ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa Việt Nam

Sự kiện ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ và bảo vệ các giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

27/06/2020 10:40

Ngày 26/6, lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa đã được tổ chức long trọng tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Buổi lễ có sự tham dự của bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, GS.TS Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội di sản văn hóa Việt Nam, PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư kí Hội di sản văn hóa Việt Nam.

ra mat clb phu nu voi di san van hoa viet nam hinh 1
Các hội viên của CLB Phụ nữ với di sản văn hóa chụp hình lưu niệm với không gian ngập tràn sắc sen tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

Trong không gian cổ kính tràn ngập sắc sen ở Văn miếu Quốc Tử Giám, sự kiện ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hoá khai mạc với chương trình triển lãm bộ sưu tập “Ý niệm sen” của NSƯT Ly Ly. Đến với buổi triển lãm, khách mời không chỉ được thưởng lãm hơn 100 bức tranh sen với những nét vẽ độc lạ mà còn có cơ hội giao lưu với các hội viên CLB Phụ nữ với di sản văn hóa. 

ra mat clb phu nu voi di san van hoa viet nam hinh 2

Triển lãm “Ý niệm sen” là điểm nhấn thú vị trong sự kiện ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa.

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa, TS Đặng Thị Bích Liên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ nhiệm CLB nhận định: “Di sản văn hóa từ lâu đã là động lực và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Vì thế, mỗi công dân đều phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ, truyền nối và khai thác bền vững nguồn di sản. Nhận thức được vai trò quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, chúng tôi đã sáng lập CLB Phụ nữ với di sản văn hóa với mục tiêu tập hợp, đoàn kết và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa các hội viên, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa Việt”.
ra mat clb phu nu voi di san van hoa viet nam hinh 3

Lễ kiện toàn và ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Phụ nữ với di sản văn hóa Việt Nam.

Bà cũng cho biết thêm, lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa là sự kiện hưởng ứng Hội nghị cấp cao Asean với chủ đề “Trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỷ nguyên số”. CLB Phụ nữ với di sản văn hóa hướng đến những nội dung hoạt động cơ bản như du lịch di sản, sưu tầm di sản, bảo vệ và phát huy di sản ẩm thực, nghệ thuật truyền thống,... trên các diễn đàn trong nước và quốc tế.

ra mat clb phu nu voi di san van hoa viet nam hinh 4

Sự kiện để lại nhiều dư vị bởi màn trình diễn áo dài ấn tượng do NSƯT Ly Ly tổng đạo diễn.

CLB Phụ nữ với di sản văn hóa là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Hội di sản văn hóa Việt Nam. Được thành lập từ 5/3/2020, chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động, CLB đã thu hút hơn 100 hội viên tham gia bao gồm những người nắm giữ, quản lí di sản; các chủ doanh nghiệp đã và đang khai thác nguồn di sản; các giáo viên, giảng viên giảng dạy về di sản và tất cả những người phụ nữ có chung mục tiêu gìn giữ, truyền nối những giá trị di sản văn hóa cho thế hệ sau.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .