh chóng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Thanh Hoá đã đi được những bước dài trong phát triển kinh tế - văn hoá, xã hội. Đường hướng đi lên trong thời gian tới đã rõ ràng. Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Vì vậy, tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cơ quan báo chí để Thanh Hoá tiếp tục bứt phá, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh cũng như mong muốn của 3,6 triệu dân trong tỉnh./.

Việt Hà – Hồng Thư 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy  sản

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

20:30 , 26/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024), chiều ngày 26/3, tại lưu vực sông Mã, thuộc địa phận phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Thanh Hóa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.