ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2019

(TTV) - Thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị và Quy chế số 2916 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, ngày 20/5, tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ hằng tháng, để lắng nghe ý kiến và giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm.

20/05/2019 19:27

 

Cùng dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Ban, Ngành cấp tỉnh.

Tại buổi tiếp, các công dân đã phản ánh, kiến nghị với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội như: Công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý an ninh trật tự xã hội, quản lý đất đai, phòng chống tham nhũng, thực hiện các chế độ, chính sách... Tất cả những vấn đề, vụ việc mà cử tri phản ánh đều tồn tại đã lâu, nhiều vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhiều lần, nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cuối cùng.

Trên cơ sở hồ sơ đơn thư và đối thoại trực tiếp với công dân, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những nội dung đã rõ ràng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trả lời trực tiếp với công dân, đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan giải quyết, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những nội dung chưa rõ, chưa đầy đủ căn cứ để kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho các cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ để trả lời công dân. Đối với những vụ việc công dân khiếu nại tố cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời theo đúng trình tự, quy định, nếu công dân vẫn  chưa  thống nhất  với  kết quả  giải quyết, có thể  khởi kiện ra tòa theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Những kết quả nổi bật, toàn diện mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân quan trọng do cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo trong sản xuất và đời sống một cách thấu tình đạt lý, qua đó tháo gỡ được các khó khăn vướng mắc, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư. Đặc biệt, ngày 18-02- 2019, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 11 về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, ngày 19-4 -2019 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định 2916 về Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ mỗi tháng 1 ngày, vào ngày 20 hằng tháng. Nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ điều chỉnh vào ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp vì lý do khách quan không thể thực hiện được việc tiếp dân theo lịch đã thông báo thì có thể lùi lịch tiếp dân sang thời điểm khác. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy sẽ tiếp dân, đối thoại đột xuất với dân khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; khi có vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và các trường hợp cần thiết khác.

Việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân có ý nghĩa quan trọng, giúp lãnh đạo tỉnh được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất, cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo đồng thuận cao trong nhân dân, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ  vững  an ninh, trật tự an toàn xã hội và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu các ban, ngành, cấp ủy chính quyền các cấp cần tập trung xử lý những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước, không đùn đẩy, né tránh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị người dân cần thực hiện nghiêm quy chế tiếp dân; đặc biệt là phải thực hiện nghiêm nội quy tại trụ sở tiếp công dân; thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình trong khiếu nại tố cáo; không được lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức hoặc cá nhân khác, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh./.

Theo Bản tin tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

19:49 , 22/04/2024

Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến động viên công nhân lao động tại một số điểm thi công Dự án Đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc.

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

16:02 , 22/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 22/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đi thăm tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại địa bàn huyện Hậu Lộc.

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

10:06 , 22/04/2024

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

23:18 , 21/04/2024

Sáng 21/4, Đảng bộ xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (28/4/1954 – 28/4/2024).

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

16:32 , 21/04/2024

Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (20/4/1954 - 20/4/2024).

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

23:06 , 20/04/2024

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá đã phối hợp với Huyện ủy Thạch Thành tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc

20:02 , 20/04/2024

Sáng ngày 20/4, Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (20/4/1954 - 20/4/2024).

Xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

19:53 , 20/04/2024

Sáng ngày 20/4, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đã tổ chức lễ công bố quyết định đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là một trong những xã đầu tiên của huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá.

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đông Sơn

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đông Sơn

19:47 , 20/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), chiều nay, 20/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Đông sơn. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn.