ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Truyền thuyết về Quán Tiên": Phim chiến tranh pha kinh dị ra rạp Việt

Sự pha trộn thể loại: tâm lý, hài hước, bí ẩn, kinh dị… theo đúng xu hướng điện ảnh quốc tế hiện đại khiến bộ phim trở nên hấp dẫn.

20/02/2020 17:25

“Truyền thuyết về Quán Tiên” là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên, vốn rất nổi tiếng và từng gây nhiều tranh luận từ những năm 80 của nhà văn Xuân Thiều.

Phim chiến tranh vốn là “đặc sản” của điện ảnh Việt Nam ở thế kỷ trước, nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, không có một bộ phim đề tài chiến tranh nào được sản xuất ở nước ta, những bộ phim được làm trước đó lại chưa có được sự quảng bá rộng rãi để khán giả biết đến. Vì thế, giữa năm 2020 này, khi điện ảnh Việt tràn ngập phim hài, tâm lý xã hội hiện đại, xuyên không siêu tưởng… thì một bộ phim bối cảnh chiến tranh xuất hiện hẳn là một “cơn gió lạ”.

phim chien tranh pha kinh di truyen thuyet ve quan tien ra rap viet hinh 1
 

Chuyện phim kể về ba cô gái xinh đẹp tên là Mùi (Thúy Hằng), Phượng (Minh Khuê) và Tuyết Lan (Mai Anh) sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn những năm 1967. Giữa cao điểm của cuộc chiến ác liệt, ba cô phải nhận một nhiệm vụ đặc biệt là tiếp đón các anh "lính lái xe" tới nghỉ chân trong hang mà theo lời của chỉ huy, phải biến nơi đó thành một cái “Quán Tiên”! Các cô mỗi người một số phận, nhưng điểm chung là đều phải chịu đựng nỗi cô đơn tận cùng trong một hang sâu giữa rừng già mà không phải ai cũng hiểu và thấu cảm được.

Đúng như tên gọi về một “truyền thuyết”, trailer mở đầu dẫn dắt khán giả đến với không gian rừng xanh hùng vĩ trong lời kể hư ảo của binh trạm trưởng về câu chuyện “ba nàng công chúa bị vua cha thả vào rừng sâu, chỉ trao cho một ngọn lửa, ông giao hẹn ba cô phải giữ bằng được ngọn lửa đó đừng tắt". Sự hoà quyện của hình ảnh, âm thanh, giọng nói… tạo ra một không khí đầy bí ẩn, khiến khán giả “gai người” và hồi hộp muốn biết liệu các cô gái có “vĩnh viễn bị giam trong rừng sâu” nếu không hoàn thành nhiệm vụ hay không?

phim chien tranh pha kinh di truyen thuyet ve quan tien ra rap viet hinh 2
 

Đến đây, câu chuyện kỳ bí, rùng rợn dần được hé mở. Trong ánh lửa bập bùng, Tuyết Lan kể cho 2 cô gái còn lại nghe về một người đàn bà từng bị lạc trong rừng, bị khỉ bắt làm vợ. Câu chuyện đó dần trở thành sự thật khi chính các cô gái cũng bị một con quái vật bí ẩn rình rập khiến cho Mùi đang mải tắm cũng bỏ chạy “bán sống bán chết”, Tuyết Lan nằm hoảng loạn, co giật dữ dội bên bờ suối. Nỗi sợ hãi được tăng lên gấp bội với nhiều chi tiết dồn dập: Phượng phát hiện ra bộ xương người bị bỏ quên trong rừng, “quái vật” bí ẩn mò vào Quán Tiên, để lộ bàn tay trườn trên vách hang tối...

Ngoài “cảm giác mạnh” dành cho khán giả, những nhà làm phim còn giới thiệu được bức tranh thiên nhiên Việt Nam đẹp hùng vĩ thông qua từng khuôn hình chau chuốt kỹ lưỡng, góc máy hiện đại. Được biết nhà sản xuất đã mạnh tay chi hơn 100.000 USD để thực hiện phần âm thanh, âm nhạc rất sống động cho bộ phim, với sự tham gia của gần 60 nhạc công thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Sun Symphony. Đây là chi phí kỷ lục của một bộ phim Việt cho hạng mục này.

Dự kiến khởi chiếu đúng vào dịp 30/4, “Truyền Thuyết Về Quán Tiên”, với những yếu tố độc đáo, bắt kịp xu hướng hiện đại đến từ một đề tài đã lâu không xuất hiện trong phim Việt, cộng với sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu của ekip sản xuất, “Truyền Thuyết Về Quán Tiên” đang có những thế mạnh rất riêng để trở thành một đối thủ phòng vé đáng gờm mùa hè này./.

Tố Uyên/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2024

Chuẩn bị Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2024

18:05 , 16/03/2024

Lễ hội đền Bà Triệu năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 31/3 tức là vào ngày 22 tháng 2 âm lịch tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Bà Triệu. Ban quản lý Khu di tích đang tích cực phối hợp với xã Triệu Lộc và Huyện Hậu Lộc thực hiện các bước chuẩn bị.

Vĩnh Lộc: Lễ hội Kỳ Phúc làng Cẩm Hoàng, xã Vĩnh Quang

Vĩnh Lộc: Lễ hội Kỳ Phúc làng Cẩm Hoàng, xã Vĩnh Quang

15:21 , 16/03/2024

Sáng ngày 15/3, tức ngày mùng 6 tháng 2 năm Giáp Thìn, tại khu di tích lịch sử văn hoá kiến trúc nghệ thuật Đình nghè Cẩm Hoàng, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc đã diễn ra Lễ hội Kỳ Phúc năm 2024.

Tích cực luyện tập chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024

Tích cực luyện tập chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024

08:48 , 16/03/2024

Lễ khai mạc - sự kiện mở màn cho Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban đã cận kề, những ngày qua, công tác tập luyện chương trình nghệ thuật cho lễ khai mạc đang được các đơn vị gấp rút, khẩn trương thực hiện.

Khai mạc hội Báo toàn quốc 2024, 'hoa trăm miền' tề tựu tại Thành phố mang tên Bác

Khai mạc hội Báo toàn quốc 2024, 'hoa trăm miền' tề tựu tại Thành phố mang tên Bác

20:35 , 15/03/2024

(Chinhphu.vn) - Sáng 15/3, hàng nghìn phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo của khoảng 120 cơ quan báo chí đã cùng tụ về TPHCM trong buổi khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 - ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước.

Đặc sắc show diễn thực cảnh huyền tích U-va

Đặc sắc show diễn thực cảnh huyền tích U-va

18:03 , 15/03/2024

Tại nhà văn hóa bản U-va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên chủ trì, phối hợp với UBND huyện Điện Biên lần đầu tiên tổ chức show diễn thực cảnh “Huyền tích U-va”. Show diễn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân và du khách.

Vấn vương nét đẹp một loài hoa

Vấn vương nét đẹp một loài hoa

08:58 , 15/03/2024

Những ngày này, Điện Biên đang ngập trong sắc trắng hoa ban. Hoa ban bung nở trên nhiều tuyến đường của thành phố Điện Biên Phủ, tạo nên khung cảnh vô cùng hấp dẫn, khiến nao lòng người dân và du khách phương xa.

Hội An được vinh danh điểm đến nghỉ dưỡng cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á

Hội An được vinh danh điểm đến nghỉ dưỡng cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á

08:45 , 15/03/2024

Trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards vừa trao tại Đức, Hội An giành danh hiệu "Điểm đến nghỉ dưỡng dành cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á 2023".

Điện Biên sẵn sàng cho khai mạc năm Du lịch Quốc gia

Điện Biên sẵn sàng cho khai mạc năm Du lịch Quốc gia

20:20 , 14/03/2024

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 16/3. Đây là sự kiện quy mô quốc gia, đặc biệt là gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã sẵn sàng cho sự kiện, đón chào du khách đến với mảnh đất lịch sử này.

Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2024

20:15 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa đã tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2022, 2023.

Bảo tồn, phát huy giá trị di tích Đền thờ đức vua An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu

Bảo tồn, phát huy giá trị di tích Đền thờ đức vua An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu

18:12 , 14/03/2024

Đền thờ đức vua An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu, ở phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1997. Trải qua thời gian, di tích từng bị xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục.