ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xây dựng hình ảnh Cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đẹp trong lòng dân

(TTV) - Sáng ngày 12/1, đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua " Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của ngành Công an đối với sự phát triển đi lên của Thanh Hoá, đồng thời đề nghị ngành phải đổi mới các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, củng cố niềm tin và xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đẹp trong lòng dân.

12/01/2019 20:32

 

hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua  " Vì an ninh Tổ quốc " năm 2019
Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua " Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019

Tham dự hội nghị tổng kết ngành Công an có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Võ Duy Sang, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cục của Bộ Công an.

Năm 2018, mặc dù tình hình quốc tế và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng Công an Thanh Hoá luôn chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ công tác an ninh trật tự. Chủ động phòng ngừa, đảm bảo tốt an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, “điểm nóng” và các vụ việc phức tạp, nổi cộm. Phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động kích động biểu tình. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nắm chắc tình hình, đảm bảo tốt an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin truyền thông; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến đơn thư, mâu thuẫn mất đoàn kết nội bộ, sai phạm trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, lao động, bảo vệ bí mật Nhà nước. Bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh và các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Năm 2018, phạm pháp hình sự giảm 5,6% số vụ so với năm 2017; Công an Thanh Hoá đã phá thành công nhiều chuyên án lớn, 03 lần được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương, gửi thư khen và thưởng nóng. Đấu tranh, trấn áp quyết liệt, triệt xoá 155 băng, ổ nhóm tội phạm, bắt 672 đối tượng. Bắt, vận động đầu thú 259 đối tượng truy nã. Đáng chú ý, đã bắt 17 đối tượng trong băng nhóm sử dụng vũ khí, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do Bùi Quốc Đạt (Đạt Ma) cầm đầu; bắt 14 đối tượng trong băng nhóm tổ chức đánh bạc, với số tiền giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng do Nguyễn Tùng Khang (là đối tượng thuộc nhóm Vi Ngộ) cầm đầu; phối hợp với Cục C02 đấu tranh triệt xóa ổ nhóm bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, có liên quan đến 63 tỉnh, thành trên cả nước; triệt xóa ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh, xuyên quốc gia, triệt xóa đường dây đánh bạc trên mạng, kinh doanh dịch vụ tài chính, cầm đồ, số tiền giao dịch đánh bạc gần 550 tỷ đồng và bắt nhiều tội phạm ma tuý, kinh tế, tham nhũng...

Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tai nạn giao thông giảm cả về số vụ và số người chết, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép.

Năm qua, ngành cũng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Đã hoàn thành sáp nhập Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy vào Công an tỉnh. Năm 2018, các chỉ tiêu trên các lĩnh vực công tác đều đạt và vượt đăng ký đầu năm, tiếp tục giữ vững môi trường ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển và là năm thứ 3 liên tiếp được Tỉnh uỷ, HĐND lựa chọn là một trong những kết quả nổi bật mà tỉnh đạt được. 

Tuy nhiên, năm 2018, vẫn còn một bộ phận cán bộ chiến sĩ trong ngành thiếu cố gắng trong học tập, công tác, tu dưỡng, rèn luyện, chất lượng hiệu quả công tác thấp; vi phạm kỷ luật và điều lệnh công an nhân dân.

Năm 2019, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, Công an Thanh Hoá quyết tâm triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện.

đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả to lớn mà ngành Công an Thanh Hoá đã đạt được trong năm 2018

Nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả to lớn mà ngành Công an Thanh Hoá đã đạt được trong năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đối với công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như đối với ngành Công an. Đồng chí khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của ngành Công an đối với những kết quả ấn tượng mà Thanh Hoá đạt được trong năm qua. Bởi chỉ khi giữ vững môi trường ổn định thì tỉnh mới có thể tập trung lo cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cho rằng, kinh tế dù có phát triển đến đâu mà người dân không được sống trong môi trường bình yên thì sự phát triển đó cũng không có ý nghĩa gì.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh hết sức băn khoăn, trăn trở về việc năm qua, Công an Thanh Hoá đạt kết quả rất tốt, lập được nhiều chiến công xuất sắc, được dư luận cả nước ghi nhận và đánh giá cao; thậm chí, có nhiều cán bộ chiến sỹ đã bị thương và hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho nhân dân, bảo vệ an ninh cho Tổ quốc. Thế nhưng, ngành lại chưa giành được danh hiệu thi đua xứng tầm cho toàn lực lượng. Đồng chí cho rằng, đây là dấu hỏi lớn, đòi hỏi ngành Công an phải tập trung thảo luận, bàn bạc kỹ để làm rõ lý do, không để lặp lại tình trạng tương tự trong những năm tiếp theo.

Vấn đề lớn thứ hai, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị ngành Công an dành thời gian thảo luận, đó là làm sao để đổi mới các mặt công tác, thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, phục vụ đắc lực cho sự phát triển đi lên nhanh, mạnh và bền vững của tỉnh, củng cố niềm tin và xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ công an nhân dân ngày càng đẹp hơn trong lòng dân.

Để giải quyết 2 vấn đề lớn nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành Công an tiếp tục quán triệt cán bộ chiến sĩ nắm chắc và nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về tình hình thế giới, trong nước có liên quan đến nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tỉnh để từ đó vạch ra các kế hoạch hành động cho thực sự chuẩn xác, hiệu quả. Chủ động nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến cấp uỷ, chính quyền các cấp. Đảm bảo an ninh trong mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để bị động, bất ngờ. Chủ động dự báo sớm, đánh giá đúng tình hình, nhận diện rõ các nguy cơ, mối đe doạ đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp kịp thời xử lý. Phải bố trí lực lượng đủ mạnh để giải quyết, xử lý được những vấn đề phức tạp trên mạng internet. Thường xuyên phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,  phong trào Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ và làm tốt 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân. Đồng thời, phải lượng hoá kết quả thực hiện các phong trào để đánh giá cán bộ cho thực sự thiết thực. Chủ động các biện pháp công tác trên tất cả các lĩnh vực để đảm bảo giữ vững an ninh trên tất cả các tuyến, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm như Thành phố Thanh Hoá, Khu kinh tế Nghi Sơn. Đi liền đó, phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Tiếp tục phối hợp với lực lượng vũ trang và các sở, ngành, cơ quan chức năng để làm tốt nhiệm vụ được giao. Phải khẩn trương rà soát, kiện toàn lại bộ máy từ tỉnh đến cơ sở. Bố trí lại cán bộ cho thực sự phù hợp. Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, thái độ vì nhân dân phục vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phát huy tốt nhất hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, quyết tâm xây dựng lực lượng Công an Thanh Hoá trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng: Với nỗ lực và quyết tâm cao, lực lượng Công an Thanh Hoá sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm 2019.

Nhân dịp đầu năm mới 2019, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến gửi lời chúc đến các cán bộ lão thành cùng toàn lực lượng Công an nhân dân trong tỉnh một năm mới dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc và giành nhiều thắng lợi mới.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và xác định đây là mệnh lệnh mà ngành Công an phải tập trung thực hiện bằng được trong năm 2019, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 đơn vị của Công an Thanh Hoá vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc”.

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung trao Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Công an cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở năm 2018.

Việt Hà – Hồng Thư 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy  sản

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

20:30 , 26/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024), chiều ngày 26/3, tại lưu vực sông Mã, thuộc địa phận phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Thanh Hóa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Giám sát chuyên đề về kết quả việc thực hiện Chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Giám sát chuyên đề về kết quả việc thực hiện Chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

20:13 , 26/03/2024

Ngày 26/3, Đoàn Giám sát số 1 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2021 - 2023 tại huyện Thọ Xuân và huyện Thiệu Hoá.