ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Vĩnh Phúc đủ nguồn lực, người dân xã Sơn Lôi sẽ sớm vượt qua dịch Covid-19

"Với quyết tâm của người dân, sự hỗ trợ của tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi nghĩ rằng người dân xã Sơn Lôi sẽ sớm vượt qua".

14/02/2020 20:41

Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, khi phát hiện thêm người nhiễm virus Covid-19, ngày hôm qua (13/2) địa phương này đã tiến hành khoanh vùng, lập chốt kiểm soát việc dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình XuyênChiều nay (14/2), tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

can ngung ngay viec ky thi cong dan vinh phuc hinh 1
Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc nói ông "lấy làm tiếc" về việc người Vĩnh Phúc, người ở xã Sơn Lôi hay huyện Bình Xuyên "bị phân biệt đối xử" khi dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp báo, ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc nói ông "lấy làm tiếc" về việc người Vĩnh Phúc, người ở xã Sơn Lôi hay huyện Bình Xuyên "bị phân biệt đối xử" khi dịch bệnh Covid-19.

Nếu cách vùng dịch 40km bị cách ly thì người Hà Nội cũng cần cách ly

Phát biểu về trường hợp một người đàn ông ở Vĩnh Phúc cách vùng dịch Sơn Lôi 40km bị cách ly, cũng như ý kiến cho rằng cần cách ly toàn bộ tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc nói: Việc khoanh vùng dập dịch ở xã Sơn Lôi, chúng tôi đã điều tra dịch tễ từng cá nhân trong gia đình bệnh nhân, theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Về việc theo dõi những người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đến Vĩnh Phúc, hay người Việt từ nước bạn về, chúng tôi đã khuyến cáo. Với người cách xã Sơn Lôi tận 40km mà vẫn bị cách ly thì theo quan điểm của tôi, Bộ Y tế chưa yêu cầu cách ly như thế.

can ngung ngay viec ky thi cong dan vinh phuc hinh 2
Hình ảnh chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian vừa qua.

"Nếu cách xã Sơn Lôi 40 km mà bị cách ly thì người Hà Nội cũng phải cách ly. Tôi đề nghị các cơ quan báo chí thông tin chính xác rằng việc khoanh vùng, cách ly được thực hiện theo chỉ dẫn của Bộ Y tế, không phải cứ muốn là cách ly", ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, khẳng định.

"Với những đối tượng có khả năng lây nhiễm ra ngoài, chúng tôi đang kiểm soát tốt. Tất nhiên không có gì tuyệt đối 100%, nhưng chúng tôi tự tin kiểm soát tốt dịch bệnh", ông Thành nói.

"Về việc Quảng Trị cách ly công dân Vĩnh Phúc, tỉnh đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo và gửi Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của Trung ương, đề nghị các địa phương thực hiện cách ly theo đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế".

Ưu tiên tuyệt đối chống dịch, đám cưới có thể hoãn lại được

Ông Thành cho biết thêm: "Về đám cưới giữa công dân hai xã Tân Lập và Sơn Lôi, chúng tôi đã lập danh sách đầy đủ và bố trí cách ly, theo dõi. Tất cả những người đến đám cưới ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ thuộc diện bị theo dõi y tế".

can ngung ngay viec ky thi cong dan vinh phuc hinh 3
Ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Bổ sung về các biện pháp Vĩnh Phúc đang áp dụng để khoanh vùng, dập dịch, Đại tá Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh: "Công an tỉnh đã vào cuộc kiểm tra, giám sát những người Trung Quốc đã qua vùng dịch, sau đó cung cấp cho cơ quan y tế. Công an tỉnh cũng thành lập những đoàn công tác đến tuyên truyền cho công dân Trung Quốc, hiện tại họ chấp hành rất tốt".

"Với những người không bị sốt, ho, tạm thời được cách ly tại nơi lưu trú. Những trường hợp có dấu hiệu lâm sàng thì chúng tôi đã đề nghị cơ quan y tế vào cuộc", ông Việt nói.

Về việc mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ dân xã Sơn Lôi nói riêng, dân huyện Bình Xuyên nói chung, ông Hải cho rằng đây là việc chưa cần, bởi Vĩnh Phúc có đủ nguồn lực. Trong ngày 14/2, hàng chục nghìn bánh xà phòng, nước sát khuẩn đã được các nhà tài trợ chuyển đến huyện, từ đó đưa về xã Sơn Lôi.

"Với quyết tâm của người dân, sự hỗ trợ của tỉnh, của nhà tài trợ, chúng tôi nghĩ rằng người dân xã Sơn Lôi sẽ sớm vượt qua", ông Hải nói.

Bình Xuyên đảm bảo việc cung cấp hàng hóa cho vùng cách ly Sơn Lôi

Trả lời câu hỏi của các phóng viên xung quanh vấn đề cung cấp nhu yếu phẩm cho vùng cách ly, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch ở xã Sơn Lôi, ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch huyện Bình Xuyên cho biết: Cuộc sống người dân diễn ra bình thường, mọi người nhất trí với cách làm của tỉnh.

can ngung ngay viec ky thi cong dan vinh phuc hinh 4
Ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch huyện Bình Xuyên: Huyện Bình Xuyên đã yêu cầu dừng mọi hoạt động tập trung đông người, thậm chí cả đám cưới, trừ đám hiếu để phòng chống dich bệnh.

Các đơn vị cung cấp nhu yếu phẩm cho dân đều đã vào cuộc. Xã Sơn Lôi có 6 thôn, mỗi thôn đều có điểm bán nhu yếu phẩm tại nhà văn hóa. Đội quản lý thị trường của huyện kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá, đảm bảo không tăng giá như trước khi có dịch.

Ông Trung nói việc cung ứng hàng hóa "chưa có vấn đề gì". Ngoài ra, huyện cũng đã bỏ ngân sách ra mua máy đo thân nhiệt cho các Tổ phòng chống Covid-19, cơ chế là mỗi thôn 1 đội.

Huyện Bình Xuyên đã yêu cầu dừng mọi hoạt động tập trung đông người, thậm chí cả đám cưới, trừ đám hiếu.

"Tháng này có ngày đẹp thì tháng sau cũng có ngày đẹp, dứt khoát là chúng ta phải ưu tiên cho phòng chống dịch", ông Trung cho biết.

Kết thúc họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc-Bùi Huy Vĩnh nói, còn một điều "rất đáng tiếc" là một số cơ quan báo chí rầm rộ đưa tin "38 học sinh ở Vĩnh Phúc" có triệu chứng ho sốt, rồi quy kết đó là Covid-19. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm tại địa phương và Trung ương, các trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

"Tôi thực sự mong muốn các cơ quan báo chí cẩn trọng trong việc đưa tin, tránh gây hoang mang và tâm lý không tốt cho các cháu học sinh, cũng như phụ huynh các cháu".

Ông Vĩnh mong muốn các cơ quan báo chí vào cuộc, để người dân nắm được thông tin đầy đủ và ngừng ngay việc kỳ thị công dân ở Vĩnh Phúc./.

Phi Long-Văn Ngân/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.