ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Thanh Hoá

(TTV) - Chiều ngày 3/12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

03/12/2019 20:33

 

Làm việc với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác có các đồng chí:Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2019, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020; tình hình thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Bộ Chính trị, nhấn mạnh những kết quả toàn diện và nổi bật mà Thanh Hoá đạt được trong thời gian qua, nhất là việc tỉnh đạt được kết quả tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay và cao nhất các tỉnh, thành phố trong cả nước; thu ngân sách vượt kế hoạch; là tỉnh đi đầu cả nước trong việc thực hiện Nghị quyết 18, 19 và 37 của Bộ Chính trị và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Hướng dẫn số 08 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ khẳng định: Trong 5 năm trở lại đây tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả này, tạo nền tảng vững chắc và niềm tin cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa vững bước tiến lên, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu đánh giá cao tính chủ động, quyết liệt, sáng tạo của tỉnh Thanh Hoá trong thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, khơi dậy được sức mạnh truyền thống văn hoá, lịch sử thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh cũng rất chủ động trong việc phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi những thông tin trên địa bàn nên những thông tin chính xác được đưa kịp thời, không để thông tin không chính xác lan truyền rộng rãi, giữ được môi trường ổn định cho phát triển.

Báo cáo với đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin thêm về việc tỉnh khai thác, phát huy hiệu quả các điểm mạnh để tăng tốc bứt phá. Đồng thời, đã hoạch định đường hướng phát triển và chuẩn bị những công việc lớn, những dự án quan trọng để tạo nền, tạo đà cho giai đoạn tới. Và để thực hiện được mục tiêu to lớn đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, đồng ý chủ trương để tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương xây dựng Đề án, trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về “xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trong năm 2020 và đề xuất một số nội dung quan trọng khác để Thanh Hoá có thêm động lực tăng tốc, bứt phá trong thời gian tới, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Thanh Hoá có bước tiến bộ mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng tốc bứt phá, tỉnh chuẩn bị cân đối được thu chi ngân sách. Đây thực sự là nỗ lực vượt bậc của một tỉnh đất rộng, người đông, có rất nhiều khó khăn như Thanh Hoá.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Thanh Hoá có bước tiến bộ mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Thanh Hoá có bước tiến bộ mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí biểu dương Thanh Hoá đổi mới, sáng tạo trong việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Trung ương bằng phương pháp trực tuyến, trực tiếp và thực hiện khá mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới". Đồng chí cho rằng: Chính sự đổi mới, sáng tạo này đã giúp cho việc quán triệt, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng nhanh hơn, rộng hơn, chắc hơn, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức thống nhất hơn trong triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Đặc biệt là việc sáp nhập xã, phường, thị trấn. Tỉnh đã giảm tới 76 xã, tương đương với số xã của một tỉnh và điều quan trọng nhất là tỉnh đã tạo được sự đoàn kết nhất trí, sự đồng thuận lớn trong nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng biểu dương Thanh Hoá tích cực, chủ động chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng và lưu ý một trong những nội dung quan trọng chuẩn bị cho đại hội là tổng kết thực tiễn. Bởi thực tiễn sinh động ở địa phương là nơi kiểm nghiệm sâu sắc nhất các chủ trương của Đảng có phù hợp hay không để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện nhằm giải quyết cho được các vấn đề của thực tiễn.

Đồng chí yêu cầu Thanh Hoá tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng; việc tổ chức sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện, các đầu mối trực thuộc các sở, ngành của tỉnh và đặc biệt coi trọng đoàn kết, nhất trí trong nội bộ, sự đồng thuận của xã hội trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Bộ chính trị ban hành Nghị quyết số 35 "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới". Đây là Nghị quyết rất quan trọng. Vấn đề này càng trở nên thời sự cấp bách khi chúng ta chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Bởi đây là thời điểm các đối tượng xấu lợi dụng kích động, chống phá. Do vậy, từng cán bộ, Đảng viên phải thực hiện nghiêm túc, nếu vi phạm phải xử lý quyết liệt và nghiêm khắc, không tạo cớ cho các đối tượng xấu lợi dụng.  

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý:  Năm 2020 là năm rất quan trọng, nhiều ý nghĩa, năm cuối cùng thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, là năm của nhiều ngày kỷ niệm quan trọng của tỉnh, của đất nước, cho nên Thanh Hoá phải tổ chức các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn như: 90 năm ngày thành lập Đảng, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho các tầng lớp nhân dân thấy rõ những thành tựu to lớn của đất nước, của tỉnh đã đạt được, đặc biệt là kể từ khi Đảng ta ra đời đến nay, từ đó, có thêm động lực, niềm tự hào và quyết tâm chung sức, đồng lòng, cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, các đề xuất của Thanh Hoá là phù hợp và cần thiết để tỉnh có thêm động lực tập trung phát triển, sớm đưa Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn./.

Theo thời sự tối ngày 3.12/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.