ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sầm Sơn cần tiếp tục ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết

(TTV)- Ngày 17/1, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà, chúc tết các thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

17/01/2020 19:41

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết, thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các thương binh, bệnh binh người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng người có công, xã Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn. Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi chức năng cho 235 thương binh, bệnh binh nặng, vợ, con liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Đây đều là những đối tượng bị thương tật nặng, thương tật tổng hợp, cần chăm sóc, phục hồi chức năng toàn diện. Chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020, cùng với chế độ của nhà nước, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, trung tâm đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng qùa cho gia đình các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, lên kế hoạch trực, đảm bảo ổn định công tác chăm sóc và tổ chức đón tết cho người có công đang được chăm sóc tại trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao sự có gắng của Trung tâm điều dưỡng người có công trong việc không ngừng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, điều trị tạo cảnh quan ngày càng khang trang để người có công được chăm sóc trong môi trường tốt hơn. Đồng chí cho biết, ngoài chế độ của nhà nước, Thanh Hóa luôn quan tâm, có những chính sách để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc người có công. Mới đây, UBND tỉnh đã trình HĐND quyết định bổ sung biên chế, cho phép Trung tâm tuyển dụng viên chức phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm, giúp cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm yên tâm công tác, thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng người có công.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác của Tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc tết, thăm hỏi sức khỏe Thương binh Văn Đình Toàn ở khu phố Trung Mới, phường Trường Sơn; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học Nguyễn Văn Thọ, khu phố Ninh Thành, phường Quảng Tiến, thắp hương viếng mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Thường ở khu phố Ninh Thành, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn.

Đến thăm, chúc tết lãnh đạo, nhân viên công ty FLC Sầm Sơn, đồng chí Nguyễn Đình Xứng khẳng định: sự phát triển của FLC sẽ tác động lớn đến sự phát triển dịch vụ du lich của Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn FLC tiếp tục hoàn thiện các dự án trên địa bàn Sầm Sơn, liên tục đổi mới, phát triển các dịch vụ phục vụ khách du lịch; xúc tiến các chuyến bay đưa khách quốc tế đến Thanh Hóa mà trước mắt là khai thác khách du lịch Hàn Quốc. Đồng chí chúc công ty FLC một năm mới thành công, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra cho năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của đồn biên phòng Sầm Sơn. Đồn biên phòng Sầm Sơn đã xây dựng phương án trực sẵn sàng chiến đấu thời gian trước trong và sau Tết, tập trung vào công tác phòng chống, ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy; sử dụng pháo nổ, thả đèn trời; phòng chống cháy nổ trên các phương tiện tàu thuyền; ngăn chặn, phòng ngừa hoạt động buôn lậu; xuất cảnh đi lao động trái phép ở nước ngoài sau Tết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn; có phương án tổ chức cho cán bộ chiến sỹ đón Tết vui tươi, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao phương án, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu của đồn biên phòng Sầm Sơn; động viên cán bộ, chiến sỹ duy trì quân số trực, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ và khả năng cơ động khi có tình huống xảy ra. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu, đồn biên phòng Sầm Sơn phải tăng cường bám nắm địa bàn, chủ động ngăn chặn tình trạng sử dụng pháo nổ, thả đèn trời, sử dụng các vật liệu nổ, kiểm soát nhắc nhở các phương tiện tàu thuyền ra vào các cửa lạch tuân thủ cảnh báo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn khi thời tiết diễn biến bất thường; Tham gia cùng các lực lượng trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân vui tết đón xuân vui tươi, an toàn.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sầm Sơn, triển khai các chỉ thị, Kế hoạch của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tổ chức đón xuân Canh Tý, ngay từ đầu tháng 1, Thành phố đã có kế hoạch, triển khai đến các xã, phường, các đơn vị, khu dân cư về Tổ chức Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tập trung cao cho việc phòng chống cháy nổ và tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo; tổ chức các đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, chống gian lận thương mại; đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Năm nay, thành phố Sầm Sơn không tổ chức đốt pháo hoa nhưng từ nguồn xã hội hóa đã phân bổ về các phường, xã để tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong dịp xuân mới; thành phố đã chỉnh trang, chấn chỉnh trật tự đô thị, đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân an toàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho rằng, trong năm trước, thành phố Sầm Sơn đã thực hiện tốt phương châm, tổ chức Tết, an toàn, không có tiếng pháo nổ. Song đồng chí đề nghị Sầm Sơn không chủ quan mà cần triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch trực Tết, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau tết nguyên đán Canh Tý, đặc biệt là đối với những đối tượng và địa bàn trọng điểm. Thành phố Sầm Sơn cần tiếp tục giữ vững thành tích không để có tiếng nổ trong đêm giao thừa và những ngày tết; tăng cường tuyên truyền cho các chủ phương tiện tàu thuyền về phòng chống cháy nổ; kiểm tra các cơ sở kinh doanh về  nguốn gốc, chất lượng hàng hóa, tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí đón Tết vui tươi, sôi nổi trên địa bàn thành phố.

Theo Thời sự tối 17/1/2020


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:50 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các thân nhân Liệt sĩ, thương binh, quân nhân, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

19:49 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thiệu Hoá.

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:48 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

19:47 , 24/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 24/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, gia đình thân nhân Liệt sỹ, Chiến sỹ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

19:46 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, phát biểu tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh: Kết quả công tác chuyển đổi số sẽ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ lợi ích Nhân dân và đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại điểm cầu Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa cùng các thành viên Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

19:45 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10:48 , 24/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 5653/UBND-CNTT gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm
lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

22:46 , 23/04/2024

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 41/ PCTT,TKCN&PTDS gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

20:30 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”. Hội thảo được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.