ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ngành Kỹ thuật tài nguyên nước, cam kết 100% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước, Trường Đại học Thủy lợi cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt xếp loại học lực từ trung bình khá trở lên và đáp ứng được chuẩn đầu ra tiếng Anh, chuẩn đầu ra của ngành đào tạo.

13/04/2019 18:10

Được biết, Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước (tiền thân là khoa Thủy nông) bắt đầu được giao nhiệm vụ đào tạo bậc đại học chính quy từ năm 1959, là một trong ba khoa ra đời sớm nhất, có kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học lâu năm; được coi là ngành chủ lực của Trường Đại học Thủy lợi nói riêng và ngành thủy lợi cả nước nói chung.

Sinh viên luôn chủ động, tích cực tự học, tự sáng tạo trong nghiên cứu các kỹ thuật quản lý tài nguyên nước thủy lợi.
Sinh viên luôn chủ động, tích cực tự học, tự sáng tạo trong nghiên cứu các kỹ thuật quản lý tài nguyên nước thủy lợi.

Trải qua gần 60 năm, xây dựng và phát triển, hiện nay Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước (KTTNN) đã và đang thực hiện 3 nhiệm vụ. Đó là, công tác đào tạo ở ba bậc học: Đại học – Cao học – Tiến sĩ; khoa thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học quan trọng cấp Nhà nước, cấp Bộ... và chuyển giao công nghệ được đẩy mạnh nhằm thực hiện các dự án lớn có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành phục vụ phát triển kinh tế trên cả nước.

Hiện nay, khoa đang tuyển sinh và đào tạo bậc Đại học ở 3 ngành: ngành Kỹ thuật tài nguyên nước; ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng (KTCSHT) và ngành Kỹ thuật cấp thoát nước (KTCTN). Mỗi năm cho ra trường hàng trăm kỹ sư đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các cơ quan Trung ương, Bộ, Ngành, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại toàn bộ trên 63 tỉnh thành phố.

Theo PGS.TS Lê Văn Chín, Phó trưởng khoa KTTNN, Đại học Thủy lợi cho biết, để phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu, đội ngũ giảng viên trong khoa đều có trình độ cao và tâm huyết với nghề nghiệp, cụ thể có 3 Giáo sư, 9 Phó Giáo sư, 20 Tiến sỹ và 12 Thạc sỹ được đào tạo tại các nước Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hà Lan, Đức, Italy, Nga, Hàn Quốc..

Với mục tiêu đào tạo kỹ sư cho lĩnh vực KTTNN, KTCSHT và KTCTN nhằm thực hiện công tác quy hoạch, thiết kế, giám sát và tổ chức thi công – vận hành công trình thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật. Nhằm khắc phục giảm nhẹ thiên tai phục vụ các lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Để đáp ứng yêu cầu lớn này, Khoa đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, nội dung theo hướng hiện đại và phù hợp với nền giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Hà Lan, Nhật, Singapore…, nâng cao thực hành, thực nghiệm với tổng số 145 tín chỉ trong thời gian đào tạo 4,5 năm.

Đồng thời khoa KTTNN được Nhà trường trang bị cơ sở vật chất, phần mềm thiết kế, mô hình quản lý vận hành hệ thống thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật, môi trường… phục vụ học tập và nghiên cứu hiện đại nhất Việt Nam.

Mặt khác, PGS.TS Lê Văn Chín cho biết thêm, để tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, khoa KTTNN đã chủ động ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học; viện nghiên cứu; cơ quan nhà nước; tập đoàn; doanh nghiệp trong và ngoài nước theo hình thức đào tạo đặt hàng mỗi năm thông qua gửi thực tập sinh và hỗ trợ vị trí việc làm.

Từ những số liệu trên cho thấy, xã hội đang cần một lượng lớn kỹ sư ngành Kỹ thuật tài nguyên nước, kỹ thuật cơ sở hạ tầng và kỹ thuật cấp thoát nước trong tương lai cho sự phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời khoa KTTNN cũng cam kết đảm bảo 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt xếp loại học lực từ trung bình khá trở lên và đáp ứng được chuẩn đầu ra tiếng Anh, chuẩn đầu ra của ngành đào tạo, PGS.TS Lê Văn Chín nhấn mạnh.

Cụ thể, năm nay khoa KTTNN sẽ tuyển sinh 3 mã ngành: Kỹ thuật tài nguyên nước; Kỹ thuật cấp thoát nước và Kỹ thuật cơ sở hạ tầng; với tổng số 360 chỉ tiêu từ các tổ hợp xét tuyển đa dạng A00, A01, D01, D07 tại cơ sở đào tạo Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

18:00 , 22/04/2024

Sáng 22/4, tại huyện Đông Sơn, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn và Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.