Banner

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết

Thứ Bảy, 25/01/2020, 15:58 [GMT+7]

Những động tác dưới đây có thể thực hiện trong khoảng 10 phút, ở bất cứ đâu, không cần bất kỳ thiết bị gì. Thực hiện mỗi động tác càng nhiều lần càng tốt trong 60 giây (dùng đồng hồ hẹn giờ nếu cần); Nghỉ 30 giây, sau đó thực hiện động tác tiếp theo.

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Squats

Bắt đầu với một phút squats: Đứng hai chân rộng bằng hông; gấp đầu gối 90 độ, đẩy mông ra sau. Đứng lên và lặp lại, trong 60 giây.

Đây là một động thái rất tốt nếu bạn thường phải ngồi cả ngày ở bàn làm việc. Nó không chỉ nhắm vào các mục tiêu là cơ mông và cơ khoeo, mà còn giúp kéo giãn khớp háng, giúp tăng cường khả năng vận động.

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Side Lunges

Bắt đầu ở tư thế đứng hai chân cách nhau rộng bằng hông, khuỷu tay gấp, hai bàn tay ở ngang ngực. Sau đó bước chân phải vài bước sang bên và gấp đầu gối phải 90 độ, đẩy về phía sau, như trên hình. Trở lại tư thế ban đầu; đổi bên. Tiếp tục, luân phiên từng chân với mỗi hiệp, trong 60 giây.

Mọi động tác lunge đều sẽ nhằm vào cơ mông, cơ từ đầu đùi và cơ khoeo, nhưng side lunges còn có thêm ích lợi là tác động vào bên trong và bên ngoài đùi (các cơ khép và giạng đùi).

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chống đẩy cơ tam đầu

Nếu bạn đang tập chống đẩy đầy đủ, hãy chống cả 4 tay chân xuống sàn, hai tay thẳng, bàn tay đặt thẳng dưới vai và nhấc chân lên khỏi sàn và bắt chéo mắt cá chân như hình. (Nếu bạn đã cảm thấy thoải mái với các động tác chống đẩy đầy đủ, hãy bắt đầu ở tư thế tấm ván.) Gấp khuỷu tay ra sau, chứ không khuỳnh sang hai bên. Đẩy lên để bắt đầu và lặp lại trong 60 giây.

Chống đẩy là động tác có nhiều tác dụng: chúng nhắm vào cơ tam đầu, ngực và vai. Và cho dù bạn quì gối hay tập chống đẩy kiểu tấm ván đầy đủ, đây cũng là một bài tập rất tốt cho vùng lõi.

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tấm ván

Bắt đầu với cẳng tay đặt trên sàn, lòng bàn tay úp xuống, khuỷu tay thẳng dưới vai, hai cẳng chân duỗi thẳng. Sau đó đặt tay phải dưới vai phải và đẩy lên, duỗi thẳng cánh tay. Lặp lại với tay trái sao cho cơ thể thẳng như một tấm ván được nâng lên, như trong hình. Hạ xuống bằng tay trái, rồi tay phải. Lặp lại, bắt đầu bằng tay trái, trong 60 giây. Động thái này nhắm vào các cơ vùng lõi, ngực, vai và cơ tam đầu.

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Leo núi

Bắt đầu bằng tư thế chống đẩy lên, hai tay cách nhau rộng bằng vai. Gấp đầu gối trái và đưa nó về phía trước, đặt mũi chân gần bàn tay trái, như trong hình. Đổi chân bằng cách nhảy chân phải về phía trước, tiếp đất bằng mũi chân gần bàn tay phải, trong khi chân trái lùi về sau, như hình. Tiếp tục, luân phiên hai chân nhanh nhất có thể, trong 60 giây.

Leo núi là động tác cuối cùng. Nó tác dụng vào cơ delta, cơ nhị đầu và cơ tam đầu, ngực, vùng lõi và cơ chéo, cơ tứ đầu đùi, cơ khoeo và cơ khép đùi. Thêm vào đó, nó làm tăng nhịp tim, nhờ đó lòng ghép được một chút cardio.

 

6 động tác thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà trong ngày Tết - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trượt băng

Đứng với khuỷu tay gấp. Nhảy sang một bên bằng chân phải, gấp đầu gối phải khi tiếp đất và bắt chéo chân trái ra sau chân phải, ngón chân chạm sàn. Khi nhảy, đánh tay trái về phía trước và tay phải về phía sau, như trong hình. Lặp lại, nhảy sang trái. Tiếp tục "trượt" từ bên này sang bên kia, trong 60 giây.Là một động tác cardio tốt, động tác trượt băng cũng nhắm vào cơ tứ đầu đùi, cơ khoeo, cơ mông và bắp chân.

Cẩm Tú/Dân Trí

Theo Glamour

.