ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

5 thói quen tưởng vô hại song lại khiến mái tóc trở nên xấu xí

Một số thói quen hàng ngày như gội đầu quá nhiều, chải tóc khi còn ướt... tưởng vô hại song lại khiến mái tóc của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

22/05/2020 22:06

Khi tóc bị yếu đi, dễ khô, xơ hay chẻ ngọn, chúng ta thường đổ lỗi cho các sản phẩm chăm sóc đang dùng hay không chăm sóc tóc đúng cách. Tuy nhiên tất cả những lý do này dường như chỉ để lảng tránh khỏi vấn đề thực sự, đó là những thói quen xấu. Trên thực tế, một số thói quen hàng ngày tưởng như vô hại song lại khiến mái tóc của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

5 thoi quen tuong vo hai song lai khien mai toc tro nen xau xi hinh 1
(Ảnh minh họa)

Sử dụng máy sấy thường xuyên

Đây chắc chắn là một lý do không gây ngạc nhiên với bất kỳ ai. Theo Paul Edmonds, nhà tạo mẫu tóc tại thủ đô London, Anh, máy sấy tóc, máy duỗi hay uốn tóc đều gây hại cho lớp biểu bì của tóc. Một số còn gây ảnh hưởng đến da đầu của bạn. Tuy nhiên ngay cả khuyên các bạn tránh những thiết bị làm nóng này càng xa càng tốt, thì những chuyên gia làm tóc như Paul Edmonds phải thừa nhận là bản thân cũng không thể làm theo lời khuyên này. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng chống nhiệt, sử dụng máy sấy nhiệt độ thấp hoặc để chế độ gió tự nhiên.

Lau khô tóc bằng khăn tắm

Đó là một thói quen mà nhiều người cho là vô hại và sau khi gội đầu, gần như một cách máy móc, họ đều sử dụng khăn tắm để quấn tóc và thậm chí là để vắt khô nước. Tuy nhiên thực tế là các sợi bông trên khăn sẽ bám vào tóc trong quá trình cọ sát và khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế theo chuyên gia Paul Edmolnds, dùng khăn tắm để lau khô tóc không phải là thói quen xấu, nhưng điều quan trọng là không bao giờ được chà sát mái tóc của bạn.

Chải tóc khi tóc còn ướt

Sau khi tắm xong, nhiều người thường sử dụng lược để gỡ rối mái tóc của mình. Tuy nhiên, đây lại là thói quen cần phải tránh. Bởi sau khi gội đầu  hay sau một chu trình dưỡng tóc, các sợi tóc sẽ trỡ nên dễ bị đứt gãy hơn. Nước khiến phần vảy bảo vệ thân tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Do đó chúng ta cần hạn chế bất kỳ hành động nào có thể tác động tới hàng rào bảo vệ tóc  và cách tốt nhất là nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để giảm thiểu sự tác động đến tóc.

Gội đầu quá thường xuyên

Thời tiết mùa hè nóng bức dễ dẫn tới tóc bị bết dính và nhiều người lựa chọn giải pháp là gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều có thể dẫn tới khô da đầu. Chất lượng nước cũng là một yếu tố cần tính đến. Trong quá trình xả, cặn vôi có thể đọng lại trên tóc khiến tóc bị xỉn màu, sần sùi và rất dễ gãy. Vì vậy, hãy nhớ rằng tóc của bạn cũng cần được thở.

Cột tóc quá chặt

Dây cột tóc là một phụ kiện ưa thích với chị em, nhất là trong thời điểm mùa hè nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên cột tóc quá chặt trong một thời gian dài dù là bằng dây cao su mềm, các phụ kiện bằng kim loại hay nhựa đều có thể khiến tóc bị gãy và thậm chí là gây đau đầu hay rụng tóc. Những phụ kiện này có thể khiến tóc bị gãy, phá vỡ và làm hỏng chất lượng các sợi tóc. Giải pháp là hãy lựa chọn những phụ kiện buộc tóc bằng lụa mềm hay những chất liệu có độ co giãn tốt.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

Công tác xã hội – Nghề của lòng nhân ái

18:40 , 25/03/2024

Ngày 25/3 là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đối với ngành Y tế, hoạt động công tác xã hội dù ra đời chưa lâu nhưng đã góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, bắc nhịp cầu nhân ái đến với những bệnh nhân khó khăn, tiếp sức cho họ vượt qua gian khó, bệnh tật.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị ung thư

08:30 , 25/03/2024

Tại Thanh Hoá mỗi năm có hơn 7.000 bệnh nhân ung thư mới được phát hiện. Để đáp ứng yêu cầu điều trị ung thư, bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, trong đó, đặc biệt quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng

07:05 , 25/03/2024

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, hiện ở Việt Nam có hơn 85% trẻ em, 70% người trưởng thành mắc các bệnh lý răng miệng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khám bệnh tình nguyện tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh

09:59 , 24/03/2024

Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã biên giới Yên Khương huyện Lang Chánh.

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

5 trường hợp được thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế

09:00 , 24/03/2024

Chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đang chủ yếu được thanh toán khi bệnh nhân hoàn thành đợt khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện có 5 trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cụ thể như sau:

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

Thanh Hoá phấn đấu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

18:05 , 22/03/2024

Bệnh lao hiện vẫn là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới, gây tử vong cao thứ hai sau COVID-19, trước cả bệnh HIV/AIDS. Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay có chủ đề “Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao” như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng việc thanh toán bệnh lao là hoàn toàn có thể. Tại tỉnh Thanh Hoá, ngành y tế Thanh Hoá đang nỗ lực để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

16:03 , 22/03/2024

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố. Để phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

08:00 , 22/03/2024

Những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu về nhân lực của các cơ sở y tế. Tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

Tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine

07:20 , 22/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch ho gà và các bệnh dự phòng bằng vaccine.

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền  nhiễm

Gia tăng bệnh nhi mắc các bệnh truyền nhiễm

18:00 , 20/03/2024

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, hơn 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhi nhập viện vì các bệnh truyền nhiễm đang có xu hướng gia tăng.