ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào?

Dù không được đón Tết ở quê nhà nhưng dàn sao Việt hải ngoại vẫn rất hào hứng nấu ăn cùng nhau, đi chợ Tết, xin chữ - xin lộc… với mong muốn giữ gìn hương vị Tết cổ truyền ở trời Tây.

23/01/2020 10:57

Thanh Thảo sang Mỹ định cư từ năm 2014. Người đẹp kết hôn và sinh con trai ở Mỹ, hiếm khi về Việt Nam nên những dịp lễ, Tết thế này, Thanh Thảo thường cùng bạn bè, người thân sum họp tại nhà riêng để ăn mừng.

Thanh Thảo chia sẻ năm nào cô cũng cho các con, các cháu mặc áo dài đi chợ hoa, để các con có kỷ niệm với Tết Việt. Thanh Thảo cũng trang hoàng nhà cửa với đầy đủ hoa mai, hoa đào và bánh mứt, mâm ngũ quả. Với người đẹp, được tận hưởng những ngày trước Tết còn quan trọng hơn vì đúng mùng 1 Tết là cô bắt đầu chạy show.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hôm 26 Tết, căn nhà nữ ca sĩ đã tràn ngập không khí Tết với hoa quả và món ăn ngày Tết.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thanh Thảo chưng nhiều loại hoa trong nhà từ lan cho đến mai, đào... Trang trí nhiều câu liễn và những vật trang trí tết ngập sắc đỏ.

“Những ngày gần Tết thì cảm giác nhớ quê lắm, nhớ những ngày bận rộn trang hoàng nhà cửa, mua sắm Tết, chuẩn bị đồ diễn mới cho show Tết, và nhất là cái không khí chạy show rần rần trước và trong Tết, mỗi mùng chạy mấy tỉnh vui lắm! Tết ở hải ngoại chắc chắn không thể nào vui và xôm tụ như Tết Việt", Thanh Thảo bồi hồi khi nhắc về không khí Tết.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nữ ca sĩ hạnh phúc bên cô con gái nhỏ. Người đẹp may mắn ở ngay khu người Việt nên nơi đây vẫn giữ nguyên truyền thống ngày Tết với đầy đủ bánh mứt, dưa cà, trái cây, hoa mai, hoa đào…

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong những ngày cận Tết, Thanh Thảo hào hứng cùng con gái và các cháu đi thăm chợ Tết ở Mỹ. Nữ ca sĩ cho các bé mặc áo dài đỏ rất đáng yêu.

Thanh Thảo cũng chia sẻ trên trang cá nhân việc nam ca sĩ Hàn Thái Tú đến nhà mình nấu món ăn ngày Tết cho cô. Nữ ca sĩ hạnh phúc: “Những ngày cuối năm được Hàn Thái Tú đến nhà nấu cho nồi thịt kho hột gà và canh khổ qua nấu sườn. Vậy là ấm lòng rồi! Đúng là ông chủ nhà hàng, nấu món thịt gì mà vừa đẹp vừa ngon, nhìn cái nước thịt vàng ươm, để nguội vẫn không bị đóng mỡ, hay thiệt nha.”

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hàn Thái Tú nấu cho Thanh Thảo toàn những món quê nhà, như thịt kho, canh khổ qua, dưa giá.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thanh Thảo chia sẻ, Hàn Thái Tú là ông chủ nhà hàng nên nấu ăn rất ngon.

Tại Seattle (Mỹ), Việt Hương cũng đã nhận show diễn cuối cùng trong năm 2019. Nữ danh hài phấn khởi: “Em xin cám ơn tất cả những yêu thương, cám ơn những suy nghĩ tích cực về em, cám ơn những bàn tay, những lời nói từ tâm, dù khen chê cũng đều nâng đỡ em, vượt qua những vui buồn tốt xấu trong cuộc đời.

Đặc biệt năm nay, em thấm 2 chữ mồ côi, nhưng em nghĩ cha má em sẽ hãnh diện về em, vì em còn trường đời dạy dỗ, em lại là đứa biết tiếp thu, nên cha má yên tâm con vững lòng. Xin cám ơn người, cám ơn đời. Kính chúc quý người ơn vạn phúc an nhơn. Đón chào 2020.”

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Việt Hương đi xin chữ tại chợ người Việt. Tháng 5/2019, bố Việt Hương qua đời khiến nữ danh hài suy sụp, mẹ cô mất trước đó năm 2013. Đây là cái Tết “mồ côi” đầu tiên của Việt Hương.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cộng đồng người Việt tại hải ngoại tái hiện khung cảnh Tết quê với hoa mai vàng rực.

Siêu mẫu Diệu Huyền đã qua Mỹ định cư trong năm 2019, đây là năm đầu tiên cô đón Tết xa quê. Trong tâm trạng nhớ quê, siêu mẫu Diệu Huyền tâm sự trên trang cá nhân: “Mọi năm thì có mẹ nấu. Năm nay vì nhớ nhà, nhớ món mẹ làm nên phải tự nhảy vô bếp làm. Dưa muối, củ cải muối, bánh đậu xanh,thịt đông... còn nồi thịt kho hột vịt nữa là chuẩn rồi.”

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

“Tôi nhớ nhà quá! May mắn tôi ở khu đông người Việt nên cũng có không khí Tết, nhưng vẫn buồn lắm. Để đón năm mới tôi vẫn trang trí nhà cửa, nấu mấy món mẹ tôi nấu mọi năm. Nhưng chắc cũng ở nhà chứ không đi đâu”, Diệu Huyền chia sẻ về cái Tết đầu tiên xa nhà của mình.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mâm cỗ đủ đầy của Diệu Huyền tại Mỹ. Dù ở xa nhưng người đẹp vẫn cố gắng trang trí nhà cửa với đèn lồng, hoa đào, cúc mâm xôi, vạn thọ vàng ươm, đậm đà không khí Tết.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mai Tiến Dũng vẫn chưa có “rục rịch” gì cho Tết. Anh chàng vẫn chạy show ở Chicago ngày 24 tháng chạp.

Mai Tiến Dũng hài hước: “Chicago hôm nay lạnh teo luôn, mà khán giả mặc tuyết vẫn đến show đông nghẹt, nên em hạnh phúc lắm.” Được biết nam ca sĩ vẫn chăm chỉ đi diễn suốt những ngày qua.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 12
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngọc Quyên livestream ca hát tưng bừng. Người đẹp cũng thường xuyên chia sẻ những mẫu áo dài đẹp để bà con hải ngoại diện Tết.

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 13
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dù vẫn thường xuyên đi - về giữa Việt Nam và Mỹ, song ca sĩ Hương Lan vẫn chọn đón Tết ở Mỹ, vì cả gia đình cô đã định cư ở đây khá lâu rồi. Hương Lan không giấu được niềm vui nấu nướng: “Sau những ngày lưu diễn ở Việt Nam, về đến nhà, vội nấu ngay một nồi thịt kho trứng, sườn ram và một nồi súp xương heo. Đến chiều hái hai cây cải bẹ xanh sau nhà, vậy là có một nồi canh rau cải tươi và một buổi cơm chiều hạnh phúc với gia đình.”

 

Sao Việt đón Tết xa quê như thế nào? - 14
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chỉ những món ăn dân dã mà Hương Lan đã nhận về cả nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.