ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

MC Hoàng Linh kể về "kho báu" có được sau 13 năm gắn bó với người lính

13 năm gắn bó với chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ", tài sản lớn nhất mà MC Hoàng Linh xem như "kho báu" đó chính là những kỷ niệm khi làm chương trình.

10/02/2020 15:14

Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” sau 13 năm tồn tại đã “thay máu” bằng một hình thức thể hiện mới và một tên gọi mới. Bạn có kỷ niệm gì để kể về những năm tháng đồng hành với chương trình?

Kỷ niệm trong suốt 13 đồng hành cùng “Chúng tôi là chiến sĩ” thì kể suốt từ sáng đến tối vẫn không hết được. Vì trong 13 năm đó, tôi đã đặt chân đến hầu hết các quân, binh chủng trong toàn quân. Mỗi đơn vị đều có những đặc thù riêng trong công tác huấn luyện và đều để lại trong tôi những ấn tượng đặc biệt. Nhiều đơn vị như: tàu ngầm, đặc công, cảnh sát biển… họ thực sự để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc.

 

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hoàng Linh đã có những kỷ niệm đáng nhớ khi đồng hành với "Chúng tôi là chiến sĩ" 13 năm liền.

Tôi còn nhớ, có một lần vào ghi hình tại Lữ đoàn đặc công 429 trong Đồng Nai, các chiến sĩ hoá thân thành các địa hình - địa vật trên thao trường. Tức là họ sẽ nguỵ trang thành cây cỏ, đống than, núp mình dưới nước, núp mình trên cây… Lúc ra thao trường tôi hỏi thủ trưởng đơn vị “Bộ đội mình đâu hết rồi để triển khai quay?”, anh thủ trưởng bảo “Bộ đội của bọn anh sẵn sàng hết rồi, em cứ triển khai đi?”. Ngạc nhiên, tôi định đi lại hỏi thêm mấy người nữa thì thủ trưởng hốt hoảng: “Ôi, em đi lại cẩn thận kẻo dẫm phải bộ đội của anh bây giờ”. Lúc đó tôi mới nhận ra là các chiến sĩ đang núp ở những đống lá, đống than… xung quanh mình.

Hoặc lúc ghi hình với chiến sĩ hải quân, được trải nghiệm cầu sóng cũng là một kỷ niệm đáng nhớ. Một cảm giác bồng bềnh, bồng bềnh. Lên một hai lần đầu là toàn bị ngã lộn xuống đất thôi (cười), mãi đến lần thứ ba mới đứng được trên cầu sóng ấy.

Bản thân tôi là người có sức khoẻ khá tốt nên những chuyến công tác không làm tôi mệt mỏi mà nó mang đến cho mình cảm xúc rất háo hức để đến gần với các đơn vị, trải nghiệm công tác huấn luyện trên thao trường.

Nhưng để nói những chuyến đi nhớ nhất thì phải kể tới những chuyến đi đảo. Đi đảo Bạch Long Vĩ là “cho cá ăn nhiều nhất”, say sóng tới mức “mật xanh, mật vàng”. Đi đảo Trường Sa là chuyến đi nhiều háo hức và nhiều kỷ niệm mặc dù tôi đã đến Trường Sa 4 lần rồi. Với những người làm báo, được đến với đảo Trường Sa như là một cái gì đó rất thiêng liêng.

Mỗi lần ra đảo, chúng tôi không chỉ đến một đảo mà đến cả cụm đảo và cảm đến tới đâu lại càng cảm thấy trân trọng sự bình yên mà người đất liền đang có. Đến những đảo chìm hoặc nhà giàn thấy xung quanh là biển trời mênh mông. Và nghĩ rằng, những chiến sĩ ở đây, ý chí của và sự chấp nhận hy sinh của họ không thể nói hết bằng lời. Nghe những câu chuyện của các chiến sĩ ở đây lần nào tôi cũng khóc.

 

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiếp xúc với những người lính thời bình, Hoàng Linh có cảm nhận gì?

Những trải nghiệm với bộ đội qua chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” rất vui vẻ và gần gũi. Bộ đội lúc đó đã bỏ qua những sự nghiêm khắc, chỉn chu và khuôn thước của người sĩ quan để hoà đồng với mọi người. Dường như đi tới đơn vị nào tôi cũng thấy các chiến sĩ của mình rất đáng yêu, hoà đồng và hào hứng với chương trình. Đi giữa các chiến sĩ, chúng tôi được xem như những “bông hoa” nên đi quay, đi làm… lúc nào cũng được chăm sóc từng li từng tí một. Đó là những kỷ niệm rất đẹp khi đồng hành với chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”.

Làm việc nhiều trong môi trường quân ngũ, Hoàng Linh thấy mình có thay đổi bản thân nhiều không?

Làm việc với quân đội tôi thấy mình chỉn chu và giờ giấc có kỷ luật hơn. Từ khi làm việc trong môi trường này, tôi cũng không thích những người sai giờ. Ngoài ra, chuẩn chỉnh về tác phong và phong cách sống nữa. Nhiều người ưu ái gọi bằng một biệt danh mà tôi cũng cảm thấy rất thích đó là “cô binh nhì của toàn quân”. Binh nhì là cấp hàm nhỏ nhất khi mới bước chân vào quân ngũ.

Điều mà Hoàng Linh có được sau 13 năm gắn bó với các cán bộ, chiến sĩ quân đội trong vai trò dẫn chương trình là gì?

Vì đơn vị nào tôi cũng đã đi qua nên quân phục của tôi nhiều vô cùng. Mặc không tính vì mỗi năm ghi hình tới 52 chương trình mà tới 13 năm liền thì không biết mặc bao nhiêu bộ. Nhưng để nói về “tài sản riêng” là những bộ quân phục được các đơn vị tặng từ trước đến nay cũng phải 40 - 50 bộ. Riêng quân hàm đeo ở cầu vai thì nhiều vô tận. Bảng tên cũng thế, rất nhiều bảng dập nổi hoặc in tên “Nguyễn Hoàng Linh” đều khá nhiều. Tôi xem tất cả những thứ này như là “kho báu” bất khả xâm phạm sau 13 năm gắn bó với chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”.

 

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

MC Hoàng Linh tiết lộ mình có một "kho báu" là rất nhiều bộ quân phục, quân hàm cầu vai.

Ngoài kỷ niệm với các cán bộ, chiến sĩ… Hoàng Linh hẳn cũng sẽ có những kỷ niệm riêng với từng bạn dẫn từ những ngày đầu phát sóng chương trình?

Không chỉ có nhiều kỷ niệm với các chiến sĩ quân đội mà tôi cũng có nhiều kỷ niệm với các bạn dẫn nam. Các bạn dẫn đều được tôi đặt biệt danh riêng. Người có làn da “bánh mật”, rắn rỏi giống các chiến sĩ nhất là nhà báo Lại Văn Sâm (cười). Bạn dẫn có tác phong quân đội nhất, nam tính nhất là BTV Trần Quang Minh. Bạn dẫn ga lăng nhất, hỗ trợ và tương tác với mình tốt nhất là MC Bùi Đức Bảo. Bạn dẫn đẹp trai và nổi tiếng nhất là diễn viên Việt Anh. Ngoài ra, Quốc Duy cũng có dẫn chung với tôi một số chương trình khi thay Quốc Bảo. Quốc Duy là một bạn dẫn rất chịu khó học hỏi và rất cầu thị.

Để tổng kết lại 13 năm xuất hiện trên sóng truyền hình với “màu xanh áo lính”, Hoàng Linh sẽ nói gì?

Để tổng kết lại chặng hành trình 13 năm gắn bó với “Chúng tôi là chiến sĩ” tôi sẽ dùng 3 tính từ ngắn gọn: tự hào, trân quý và cảm phục. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được gắn bó 13 năm với sân chơi dành cho những người lính. Và dù chương trình có đổi tên gì đi chăng nữa thì nó cũng không quan trọng bằng việc nó phải tồn tại. Vì chắc chắn phải có một sân chơi tinh thần để động viên các chiến sĩ bộ đội mình.

 

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn cảm thấy “trân quý” đối với các cán bộ, chiến sĩ. Bản thân khi tiếp xúc với các bác cựu chiến binh, tôi cũng trân trọng vô cùng. Một thời tuổi trẻ của họ đã dành cho quân ngũ để giành độc lập - tự do cho đất nước. Tôi cũng nhận thấy các chiến sĩ trẻ bây giờ rất văn minh. Tại các học viện, nhà trường… ngoài huấn luyện về quân đội các bạn ấy còn được học về văn hoá vì thế các bạn rất giỏi. Nói chung làm việc với các bạn ấy tôi rất thích.

Tôi cũng cảm thấy “cảm phục” sức chịu đựng, sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ. Đường binh nghiệp của mỗi người quân nhân để gặt hái được thành công và được mọi người ghi nhận thì rất tuyệt vời nhưng bên cạnh đó cũng có những người còn có nhiều cống hiến thầm lặng khác nữa.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.