ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cách chọn trái cây tươi ngon bạn nên biết

Một số mẹo nhỏ dưới dây có thể giúp các bà nội trợ lựa chọn được những loại trái cây phổ biến như táo, dưa hấu, cà chua... tươi ngon.

11/10/2018 14:51

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 1

Cà chua: Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Nếu cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào phần trái, mà trái đã chín tức là trái chín cây. Còn cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm và không đỏ mọng.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 2

Dưa hấu: Khi mua dưa hấu, bạn hãy chọn quả cho cảm giác nặng so với kích cỡ của nó. Mảng màu vàng trên lớp vỏ giáp đất cũng báo hiệu quả dưa đã chín. Hãy vỗ vào quả dưa để cách xa tai bạn khoảng 5cm, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 3

Ớt chuông: Ớt chuông cũng có quả "đực" và quả "cái". Đặc biệt, sự phân biệt này cũng có liên quan mật thiết đến việc chọn ớt khi nấu nướng và chế biến món ăn. Nếu dùng ớt chuông để xào, nấu..., các bạn nên chọn ớt chuông "đực". Quả ớt này thường sẽ rắn chắc hơn nhưng hương vị đậm đà hơn, khi nấu lên sẽ ngon hơn. Loại quả này sẽ có phần đuôi (phần phía dưới) chia thành 3 phần. Còn Khi dùng ớt chuông trong các món không dùng tới nhiệt độ thì dùng ớt chuông "cái". Quả "cái" thường mềm và ngọt hơn, ăn sống sẽ ngon hơn. Với ớt chuông "cái", phần đuôi quả sẽ được chia làm 4 phần.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 4

Táo: Dù táo đỏ hay táo xanh, khi chọn mua bạn cũng nên cần lớp vỏ sáng bóng và trơn phẳng, không bị bầm dập hoặc nhăn nheo. Loại táo xanh có vị chua và thích hợp để làm bánh nướng, trong khi hai loại táo đỏ ngọt hơn, thích hợp để ăn.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 5

Cherry: Là loại quả có nhiều chất chống oxy hóa, quả cherry giúp phòng chống ung thư hiệu quả. Bạn nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe, phần cuống nên còn màu xanh lá cây, bóp vào thấy quả dày mình và bề mặt vỏ nhẵn mịn.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 6

Dưa chuột: Bạn nên chọn quả có màu xanh tươi sáng nhưng không quá bóng. Quả dưa ngon thì thường có hình dáng thẳng và đều cả 2 đầu. Còn quả dưa chuột nào bị cong vẹo hoặc đầu to đầu nhỏ thì thường bị đắng và không ngon. Để chọn dưa chuột tươi, bạn nên chọn những quả còn hoa bám chặt vào vào đầu hoặc cuống quả dưa chuột nào còn tươi và mọng nước.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 7

Chuối: Nếu ăn ngay nên chọn những quả có màu vàng sáng, và chọn những quả xanh nếu muốn chờ chín tại nhà. Không chọn những quả đã thâm hay nứt vỏ vì sẽ không thể để được lâu.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 8

Quả lê: Khi mua lê nhìn vào phía dưới quả lê, lê mẫu có những đường uốn vòng tròn sâu, quả lê phụ phần dưới lại giống như một bông hoa.  Khi mua nên chọn quả lê mẫu, là những quả trên đỉnh đầu có nếp uốn gấp đôi, rốn sâu, vòng quanh rốn tương đối tròn, phần gốc lộ rõ.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 9

Kiwi: Bạn ấn nhẹ vào phần đầu cuống kiwi, nếu cuống nào mềm thì quả đó ngọt, cuống nào cứng thì quả đó chua. Quả kiwi nào to tròn và có độ cong thì quả đó ngon, còn quả nào bị méo mó, bẹp dính thì đừng nên chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quả kiwi nào có nhiều lông tơ bên ngoài, phần vỏ trơn láng.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 10

Chanh: Chọn quả chanh nhỏ, cầm nặng tay, căng mọng và mỏng vỏ. Bấm nhẹ vào vỏ thấy có tinh dầu bắn ra. Khi đưa lên mũi ngửi thấy mùi thơm nhẹ. Nếu chanh có mùi hắc thì rất dễ là loại đã bị phun thuốc.

cach chon trai cay tuoi ngon ban nen biet hinh 11

Bơ: Khi mua bơ, bạn nên chọn những quả bơ có màu xanh và có nhiều lấm tấm màu vàng thì tỷ lệ là bơ sáp sẽ cao hơn bơ nước. Bạn hãy nhìn xuống phần phía dưới hõm cuống của quả bơ. Màu nâu sẽ đồng nghĩa với quả bơ đã chín nẫu bên trong. Màu xanh lục ám chỉ quả bơ đã chín và đến độ ăn ngon. Khi mua bơ chín, cần chọn các quả bơ có độ mềm đều. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon

Theo CTV Nguyễn Như/VOV.VN (Nguồn Brightside)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Dự báo thời tiết 16/4: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, dông rải rác

Dự báo thời tiết 16/4: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, dông rải rác

06:00 , 16/04/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (16/4), Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác.

Quảng Xương tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Quảng Xương tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

23:17 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, huyện Quảng Xương đã sôi nổi tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tham gia hội thi có hơn 200 vận động viên thuộc 26 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

23:16 , 15/04/2024

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

23:11 , 15/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38 ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  huyện Thạch Thành

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Thạch Thành

19:08 , 15/04/2024

Huyện Thạch Thành vừa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.

Bộ Nội vụ thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Nội vụ thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

18:51 , 15/04/2024

Bộ Nội vụ đã thống nhất với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về đề xuất thời điểm tăng lương tối thiểu năm 2024 vào ngày 1/7, trùng với thời điểm cải cách tiền lương khu vực Nhà nước.

Huyện Thường Xuân tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Huyện Thường Xuân tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

17:31 , 15/04/2024

Huyện Thường Xuân vừa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn huyện năm 2024.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 15/04, ngày 16/04/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 15/04, ngày 16/04/2024

12:17 , 15/04/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 15/04, ngày 16/04/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi, ngày trời nắng, có nơi nắng nóng, đêm và chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Các cuộc gọi, tin nhắn thông báo phạt nguội đều là lừa đảo

Các cuộc gọi, tin nhắn thông báo phạt nguội đều là lừa đảo

10:26 , 15/04/2024

Gần đây, có nhiều trường hợp giả mạo Cảnh sát giao thông gửi tin nhắn thông báo phạt nguội và yêu cầu người dân nộp phạt. Bộ Công an một lần nữa khẳng định, tất cả hình thức này đều là lừa đảo.

Bổ sung nhiều quy chuẩn mới cho trạm dừng nghỉ đường bộ

Bổ sung nhiều quy chuẩn mới cho trạm dừng nghỉ đường bộ

10:04 , 15/04/2024

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 09/2024 sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ, trong đó có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ. Thông tư 09 có hiệu lực kể từ ngày 5/10/2024