ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bí quyết giữ làn da luôn rạng rỡ trong ngày Hè

Để giữ làn da luôn rạng rỡ trong những ngày Hè nóng bức, cần có các bước chăm sóc phù hợp, kết hợp cùng những thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

15/06/2019 21:01

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 1

Thay đổi sữa rửa mặt: Rửa mặt thật sạch là bước chăm sóc da cơ bản nhất, bất kể mùa nào. Trong thời tiết nóng ẩm của mùa Hè, da mặt thường có xu hướng đổ nhiều dầu, và dễ lên mụn, vì thế hãy ưu tiên loại sữa rửa mặt có chứa thành phần salicylic acid. Nếu bạn có làn da khô, dễ bị nổi mẩn đỏ, hãy sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng 2 lần/ngày. Nếu sử hữu làn da thường hay hỗn hợp, thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt dạng gel.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 2

Đừng quên kem chống nắng: Tiếp xúc nhiều ánh nắng sẽ dẽ làm da bị cháy nắng, nhiều nếp nhăn, lão hóa sớm. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên 2 lần mỗi ngày.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 3

Các sản phẩm và thực phẩm chống oxy hóa: Hãy đầu tư bộ serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có thêm thành phần chống oxy hóa. Các loại kem và serum chiết xuất tự nhiên và có các thành phần chống oxy hóa sẽ làm giảm tình trạng bị cháy nắng. Thực đơn ăn uống giàu chất chống oxy hóa cũng rất cần thiết để nuôi dưỡng làn da rạng rỡ. Hãy ăn nhiều loại trái cây mùa Hè như dứa, trái cây họ cam quýt, quả mọng tươi, rau xanh và hải sảnn…

 

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 4

Uống đủ nước: Hãy uống nhiều nước và đừng quên mang theo một chai nước khi bạn đi ra ngoài.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 5

Trang điểm nhẹ nhàng: Trong những ngày Hè nóng bức, làn da cũng cần được thở. Vì thế hãy trang điểm tối giản nhất có thể và đừng quên các sản phẩm trang điểm có chỉ số SPF.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 6

Tẩy da chết: Trong mùa Hè, làn da thường khó có thể tự duy trì sức sống và tự lành các vết cháy nắng. Tẩy da chết một cách nhẹ nhàng để đánh bay lớp tế báo chết, làn da của bạn sẽ rạng rỡ hơn trông thấy.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 7

Sử dụng Toner: Toner là bước chăm sóc da “bắt buộc” trong những tháng Hè. Một loại toner tốt sẽ giúp làn da sạch dầu. Nó cũng giúp làm se lỗ chân lông. Hãy tập trung vào vùng chữ T, nơi tiết nhiều dầu nhất.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 8

Đổi loại kem dưỡng ẩm: Nếu bạn nghĩ làn da không cần dưỡng ẩm trong mùa Hè thì quả thực là sai lầm. Tuy nhiên, loại kem dưỡng nhiều ẩm mà bạn dùng trong mùa Đông lại không thích hợp vào mùa Hè. Thay vào đó, bạn nên dùng loại kem dưỡng nhẹ như lotion hay essence, loại không gây nhờn rít và có chỉ số SPF cho mùa Hè.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 9

Tập thể dục: Nếu mùa Hè nóng ẩm và đổ nhiều mồ hôi khiến bạn ngại tập thể dục, đừng bỏ cuộc. Các bài tập sẽ giúp lưu thông máu, khiến da bạn được bổ xung thêm oxy, từ đó việc chữa lành các tổn thương do mụn hay cháy nắng cũng sẽ dễ dàng hơn. Nếu các bài tập ở phòng gym khiến bạn thấy tẻ nhạt, hãy thử lựa chọn Zumba để tạo cảm hứng nhiều hơn, hoặc đạp xe, chơi bóng chuyền cùng bạn bè, đi bộ…

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 10

Nghỉ ngơi hợp lý: Cơ thể cần đủ thời gian để có thể tự chữa lành một số tổn thương da và duy trì làn da khỏe mạnh. Hãy cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ. Khi nghỉ ngơi, hệ miễn dịch được phục hồi và khả năng kháng các vi khuẩn gây mụn sẽ tốt hơn.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 11

Đừng quên vùng mắt: Chăm sóc vùng mắt thường phức tạp hơn da mặt, vì nó cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài, hãy dùng kính râm. Nó sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết nhăn quanh mắt. Đừng quên dùng loại kem dưỡng dành riêng cho mắt dù ngày hay đêm.

bi quyet giu lan da luon rang ro trong ngay he hinh 12

Xịt khoáng: Bước chăm sóc này giúp làm dịu cái nóng ẩm của ngày Hè, làm dịu các vết rám nắng, giúp làn da như bừng tỉnh và tươi tắn hơn.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư

09:54 , 20/03/2024

Với mục tiêu trở thành trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao về lĩnh vực ung bướu ở khu vực Bắc Trung bộ, Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, kéo dài sự sống cho người bệnh.