ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ivanka - 'bé cưng' của ông Trump là 'nhà ngoại giao thiên bẩm'

Trong mắt Tổng thống Donald Trump, những người con của ông đều tuyệt vời, giỏi giang, đầy tiềm năng. Nhưng cô con gái Ivanka nổi bật hơn cả. Cô là "Người đặc biệt".

15/04/2019 11:16
Ivanka - bé cưng của ông Trump là nhà ngoại giao thiên bẩm - Ảnh 1.

Tổng thống Trump nghe con gái Ivanka, lúc này đã là cố vấn trong chính quyền, nói về các sáng kiến phát triển lực lượng lao động Mỹ - Ảnh: AFP

"Barron còn nhỏ nhưng nó có tiềm năng tuyệt vời. Tiffany đang cực kỳ ổn. Don thì thích chính trị, phải nói như vậy rất tốt. Eric đang điều hành công ty và nó cũng quan tâm chính trị như Don. Mấy đứa con của tôi thực sự rất giỏi" - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về những người con của ông.

Có vẻ như ông Trump đã quên mất "trưởng nữ" Ivanka? Chắc chắn là không!

"Bé cưng" của ông Trump

Ivanka, người mà Tổng thống Trump thỉnh thoảng vẫn gọi là "bé cưng" trong các cuộc họp nghiêm túc của chính quyền dù cô đã 37 tuổi và là mẹ của ba đứa con, trong mắt ông "rất đặc biệt". 

Cô hiện đang giữ một ghế cố vấn trong chính quyền của cha mình cùng với chồng - ông Jared Kushner. Ivanka ủng hộ cha, nhưng không phải trong tất cả vấn đề.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Atlantic, Tổng thống Trump muốn làm rõ một điều: bất kể họ là kết quả của cuộc hôn nhân thứ mấy, những người con của ông đều là những người giỏi giang, xinh đẹp. 

Suốt nhiều tháng liền, báo The Atlantic đã thất bại khi đề nghị một cuộc phỏng vấn có ghi âm với Ivanka. Cho đến một ngày họ nhận được cuộc gọi bất ngờ từ Sarah Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, nói rằng tổng thống đang cảm thấy muốn nói một chút về "bé cưng" Ivanka.

Cuộc gặp giữa ông Trump và nữ nhà báo Elaina Plott vào buổi chiều thứ ba tuần trước đã bị gián đoạn một chút khi Ivanka xuất hiện. 

Cô đến để thông báo với cha rằng ông sẽ có một cuộc họp quan trọng vào ngày mai, với sự tham gia của giám đốc điều hành Apple Tim Cook và rằng Tập đoàn Siemens đã cam kết sẽ mở rộng các cơ hội đào tạo cho công nhân dưới sự thuyết phục của cô.

"Con bé yêu công việc - ông Trump nói với nữ nhà báo Plott nhưng mắt vẫn không rời khỏi con gái cưng - Nó chẳng muốn người ta ghi nhận gì đâu, cũng giống như tôi vậy", câu nói nửa đùa nửa thật khiến cả hai cha con cùng bật cười. 

Đó là khoảnh khắc mà Plott cam đoan rằng nếu ông Trump muốn ai đó trong số những đứa con của ông trở thành người thừa kế, đó chắc chắn là Ivanka.

 

"Nếu Ivanka muốn tranh cử tổng thống, nó sẽ là một đối thủ rất khó đánh bại" - ông Trump khẳng định, nhưng theo lời ông, cô chưa bao giờ nói về bất kỳ ý định nào như thế với cha mình, huống chi là với bạn bè. 

Trong khi người con cả Donald Jr (ông Trump hay gọi là Don) xuất hiện cùng cha tại các buổi diễn thuyết như hình với bóng, Ivanka mới là đứa con ruột duy nhất ông Trump cất nhắc vào chính quyền.

Nhà ngoại giao thiên bẩm

"Con bé là một nhà ngoại giao thiên bẩm. Nó sẽ thể hiện tuyệt vời nếu ở Liên Hiệp Quốc chẳng hạn" - ông Trump tiếp tục ca ngợi. Khi được hỏi vì sao không đề cử Ivanka cho vị trí đại sứ Mỹ tại tổ chức này, tổng thống thong thả đáp: "Nếu tôi làm thế, người ta sẽ lại nói đó là gia đình trị trong khi thực tế thì không phải vậy".

Có một điều rất buồn cười mà chính nữ nhà báo Plott cũng phải thừa nhận trong bài viết của mình. Đó là dù viết về Ivanka, cô vẫn không có nổi một dòng chia sẻ được ghi âm từ nhân vật chính. 

