ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phát huy phẩm chất, bản lĩnh Bộ đội cụ Hồ trên mặt trận kinh tế

(TTV)- Trong những năm qua, dưới mái nhà chung là Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Thanh Hoá, hàng trăm doanh nhân Cựu chiến binh trong tỉnh đã phát huy phẩm chất, bản lĩnh Bộ đội cụ Hồ, xung kích đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, làm giầu cho bản thân, gia đình, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, nghĩa tình đồng đội, vì an sinh xã hội.

05/12/2019 19:36

Sau hơn 11 năm thành lập và phát triển, đến nay,  Hiệp hội doanh nghiệp Cựu chiến binh Thanh Hóa  đã thu hút được 394 hội viên, sinh hoạt ở 11 tổ chức Hội doanh  nhân CCB  cấp huyện, thị, kinh doanh đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề.

Vượt qua nhiều khó khăn thách thức của cơ chế thị trường, hầu hết các doanh nghiệp do hội viên Cựu chiến binh làm chủ luôn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp tiếp tục được đầu tư mở rộng và phát triển, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động luôn được quan tâm và từng bước được nâng cao.

Từ khi thành lập năm 2008 đến nay, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nhân Cựu chiến binh Thanh Hóa đã đạt tổng doanh thu trên 180.000 tỷ đồng, nộp thuế trên 1.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 34.000 lao động, với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Riêng năm 2019, tổng doanh thu dự kiến đạt gần 25 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 200 tỷ đồng.

Các hội viên của Hiệp hội doanh nhân CCB Thanh Hóa đều là những người lính được rèn luyện trong quân ngũ, khi trở về đời thường lại hăng hái tham gia mặt trận phát triển kinh tế. Bản lĩnh của người lính không ngại đương đầu với khó khăn thử thách được xem là một trong những yếu tố giúp họ đứng vững và gặt hái được thành công trên thương trường. 

Ông Trịnh Xuân Lâm- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa: : "Hội CCB tỉnh Thanh Hóa tiếp tục củng cố tổ chức của hội ở tất cả các cấp, tích cực tham gia học tập, trau dồi đạo đức Cách mạng và tiếp thu KHCN thời kỳ mới. Đồng thời,đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với Đảng và Nhà nước ".
Ông Trịnh Xuân Lâm- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa: "Hội CCB tỉnh Thanh Hóa tiếp tục củng cố tổ chức của hội ở tất cả các cấp, tích cực tham gia học tập, trau dồi đạo đức Cách mạng và tiếp thu KHCN thời kỳ mới. Đồng thời,đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với Đảng và Nhà nước".

Không chỉ thành  công trong sản xuất kinh doanh, các doanh nhân Cựu chiến binh còn quan tâm đến các hoạt động nghĩa tình động đồi, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Trong những năm qua, các hội viên của Hiệp hội đã đóng góp tổng số tiền trên 50 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện và xây tặng được 896 nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách, người nghèo.

Riêng trong năm 2019, các hội viên trong Hiệp hội trực tiếp làm công tác nhân đạo, từ thiện xã hội với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng, tham gia đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trong tỉnh với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

 CCB Nguyễn Duy Nở- Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn:  "Mỗi năm, chúng tôi giành riêng 800 triệu- 1 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, công ty 1 năm làm từ 1- 3 nhà tình nghĩa, nuôi 4- 5 bà mẹ VNAH, các thương binh nặng, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ".
CCB Nguyễn Duy Nở- Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn: "Mỗi năm, chúng tôi giành riêng 800 triệu- 1 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, công ty 1 năm làm từ 1- 3 nhà tình nghĩa, nuôi 4- 5 bà mẹ VNAH, các thương binh nặng, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".

Năng động – Sáng tạo – Bản lĩnh trong kinh doanh; Nghĩa tình – Trách nhiệm với cộng đồng xã hội, hoạt động của Hiệp hội doanh nhân CCB Thanh Hóa và các hội viên đã  tạo dấu ấn đậm nét và sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, tiếp tục khẳng định, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Theo Thời sự tối 5/12/2019

 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực Thanh Hóa trong chiều tối và đêm ngày 23/4

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực Thanh Hóa trong chiều tối và đêm ngày 23/4

09:42 , 23/04/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, vào chiều tối và đêm nay (23/4) ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Công an Thanh Hoá chuẩn bị các điều kiện cấp đổi thẻ căn cước

Công an Thanh Hoá chuẩn bị các điều kiện cấp đổi thẻ căn cước

09:33 , 23/04/2024

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Một trong những nội dung quan trọng của Luật là lực lượng Công an sẽ thực hiện cấp, đổi thẻ căn cước công dân thành thẻ căn cước. Hiện tại, Công an Thanh Hoá đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện cấp thẻ căn cước mới thuận tiện, đúng quy định.

Thanh Hóa: hơn 60% người điều khiển phương tiện thủy nội địa chưa có chứng chỉ chuyên môn

Thanh Hóa: hơn 60% người điều khiển phương tiện thủy nội địa chưa có chứng chỉ chuyên môn

09:02 , 23/04/2024

Luật Giao thông đường thủy nội địa qui định: người điều khiển phương tiện phải có bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn phù hợp với loại phương tiện điều khiển. Tuy nhiên, hiện nay tại Thanh Hóa có khoảng hơn 60% người điều khiển đò ngang, tàu thuyền vẫn chưa có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT

Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT

08:48 , 23/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định kiểm tra, giám sát các trạm thu phí BOT đường bộ trên quốc lộ từ tháng 4 đến tháng 11.

4 chính sách được đề nghị trong Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi

4 chính sách được đề nghị trong Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi

08:43 , 23/04/2024

Bộ Y tế cho biết có 4 chính sách được thay đổi trong đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi. Cụ thể như sau:

Thanh Hóa đón không khí lạnh yếu, trời mát

Thanh Hóa đón không khí lạnh yếu, trời mát

08:23 , 23/04/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (23/4), phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; trưa chiều trời nắng.

Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh trường THPT Ngọc Lặc

Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh trường THPT Ngọc Lặc

08:11 , 23/04/2024

Sáng 22/4, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã phối hợp tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 1.353 học sinh Trường Trung học phổ thông Ngọc Lặc.

Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá thăm làm việc với doanh nghiệp hội viên tháng 4/2024

Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá thăm làm việc với doanh nghiệp hội viên tháng 4/2024

23:10 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá đã tổ chức chương trình thăm làm việc với doanh nghiệp hội viên định kỳ tháng 4/2024.

Huyện Đông Sơn hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ hộ còn khó khăn về nhà ở

Huyện Đông Sơn hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ hộ còn khó khăn về nhà ở

20:04 , 22/04/2024

Dù đã có nhiều nỗ lực cố gắng, song hiện nay, trên địa bàn huyện Đông Sơn vẫn còn 186 hộ còn khó khăn về nhà ở. Thực hiện Chỉ thị số 22 ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trong 2 năm 2024 – 2025, huyện Đông Sơn đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể Nhân dân hưởng ứng cuộc vận động.

Trường Chính trị tỉnh phát động quyên góp ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát

Trường Chính trị tỉnh phát động quyên góp ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát

20:00 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Trường Chính Trị tỉnh Thanh Hóa phát động và kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động, học viên nhà trường tham gia cuộc vận động đóng góp ủng hộ xóa nhà tạm, nhà cần được sửa chữa, xây dựng mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.