ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thanh Hóa chủ động các phương án thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 trong mọi tình huống

(TTV) - Sáng nay 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corora (Covid-19) tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án thành lập bệnh viện chuyên điều trị người nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa trong trường hợp dịch bùng phát lây lan trong cộng đồng . Dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa.

31/03/2020 20:13

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động triển khai các biện pháp thu dung, điều trị người nhiễm phù hợp với diễn biến dịch, theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa xây dựng phương án triển khai bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn Thanh Hóa. Trong đó, trường trường hợp cần thiết, sẽ chuyển Bệnh viện Phổi, quy mô 500 giường bệnh, thành bệnh viện điều trị Covid số 1. Chuyển Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn (quy mô 200 giường bệnh), thành biện viện điều trị Covid thứ 2. Đây là các bệnh viện có chức năng và khả năng điều trị hô hấp, nằm không quá xa trung tâm, có thể hỗ trợ chuyên môn rất nhanh từ các bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện phụ sản….Các trang thiết bị hiện có gần tương đồng với trang thiết bị phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19; Việc di chuyển bệnh nhân sang các bệnh viện khác thuận lợi. Hai bệnh viện này sẽ chuyển trạng thái sang bệnh viện chuyên chữa trị bệnh nhân Covid-19 tùy thuộc vào diễn biến của dịch.

Các phương án về thành lập bộ khung, huy động phương tiện, điều động nhân viên y tế phục vụ các bệnh viện Covid cũng được sở y tế cụ thể hóa đến từng vị trí, sẵn sàng chuyển trạng thái ngay lập tức, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ 4 theo giả thiết, dịch lây lan ra cộng đồng với trên 1000 người mắc.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, với điều kiện của Việt Nam, việc trưng dụng hệ thống bệnh viện công lập nhằm sử dụng trang thiết bị và nhân lực sẵn có để điều trị bệnh nhân Covid-19 là phù hợp. Đồng thời cần phải chuẩn bị các phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 với nhiều cấp độ. Kèm theo đó là các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19 cụ thể ở các bệnh viện công lập tuyến tỉnh và tuyến huyện, phương án chuyển các bệnh nhân thông thường sang các cơ sở điều trị khác. Trong đó, tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện cần chuẩn bị và hoàn thiện phương án thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các khoa truyền nhiễm.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch (Covid-19) tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, việc xây dựng các phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 là để ứng phó kịp thời với diễn biến dịch; đồng ý phương án chuyển một số bệnh viện công lập thành bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết do hệ thống này thuộc sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh, có đủ năng lực và bộ máy. Bên cạnh đó có hệ thống bệnh viện tư nhân đủ năng lực điều trị bệnh nhân mắc các bệnh khác. Phương án chuyển một số bệnh viện sang điều trị bệnh nhân Covid-19  thực hiện theo nguyên tắc, chỉ chuyển chức năng  mà không chuyển bộ máy có sự hỗ trợ, bổ sung phương tiện, nhân lực khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở y tế Thanh Hóa hoàn thiện phương án chi tiết về quản lý, điều trị nếu dịch Covid-19 lây lan bùng phát trên địa bàn Thanh Hóa ở các cấp độ: có từ 20 đến 1000 người nhiễm Covid; 2000 người nhiễm; 3000 người nhiễm; 4000 người nhiễm nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống. Chỉ đạo từng bệnh viện xây dựng phương án chuyển dần trạng thái, khi có bệnh nhân Covid-19 thì không nhận mới và chuyển số bệnh nhân hiện tại sang các cơ sở điều trị khác; Trong đó yêu cầu Bệnh viện phổi phải thành lập ngay 1 khu để thu dung, điều trị Covid, không tiếp nhận bệnh nhân Covid ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đảm bảo an toàn cho bệnh viện này vì đây là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, nơi tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân nặng, bệnh nhan có bệnh lý phức tạp; Xây dựng các phương án điều động tạm thời cán bộ phương tiện hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19; phương án vận chuyển bệnh nhân; yêu cầu các bệnh viện chủ động xây dựng phương án hậu cần, phục vụ. Bảo hiểm y tế thực hiện chi trả khám chữa bênh covid-19 cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm, người bị nhiễm covid-19 không có thẻ bảo hiểm sẽ do Nhà nước chi trả kinh phí điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình xứng yêu cầu: sau khi phương án điều trị người nhiễm Covid-19 được phê duyệt, Sở y tế quán triệt đến tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo sự chủ động đáp ứng yêu cầu điều trị người nhiễm trong mọi tình huống.

Theo Bản tin thời sự tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

20:10 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

19:56 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 4; nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

19:55 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các huyện, thị xã, thành phố ven biển trong cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

19:49 , 22/04/2024

Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến động viên công nhân lao động tại một số điểm thi công Dự án Đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc.

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

16:02 , 22/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 22/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đi thăm tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại địa bàn huyện Hậu Lộc.

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

10:06 , 22/04/2024

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

23:18 , 21/04/2024

Sáng 21/4, Đảng bộ xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (28/4/1954 – 28/4/2024).

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

16:32 , 21/04/2024

Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (20/4/1954 - 20/4/2024).

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

23:06 , 20/04/2024

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá đã phối hợp với Huyện ủy Thạch Thành tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.