Plott có thể ngồi với ông Trump, nghe Don ví cô em gái như một hạt giống mạnh "có thể nảy mầm trong bất kỳ môi trường nào", hay bà Ivana Marie - mẹ ruột của cô - kể lại khoảnh khắc "điên rồ nhất" khi Ivanka trở về nhà với mái tóc màu xanh năm 14 tuổi, nhưng với Ivanka đó chỉ có thể là một cuộc trò chuyện không ghi âm. 

Với người khác, đó là cách để ngăn chặn những câu nói hớ hênh được truyền đi, nhưng với Ivanka, đó là quy tắc. 

Ivanka luôn nhíu mày lắng nghe từng chữ trong câu hỏi của nữ nhà báo, cho dù nó có vô thưởng vô phạt thế nào, và trả lời tròn câu rõ chữ.

BẢO DUY/ TUOITRE.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

18:32 , 28/03/2024

Ngày 27/3, các cơ quan khẩn cấp cho biết 95 người vẫn được cho là mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các trường hợp được cho là mất tích.

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

18:31 , 28/03/2024

Những ngày này, Keukenhof – vườn hoa lớn nhất và nổi tiếng hàng đầu thế giới ở thành phố Lisse thuộc miền Nam Hà Lan – đang mở cửa đón công chúng vào tham quan nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập. Đến đây trong những ngày này, du khách được dịp ngắm hàng triệu đóa hoa tulip đua nhau khoe sắc.

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

18:30 , 28/03/2024

Ngày 27/3, Mỹ cho biết Israel đã đề nghị sắp xếp lại cuộc họp cấp cao về kế hoạch quân sự ở Rafah, miền nam Dải Gaza, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó đã hủy cuộc họp này. Đây được xem là một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng giữa 2 nước đồng minh.

Trung Quốc – Mỹ cải thiện và thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc – Mỹ cải thiện và thúc đẩy quan hệ song phương

18:26 , 27/03/2024

Phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ - Trung, ông Evan Greenberg, người đang ở thăm Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 26-3 kêu gọi Mỹ hợp tác với Trung Quốc để cung cấp nhiều hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động giao lưu giữa người dân hai nước.

Nga sửa luật liên quan đến người nước ngoài, siết chặt điều kiện lưu trú

Nga sửa luật liên quan đến người nước ngoài, siết chặt điều kiện lưu trú

18:22 , 27/03/2024

Sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 22/3 làm ít nhất 139 người thiệt mạng tại ngoại ô Moscow, Bộ Lao động Nga đã soạn thảo dự luật siết chặt điều kiện lưu trú của người nước ngoài tại Nga.

Nhật Bản nới lỏng quy định xuất khẩu quốc phòng

Nhật Bản nới lỏng quy định xuất khẩu quốc phòng

18:21 , 27/03/2024

Ngày 26/3, Nội các Nhật Bản vừa thông qua quyết định nới lỏng các quy định xuất khẩu quốc phòng. Quyết định này sẽ cho phép nước này xuất khẩu máy bay chiến đấu thế hệ mới - được phát triển với sự hợp tác của Vương quốc Anh và Italia sang các nước thứ ba.

Pháp gặp khó trong giảm thâm hụt ngân sách

Pháp gặp khó trong giảm thâm hụt ngân sách

18:20 , 27/03/2024

Chính phủ Pháp sẽ phải đẩy mạnh cắt giảm ngân sách, trong bối cảnh các số liệu vừa công bố ngày 26/3 cho thấy mức thâm hụt ngân sách công trong năm ngoái của nước này cao hơn nhiều so với dự kiến.

Ireland có Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử

Ireland có Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử

23:20 , 25/03/2024

Ngày 24/3, Đảng Fine Gael của Cộng hòa Ireland đã bổ nhiệm ông Simon Harris làm lãnh đạo mới, mở ra con đường đưa ông trở thành vụ Thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ireland ở tuổi 37 khi Quốc hội nước này nhóm họp vào ngày 9/4 tới.

Mỹ: IS vẫn là mối đe dọa đối với an ninh Iraq

Mỹ: IS vẫn là mối đe dọa đối với an ninh Iraq

23:16 , 25/03/2024

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Đại sứ Mỹ tại Iraq Alina Romanowski ngày 24/3 nhận định, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn là mối đe dọa đối với an ninh của Iraq và công tác phối hợp giữa lực lượng nước này và liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm đánh bại IS chưa hoàn tất.

Phe đối lập Senegal ăn mừng chiến thắng sớm trong cuộc bầu cử tổng thống

Phe đối lập Senegal ăn mừng chiến thắng sớm trong cuộc bầu cử tổng thống

23:14 , 25/03/2024

Ngày 25/3, một số ứng cử viên của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống ở Senegal đã tuyên bố, ông Bassirou Diomaye Faye là người chiến thắng, sau khi các cuộc kiểm phiếu đầu tiên cho thấy ông dẫn đầu về số phiếu bầu. Phe đối lập đã xuống đường tổ chức ăn mừng chiến thắng sớm.