ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cần Thơ: Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2

Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…

23/05/2019 11:13

 Công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang nêu: Ngay từ khi trạm T2 chuẩn bị xây dựng tại địa điểm như hiện tại (trên quốc lộ 91, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), Hiệp hội đã nhiều lần gửi văn bản đến Bộ GTVT, UBND tỉnh An Giang về vị trí đặt trạm là bất hợp lí, gây ảnh hưởng không nhỏ cho các doanh nghiệp (DN) nhưng Bộ, ngành vẫn chưa có cách giải quyết vấn đề này.

Tính đến nay, Hiệp hội đã 15 lần gửi văn bản kiến nghị nhiều nơi, sau đó Bộ GTVT có văn bản cho An Giang rà soát đối tượng vận tải để được miễn giảm. Hiệp hội nhận thấy cách giải quyết này tương đối nên tạm chấp nhận.

Nhưng nay cầu Vàm Cống được khánh thành, nhân dân các tỉnh miền Tây vui mừng vì qua sông Hậu không còn lụy phà, thế nhưng duy nhất các phương tiện tỉnh An Giang bị ảnh hưởng, vì trạm BOT T2 “chặn” lối đi lên cầu Vàm Cống.

 

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2 - 1

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang thì việc đặt trạm T2 ở vị trí hiện tại không chỉ gây bất ổn trật tự xã hội mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng

 

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2 - 2

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi văn bản kiến nghị về việc đặt trạm T2 bất hợp lí

Thực tế, cầu Vàm Cống được xây dựng từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, người dân đi lại không phải đóng phí. Nhưng trạm T2 chỉ nâng cấp và mở rộng quốc lộ 91 với chiều dài 40km trên quốc lộ 91 nhưng thu phí 50% những phương tiện qua đoạn ngắn này là vô cùng bất hợp lí.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang cho rằng: Với vị trí đặt trạm T2 như hiện nay thì chủ đầu tư dự án không chỉ thu tiền các phương tiện lưu thông tuyến An Giang – Cần Thơ mà còn thu toàn bộ phương tiện từ An Giang đi Kiên Giang, đi Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh… Vị trí trạm T2 là bất hợp lí, thay vì khắc phục sai sót, truy cứu người tư vấn đặt trạm sai… ngành chức năng lại để người dân, DN gánh chịu sự bất hợp lí này là điều không chấp nhận được.

 

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2 - 3

Sau khi cầu Vàm Cống khánh thành (19/5) thì ngày 20-21/5, nhiều tài xế đã phản ứng trạm T2 đặt sai vị trí, nhất là việc họ đi từ An Giang - Kiên GIang và TP Hồ Chí Minh chỉ vài trăm mét nhưng thu phí toàn tuyến là điều họ không chấp nhận được

Cũng theo ông Xuân, nếu để trạm T2 tiếp tục thu phí không chỉ bất ổn về xã hội (nhất là cầu Vàm Cống đã thông xe) mà còn đang vi phạm pháp luật nghiêm trọng (cụ thể là Bộ Luật Dân sự 2015, Luật Phí, lệ phí 2015).

Trên cơ sở đó, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang kiến nghị: Thu phí theo tỷ lệ cự ly tham gia: 1/40 theo mức thu phí Tổng cục đường bộ đã quy định đối với trạm thu phí không dừng; Dành hẳn hai làn phương tiện đi và về Long Xuyên – Kiên Giang được miễn phí hoàn toàn; Hoặc di dời trạm T2 vì đã đặt sai vị trí, thời gian di dời phải cụ thể và có phương án đặt lại trạm cho phù hợp.

 

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2 - 4

Công văn của Chính phủ, truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan kiểm tra để đặt lại trạm T2 cho phù hợp trước khi khánh thành cầu Vàm Cống. Vì sao chỉ đạo này của Thủ tướng đến này Bộ GTVT chưa thực hiện?

 

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2 - 5

Từ khi trạm T2 đưa vào thu phí, An Giang và tỉnh Kiên Giang, TP Cần Thơ đã có nhiều văn bản kiến nghị các Bộ, ngành liên quan xem xét về mức giá, đối tượng miễn, giảm và kể cả phương án di dời trạm T2 nhưng cách giải quyết những bất cập quanh trạm T2 chưa triệt để, thỏa lòng dân.

Ngày 4/1/2018, tại buổi làm việc với UBND tỉnh An Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kết luận: “Về việc di dời trạm thu giá sử dụng đương bộ T2 nằm trên quốc lộ 91, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành cơ quan và địa phương có liên quan kiểm tra, đánh giá để có phương án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống, báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền”.

Cầu Vàm Cống đã được Bộ GTVT long trọng tổ chức lễ khánh thành vào 19/5. Sau 2 ngày cầu Vàm Cống thông xe, nhiều tài xế đã phản ứng, cho xe dừng tại khu vực thu phí, làm kẹt xe kéo dài. Họ yêu cầu di dời trạm T2.

Nguyễn Hành/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

11:00 , 29/03/2024

Từ ngày 28/3 đến ngày 14/5, ngành đường sắt sẽ tăng các chuyến tàu chặng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và triển khai chương trình giảm giá hấp dẫn đến 30% giá vé cho hành khách đi tàu.

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

10:54 , 29/03/2024

Những ngày gần đây, tại một số tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trung tâm điều hành đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị được giao quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

10:40 , 29/03/2024

Tính từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã cấp đổi trực tuyến 12.000 giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

09:03 , 29/03/2024

Từ nay đến ngày 10/4, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

09:01 , 29/03/2024

Tổng cục Thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế; nhấn mạnh không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ.

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

08:10 , 29/03/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, khu vực Thanh Hoá trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

18:01 , 28/03/2024

Quý I/2024 số vụ tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên chiếm tỷ lệ 20,1 % số vụ tai nạn giao thông, cao hơn so với cả năm 2023; đây là thông tin đáng chú ý mà Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, tổ chức sáng ngày 28/3.

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

17:00 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, tại thành phố Thanh Hoá, Trung tâm đào tạo, xúc tiến du lịch Thanh Hoá đã tổ chức lễ khai giảng, đào tạo nghiệp vụ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng.