ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng "chết thèm" liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu

Tuần qua, liên tiếp các thông tin về các vụ bắt giữ các lô hàng bánh trung thu trứng chảy nhập lậu khiến dân mạng hoang mang. Bởi đây là món ăn yêu thích của rất nhiều người mỗi dịp Tết trung thu.

18/08/2019 11:06

Lớp làm bánh trung thu nở rộ, nhưng học xong vẫn không làm nổi

Vì bị cạnh tranh mà nhiều người dạy làm bánh đã giấu nghề khi mở lớp. Chị Thảo Trang (quận 2, TP Hồ Chí Minh) thậm chí đã đăng ký một khoá làm bánh hết 6 triệu đồng mà không làm nổi cái bánh. 

Chị Trang cho biết: “Khoá này tôi đi học cũng không phải gấp, nhưng học xong mà thấy tiếc tiền quá. Người dạy cũng có tiếng ở TP Hồ Chí Minh, nên tôi chấp cái giá 6 triệu đồng/khoá. Thế nhưng, về nhà làm thử thì vỏ bánh nứt gần hết.”

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các lớp học làm bánh đang được nhiều chị em quan tâm

“Tôi sợ mình quên công đoạn nào nên hỏi lại cô dạy làm bánh, nhưng cô lại bảo rằng, vỏ nứt đến đâu thì thêm nước đến đó. Trong khi đó, tôi hỏi lại người khác thì cách làm đúng là vỏ nhồi xong phải mềm, bọc được ngay”, chị Trang chia sẻ.

Bắt giữ hơn 4.000 bánh trứng chảy lậu đang "gây sốt" trên mạng

Vào lúc hơn 14h ngày 16/8, Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường số 13 Cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại số 46, ngõ 93/47 Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội do Phạm Ngọc Ánh (SN 1988) làm chủ.

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bánh trứng chảy là món yêu thích của rất nhiều chị em

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 4.000 chiếc bánh trung thudo nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó phổ biến nhất là loại bánh có tên nước ngoài là Zhi Shi Liu Xin Su, hay tên thường gọi là bánh trứng chảy.

Nhãn bắp cải, hàng Việt cực hiếm

Nhãn bắp cải là loại đặc sản được trồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng vì khó chăm sóc, sản lượng không cao nên người dân ít trồng. Giá loại nhãn này thuộc diện khá đắt đỏ, lên tới 150.000-200.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán tới 240.000 đồng/kg, đắt gấp 5 lần giá nhãn lồng.

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhãn bắp cải

Ông Bùi Quang Duyệt - chủ vườn nhãn 300 gốc ở phường 12 (thành phố Vũng Tàu) - cho biết, nhãn tại vườn của ông được thương lái thu mua với giá 60.000 đồng/kg đối với nhãn xuồng bao công, 100.000 đồng/kg đối với nhãn xuồng cơm vàng. Riêng nhãn bắp cải có giá đắt nhất lên tới 150.000 đồng/kg.

Chơi sang ăn đào Tây Ban Nha, ngã ngửa cú lừa hàng Trung Quốc

Khoảng mấy năm trở lại đây, đào dẹt Tây Ban Nha - loại đào được mệnh danh ngon nhất thế giới - được rao bán khá nhiều tại thị trường Việt Nam với giá dao động từ 500.000-600.000 đồng/kg. 

Loại đào bánh rán có ruột vàng, hạt nhỏ và có vị giòn ngọt rất đặc trưng. Đặc biệt, quả đào có hình dáng dẹt giống như chiếc bánh rán nên còn được gọi là “đào bánh rán”.

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đào Tây Ban Nha ở ngoài thị trường có loại được trồng tại Trung Quốc

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Văn Long, một đầu mối chuyên bỏ sỉ đào dẹt ở Lào Cai, tiết lộ: “Đào dẹt Tây Ban Nha với đặc điểm vỏ quả màu vàng óng mà trên mạng đang bán là đào có xuất xứ từ Trung Quốc.”

Nói chuẩn thì đây là giống đào Tây Ban Nha được trồng ở Trung Quốc. Năm nay, các đầu mối buôn hoa quả nhập về đổ sỉ cho các mối bán lẻ khá nhiều. Giá tuỳ thuộc vào mùa vụ và nguồn hàng. Như hôm nay, giá anh Long đổ buôn là 60.000 đồng/kg loại đóng thùng xốp trọng lượng 2,5kg, còn đào dẹt đóng xọt giá 40.000 đồng/kg.

Nông, thủy sản giá rẻ từ Mỹ, Trung Quốc tràn sang Việt Nam

Thông tin mới cập nhật, Việt Nam gần đây nhập rất nhiều thực phẩm, nông sản của mỹ, 6 tháng đầu năm cả nước đã nhập hơn 319 tấn cherry, kim ngạch hơn 2,9 triệu USD, trung bình giá nhập chỉ hơn 200.000 đồng/kg; Táo các loại cũng đạt hơn 12.400 tấn, kim ngạch gần 16 triệu USD, bình quân giá nhập chỉ hơn 29.000 đồng/kg.

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tôm hùm Alaska

Các loại thịt bò Mỹ cũng được nhập vào Việt Nam tăng mạnh, với 4.800 tấn, kim ngạch đạt hơn 30,2 triệu USD, giá bình quân nhập tại cảng chỉ 144.000 đồng/kg.

Thịt lợn nhập Mỹ cũng đạt hơn 2.500 tấn, kim ngạch 4 triệu USD, bình quân giá thịt lợn Mỹ nhập về Việt Nam chỉ gần 37.000 đồng/kg. Trong khi đó, tôm hùm Mỹ được nhập về Việt Nam 6 tháng qua đạt hơn 101 tấn, trị giá 1,7 triệu USD, đơn giá bình quân khoảng 385.000 đồng/kg.

Chưa đến rằm tháng Tám mà bánh trung thu, bánh kẹo lậu đã tràn lan

Mới đây, sáng ngày (8/8) tại Chi Lăng, Lạng Sơn. lực lượng chức năng đã thu giữ rất nhiều bánh ngọt nhân trứng chảy , loại 55g/cái, nhãn hiệu Zhishiliuxinsu do Trung Quốc sản xuất, số lượng 288 cái. Đặc biệt, trên xe còn vận chuyển bánh dẻo nhãn hiệu Mashu, loại 50 g/cái do Trung Quốc sản xuất, số lượng 1.120 cái,… tổng trị giá hàng hóa khoảng 12,0 triệu đồng.

Cuối tháng 7 vừa qua (30/7), lực lượng chức năng cũng đã thu giữ trên 2.000 bánh ngọt trung thu có xuất xứ Trung Quốc đang lưu thông tại Quảng Ninh. Toàn bộ số hàng có trị giá trên 8 triệu đồng đã bị tiêu huỷ.

Một vụ việc tương tự cũng bị lực lượng QLTT thu giữ tại Hà Nội, nhưng với số lượng lớn hơn rất nhiều. Tổng số lượng hàng hoá lên tới 6.200 sản phẩm gồm bánh chứng chảy, bánh mochi, bánh sữa chua, bánh mochi,…

Chủ hàng khai nhận nhập số hàng này từ Trung Quốc quốc để bán online và đổ buôn cho các đại lý, siêu thị.

Mẹt hoa thị giá tiền triệu, dân Hà Thành xếp hàng mua cúng rằm tháng 7

Những ngày Rằm, mùng một trong năm khách đặt mẹt hoa thị khá nhiều, nhưng dịp tháng 7 âm lịch này mọi người có nhu cầu mua đi lễ, mua về cúng rằm nhiều hơn cả nên suốt từ đầu tháng đến giờ ngày nào chị cũng quá tải đơn hàng. Nhiều hôm chị phải báo hết hàng từ sớm.

 

Bánh trung thu trứng chảy khiến dân mạng “chết thèm” liên tiếp bị bắt giữ vì nhập lậu - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với những mẹt thị hoa có giá từ 150.000-200.000 đồng chỉ có hoa nhài, mẫu đơn, thị cùng vài bông ngọc lan điểm vào thì mỗi ngày cửa hàng cung cấp khoảng 60-70 mẹt. Bởi, những loại hoa, quả này tương đối dễ mua. Song, những ngày cận Rằm, nhu cầu của khách rất lớn, khách đặt sớm thì có hàng, đặt muộn thường sẽ phải chờ.

Riêng với những mâm hoa lớn, đường kính từ 35-40cm có nhiều loại hoa như móng rồng, hoàng lan, ngọc lan, mẫu đơn, hoa cau và quả thị thì giá tầm 1-2 triệu đồng tuỳ vào lượng hoa được xếp vào mâm ít hay nhiều.

Thu giữ 40 tấn thịt đông lạnh hôi thối suýt bị làm giò chả

Ngày 12/8, Đội quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Đồng Nai) kiểm tra, cơ sở của ông Cảnh có 2 thùng container loại 20 feet chứa hàng trăm bọc ni-lông. Bên trong là bao tải thịt gà và thịt heo đã qua giết mổ, bốc mùi hôi khó chịu. 

Không những vậy, qua khám xét cơ sở làm giò chả của ông Cảnh, lực lượng chức năng còn phát hiện có thêm 2 tủ đông lạnh loại lớn chứa thịt heo, gà. Tổng số thịt heo, gà tại cơ sở này là hơn 40 tấn.

 Thế Hưng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

23:51 , 27/03/2024

Hiện nay, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa được Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy phép chứng nhận 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu với diện tích 300 ha. Trong đó có 24 mã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, 15 mã sang thị trường Malaysia và 2 mã vùng nội địa.

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

23:24 , 27/03/2024

Qua đánh giá nhiều vụ sản xuất cho thấy, cây bí xanh khá phù hợp với điều kiện canh tác tại một số địa phương trên địa bàn Thanh Hóa. Do đó, thời gian qua, một số địa phương đã định hướng mở rộng diện tích trồng bí xanh.

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

23:20 , 27/03/2024

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đến trung tuần tháng 3 năm 2024, toàn tỉnh vẫn còn một số tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên 6 tháng và mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên biển hơn 10 ngày.

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

23:14 , 27/03/2024

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa gieo trồng hơn 46.900 ha cây trồng các loại. Để nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất, ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã chú trọng thu hút doanh nghiệp đầu tư, mở rộng diện tích cây trồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

21:05 , 27/03/2024

Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đang là giải pháp quan trọng, nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Chính vì vậy, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, kêu gọi đầu tư, thu hút ngày càng nhiều dự án vào đầu tư trên địa bàn huyện.

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

20:32 , 27/03/2024

Mới đây, tại xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương tổ chức đánh giá hiệu quả mô hình: "Quản lý chuột hại bằng bả trộn sẵn Hicate 0.08AB" trên ruộng lúa vụ xuân năm 2024.

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

18:10 , 27/03/2024

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 64 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động ổn định và 3 Quỹ tín dụng nhân dân đang trong diện kiểm soát đặc biệt, bình quân mỗi quỹ có trên 1.800 thành viên tham gia.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

07:25 , 27/03/2024

Tỷ lệ hội viên nông dân chiếm 90% so với số lao động nông, lâm nghiệp nên trong những năm qua, hội nông dân huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con nông dân phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ đó, nhiều hộ đã biết khai thác thác tiềm năng đất đồi rừng, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

07:11 , 27/03/2024

Thị trường vật liệu xây dựng sản xuất, tiêu thụ sụt giảm. Dự báo đến giữa năm 2024, thị trường vật liệu xây dựng mới có triển vọng phục hồi.

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

07:02 , 27/03/2024

Theo thông tin từ tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu thuộc lĩnh vực nông nghiệp đạt tỷ đô la đó là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, gạo và rau quả.